2#:Shiro meet's Akuhira Jenny

22 1 2
                                    

*Shiro's POV*

P-papaano nya nalaman yung name ko, di kaya...

"Ah, j-jenny, manghuhula ka ba?!"-sabi ko
(anong klaseng tanong yan?!)

"Sabing sikret! Teka lang Shiro, saan mo nakuwa yang peklat mo sa kaliwang mata? At para bang... Ah"-

"Ahhhh!! Eto ba, sa s-sunog ko yan nakuwa, noong bata pa ako."-sabi ko

"Oh, im so sorry for that but any way pwede mo ba akong kwetuhan pagkatapos ng klase,Shiro?"-sabi nya.

Teka nga, bakit gustong-gusto nyang malaman yun? Pilit ko na ngang kinakalimutan yung trahedyang yun...

(Classroom 2-6)

Hayy, nakakabored naman sa collage, hindi katulad talaga sa highschool...

"Psst! Psst!"-lalaking may headset sa leeg.

"Ano yun?"-bulong ko.

"Paano mo na kilala si Jenny?"-bulong nya din.

"Pwede ba"-bulong ko.

"Mr.Akatsuki and Mr.Dela Cuesta?! What are you doing at the back?!"-tawag sa aming dalawa.

"N-nothing sir!"-dela cuesta ang lastname ng lalaki.

"Nothing?! Sige nga Mr.Akatsuki, and Mr.Dela Cuesta, ano ang pinag aaralan natin ngayon?"-sabi nya.

Paktay...

"Sir, the lesson for today that i heard is all about in machines and Control system right?"-sabi ko.

"Ok, that is impress, how about you Mr. Dela Cuesta? What is the meaning of that?"-sabi ulit.

Tumayo sya dahan-dahan at may binulong sya sa akin...

"Wow huh, salamat sa pagtitira ng info about doon sa sinabi mo!"-bulong nya sa akin.

"K-komenasai!"-sabi ko
( komenasai-sorry )

At nagsalita na sya...
Buti may roon syang alam kahit papaano about machines at Conrol system.

(Recess)

"Hayy... Nakakabored"-alumbaba kong sinabi.

"Sige ka,mamalasin ka kapag naka alumbaba ka dyan."-jenny

"Talaga kayong mga pilipino, mapamahiin kayo no?!"-sabi ko.

"Hindi naman"-sabay lapag ng dalawang water at dalawang footlong.

"Ahh-"

"Treat ko yan sayo basta...(sabay lapag ng kamay sa mesa ko at tumingin ng seryoso)sasabihin mo sa akin yung tungkol sa peklat mo sa mukha."- sabi nya.

Anong problema nito?!

"Eh kasi marami kaming problema ngayon kaya hindi ko na maalala yung bagay na yun kaya---"-

"Ah ganun ba, di bale, sasabihin mo naman sa akin yung impormasyon na yun"-sabi nya.

Teka?!

"Matanong ko lang"-sabi ko.

"Ano yun Mr.Shiro?!"-pagkakahinto nya sa paglalakad at pumunta ulit siya sa tabi ko.

"Ikaw ba'y.... isang espiya?"-naku naman... Bakit mo naman tinanong yan. Anyway nakakahinala na kasi 'tong babaeng 'to!

"A-ah ako? Hindi 'no?!"-sabi nya.

"Kung hindi ka espiya, patunayan mo?!"-sabi ko.

"Huh?! Kailangan ba yun?"-sabi nya.

At nakita kong lahat ata ng mga kaklase namin nakatingin sa aming dalawa.

"Buti pa,wag tayo dito"-sabi ko.

At maya-maya'y may humila sa akin ng kamay, sino pa nga ba, si Jenny

Dinala nya ako sa rooftop ng building na'to.

"Teka, hindi kanaman siguro nagtataka at nahihinala sa mga tanong ko sa'yo Jenny pero... Kasi, ako, hinalang-hinala na ako sa'yo noong una palang"-sabi ko.

"Alam mo kasi, matagal ko na kayong sinusundang dalawa,Shiro"-sabi ni Jenny

"A-anong... Ibig mong sabihin... Kaming dalawa?!"-gulong-gulo kong tanong sa kanya.

"Katulad din kasi ako ni Yoko, isa akong Curse sealer"-at maya-maya'y pinakita nya sa akin ang tatak na yun... Ang tatak ng kapareha na nasa kanang braso ni Yoko.

"P-papaano mong nalaman na merong ganyan si Yoko?! Sino ka bang talaga!"-galit kong sinabi.

"Ako si...Akuhira Jenny, Curse Snow Sealer. Ang pagkakatanda ko noong apoy ang nasa kapatid mo"-sabi nya.

"T-teka, nandoon ka rin sa-"

"Oo, nandoon rin ako ng mga oras na yun, nang nawala nasa sarili si Yoko Akatsuki, nang nakita ko yung nangyari sa mama mo at ng nawalan ka ng malaya, agad kong pinatulog si Yoko at bumalik na sya sa normal na yun... Maya-maya'y nagising si Yoko at...

*Flashback*

"S-sino ka?"-yoko

"Ang pangalan ko ay---"

"T-teka, nasaan si kuya Shiro?!"-at nang lumingon sya sa'yo, nagigising ka na noon at umalis na rin ako sa kinalalagyan nyo.

At habang tumatakbo ang oras, mas lalo ko pa kayong sinundang dalawa at para ring matuklasan kung sino talaga ako.

*end of flashback*

"So you mean, kaya mo pala ako nakilala ay dahil..."-

"Tama! Stalker ko kayo"-sabi nya..

AAAAAHHHHHNNNNOOOOOOO!!!!

"Stalker!!!"-sigaw ko.

"Hindi lang stalker, spy agent ako ng Pamilya nyo!"-sabi nya.

"A-ano? Pamilya n-namin?"-tanong ko.

"Oo, pero secret lang yun huh!?"-sabi nya.

"Teka lang, sa pagkakaalala ko tanging pamilya lang ni mama at kaming dalawa lang ni Yoko ang mag kakapamilya dito, pero wala akong maalala na may pamilya kaming may Spy Agent?!"-gulong-gulo kong tanong sa kanya.

"Hindi mo... Ay! May sinabi nga pala sa akin si Mrs. Akatsuki tungkol sa apong nya Curse sealer!"-sabi nya.

"At kapatid ko yun! Teka?! ANO! MAY MAMA PA KAMI!!!"-Sigaw kong sinabi

"BALIW!!! LOLA NYO YUN!!!"-ano? Lola

"May lola pa kami!?"-tanong ko.

"Oo, si Mrs. Kimura Akatsuki"-Jenny.

_____________________________________________

HELLO READERS!
na enjoy nyo ba!
Basta tatandaan nyo na kapag magbabasa sa kwarto nyo, Siguraduhing naka bukas ang ilaw nyo ok?!

Thanks to all!

The Curse SealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon