CHAPTER 12

64 6 0
                                    

***Lay's House***

[Lay's POV]

Chen.. Anong nangyari sayo? Bakit mo mahal si Xiumin?!

Nakalatay lang ako sa kama at hindi pumasok.. Iniisip parin kung bakit minahal ni Chen si Xiumin..

Kinuha ko yung cellphone at tinawagan si Chen..

^Calling Chen^

Sumagot si Chen..

"Yeoboseyo?" He said.. Parang kagigising nya lang..

"Umm.. Chen ano ginagawa mo?" I asked..

"Nagpapahinga.." He answered.. Nagpapahinga?

"Waeyo?" I asked..

"Umm Maysasabihin ako ah.." He said.. Anong sasabihin nya? Na sila na ni Xiumin?

"What?" I said..

"May.. Heart Disease ako.." He said.. What?! Heart Disease?!

"How?" I asked..

"In-born.. Pero ok na.. Di na ko pumasok.. Nagpahinga nalang ako.." He said..

"Sige.. Punta ako jan.." I said..

"Sige.. Intayin kita ah!" He said at agad nag-shower at nag bihis..

***Sa bahay ni Chen***

Kumatok ako sa bahay nila Chen.. At binuksan yung pinto.. Hindi naka lock..

"Chen! Ako to.. Lay.." I said at lumabas si Chen sa kwarto nya..

"Ahh Lay.." He said habang pababa ng hagdan pero parang nahihilo.. Inalalayan ko sya..

"Ohh.. Wag kanang bumaba.. Jan nalang tayo sa kwarto mo.." I said at pumasok sa kwarto..

Humiga si Chen..

"Anong nangyari sayo?" I asked..

"Inatake ako kahapon.." He said.. "At Lay may sasabihin ako sayo.." At umupo sya..

"Kami na ni.." He said..

"Ni Xiumin?" I said.. Nagulat sya..

"Ba-Bakit mo alam?" He asked.

"Sinundan ko kayo sa mall.. Narinig ko lahat ng pinag-usapan nyo.. At ang 3 months na magiging kayo.. Chen! Bakit mo ginagawa yun?" I said.. Nabigla sya..

"Because.. I Love him.." He said.. Natulala nalang ako at di na nakapagsalita.. Hanggang sa..

"And why? Hindi ka nya mahal!" I said.. Di ko alam kung bakit ko nasabi yun.. Natulala rin sya sa sinabi ko..

And I Kiss him.. Lumaki yung mata nya at di nakagalaw..

At may tao sa pinto.. Si Xiumin..

***

[Xiumin's POV]

After Class pumunta ulit ako kay Suho.. I just wanna tell him na I Realized na Mahal ko na si Jongdae..

"Suho.. I Loved him.." I said at nag smile sya..

"Puntahan mo sya! Tell him!" He said..

"Okay! Thanks!" I said at agad sumakay sa kotse at pumunta sa kanila..

Papunta ko sa kanila may nakita akong ibang kotse na naka park.. Na curious ako..

Pumasok ako sa loob at umakyat sa kwarto ni Jongdae.. Nagulat ako sa nakita ko.. I saw him kissing with other guy.. Mulat lang ang mata nya.. At tumingin sakin..

"Minseok.." He said at napapaluha ako.. Why? I thought He loved me?

Hindi ako nakapag salita.. Nilapitan ko yung lalaki at sinuntok ko sa muka..

"Don't you dare kiss him!" I said..

"Minseok.. Mianhe.. Hindi ko sinasadya.." He said.. Naiintindihan ko sya..

"It's okay.." I said at hinug ko sya..

"Get out!" I said at tumayo si Lay habang pinupunas ang dugo mula sa labi.

"Chen magpapaliwanag ako.." Lay said..

"Out!!" I said at lumabas sya..

"Minseok.. I didn't meant it.. Sya yung--" Di ko na tinapos ang sinasabi nya..

"I know.. It's okay.. Basta wag ka nang makikipag kita dun ah.." I said..

"But.. He's my Bestfriend.." He said...

"Look.. Bestfriend mo sya pero bakit nya ginawa yun?" I said..

"Sorry.." Yun na lang ang nasabi nya and I kiss him..

At may nangyaring SPG..

[\\Author's Note//]
--NABALITAAN NYO BA YUNG KAY TAO? YUNG SA LETTER NANG FATHER NYA? KAPIT LANG EXO-Ls!! 엑소 사랑하자! 🐼 #WeBelieveInYouTao

In Your Eyes (XiuChen Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon