[Chen's POV]
Mukang may balak pa sila dito kumain.. Aww.. Feel so awkward...
Nakita ko kanina sya sa Ticket machine kaya di na kami nakanood ng sine....
At totoo nga.. Dito nga sila kumain... Kainis...
[Lay's POV]
"Lay!" Biglang may sumigaw sa entrance ng restaurant
Tinigil ko yung pagkain ko at tumayo..
Si Suho Hyung... Magkababata kami at umalis sila papuntang Jeju..
"Suho hyung!" I said at nag bow.. Lumapit sila samin..
"Hyung, ito nga pala kaibigan ko.. Si Chen" I said at tinuro ko si Chen
"Annyeong Chen!" Sabi nila..
"Ahh! Lay this is.. Kai, Sehun, Chanyeol, Baekhyun,Tao, at Si Xiumin.." Sabi ni Suho.. Tinignan ko yung mga sinasabi ni Suho..
"Annyeong Xiumin!" Chen said.. Bumulong si Xiumin..
"Nasan si kyungsoo?" Suho asked...
"Umm.. Nasa Hospital." Mahinang sabi ni ko.. At nag lungkot-lungkotan para lokohin si suho.. Pero si Kai ang nabigla
"Ano? Anong nangyari sa kanya? Saang ospital?" Natatarantang sabi ni Kai..
"OA ka naman... Nahilo kasi.." Sabi ko at ngumite kay Kai...
"Punta tayong ospital" Request ni Kai..
"Ehemm ehem.. KaiSoo" Hiyaw ni Chanyeol
"Baek---Yeol..." Hirit naman ni Kai...
"Guys nakakahiya... Nasa Restaurant tayo.." Pabulong na sabi ni Xiumin sa kanila...
"Wala ka lang lovelife.." Sabi ni Tao..
"Eh ikaw Tao meron ba? Balita ko may kasama na sya sa CHINA?" Sabi ni Suho...
"Sehun!! Ikaw? Nasan na yung HUNH---" Hihirit sana si Chanyeol nang pigilin sya ni Sehun..
"Past is Past guysss! Shhh... Teka? Di pa ba tayo kakain?" Tanong ni Sehun.. "Dito na tayo kumain.."
"Sige dito nalang.. Nandito nanaman tayo ih.." Sabi ni Suho at tinuro yung upuan sa tabi namin..
Tinignan ko si Chen.. Mukang OP sya.. Awkward face yung muka nya.. Ewan ko kung bakit nao-awkward sya... Nakatingin lang sya kila Suho hyung..
"Umm.. Chen okay ka lang?" I asked at napatingin sakin.. Wala na yubg smile nya..
"O-okay l-lang naman.." He said na pautal-utal.. "Tara na.. Gusto ko nang umuwi.."
"Si-sige.. Umm.. Suho hyung.. Uwi na kami ah" sabi ko..
"Sige.. Ingat nalang.. Annyeong!" He said at nag smile nalang ako sa kanya... Kinuha ko na yung babayaran sa pagkain at umalis na...
***Sa Car***
"Umm.. Nao-OP kaba kanina?" I asked..
"Umm.. Medyo.." He said at nag fake smile sya at tumingin ulit sa bintana
"Sorry about that.. Di ko pa tuloy naubos yung pagkain.." I said at tumingin sakin..
"De okay lang.." He said at nag fake smile nanaman.. "Sa Next time nalang tayo ulit gumala"
"Ahh sige sige.." I said... Nawala na yung real smile ni Chen.. Dahil lang na dumating sila Suho hyung.. I think na may kilala sya doon.. Pero sino naman yun??
Hinatid ko si Chen sa kanila.. Pang mahirap yung Village at di kalakihan yung bahay nila..
"Kamsa.." Sabi nya at kumaway sakin.. Pag uwi ko samin.. Inisip ko kung bakit nawala yung smile nya..
\\Flashback//
"Annyeong Xiumin!" Chen said.. Bumulong si Xiumin..
\\End of Flashback//
Xiumin? Anong ginawa mo kay chen? Bakit nawala yung ngiti nya nung dumating kayo?
Tinawagan ko si Suho hyung.. I want to find out kung anong ginawa nung Xiumin..
"Lay.. Bakit ka napatawag?" He asked..
"Umm.. May number kaba ni Xiumin?" I asked..
"Ahh meron naman.. Waeyo?" He said..
"Nothing.. Pede text mo sakin.." I said..
"Ahh okay.." He said at nag ba-bye..
Hinintay ko yung text nya.. After 5 mins nag text na sya at binigay yung num nung Xiumin... Tinawagan ko yun.. Pero di nya sinasagot..
***
[Xiumin's POV]
Habang nakain biglang nagring yung phone ni Suho.. At tumakbo papunta CR...
After 6 mins bumalik sya... Pag balik nya phone ko naman ang nag ring.. Hindi ko sinagot..
"Ayaw mong sagutin yan?" Sehun asked na katabi ko..
"Umm.. A strange number." I answered at kumain ulit..
"Kahit na... Malay mo eomma mo na nakitawag sa ibang phone.." He said.. Oo nga no?! Ba't di ko naisip yun?
Di nako nakapag salita...
Or baka naman si Chen yung tumawag.. Sige na nga sasagutin ko na pag tumawag ulit...
***
[Lay's POV]
Ayaw nyang sumagot.. Di ko na nga tatawagan.. Baka magalit pa sakin... Pero di naman nya alam ang num ko.. Si Chen na nga lang tatawagan ko.. Actually kinuha ko yung num ni Chen nung nakain kami...
^Calling LayChen^
Sinagot ni Chen yung tawag.. Yeah.. LayChen ang pinangalan ko sa contacts ko..
"Hello? Who's this?" He said at nag pakilaka naman ako..
"Lay to.." I said..
"Ahh Lay.. Ikaw pala yan.. Mianhe ulit kanina.. Umalis agad tayo.." He said..
"Okay lang naman... Bakit ba? Dahil ba kay Xiumin?" I asked at parang nagulat sya..
"Umm.. Pano mo nalaman?" He said.. So totoo nga.. Si Xiumin nga ang dahilan..
"Edi totoo nga.. Na si Xiumin ang dahilan.. Bakit ba? Tinawagan ko sya pero di sya sumagot.." I said..
"May num ka ni Xiumin?" He asked... "Sabihin mo sakin yung num nya please.."
"Umm.. Sige.." Sabi ko at binigay ko yung num ni Xiumin.. Ano ba nangyayari?
"Sige Kamsahamnida! Annyeong" Sabi nya..
"Sige annyeong!" I said at binaba na nya yung tawag..
BINABASA MO ANG
In Your Eyes (XiuChen Fanfic)
Fanfiction"I'm completely in love with you. But how about your feelings? Who am I in your eyes?" - Chen **** ALL RIGHTS RESERVED 2015 ⓒ Written by: Jxxed Learn to be original, okay?