[Lay's POV]
Sino ba namang di malulungkot kapag di nya nakita ang mahal nya..
Yeah.. Mahal ko na sya... Di ko alam kung bakit.. Kung 'Love at First Sight' bayon or wala lang... Pero biglang may sumigaw ng pangalan ko galing sa baba..
"Lay!" He said.. At nagulat ako sa narinig ko.. Sya yon.. Si Chen..
Agad akong bumaba..
"Oy! Chen! Why are you here?" I asked at bumaba para lapitan sya.. "Di pa ako nakaka-ayos.."
"Wala lang akong magawa sa bahay eh.." He said habang kinakamot yung ulo nya... "Tara Alis tayo?!" Nagulat ako sa tanong nya..
"Ahh.. Si-sige intayin moko.. Magsha-shower lang.." I said at agad umakyat.. I was so Excited.. Iba ang sayang nasa puso ko.. I think I really like him..
Habang nagsha-shower biglang may nagsalita..
"Ito pala ang Kwarto mo.." He said.. Transparent lang yung banyo kaya.. Pwede nyang makita yung mga SECRET PART sa katawan ko..
Nagulat ako dahil agad agad syang sumusulpot sa tabi...
Magisa lang ako sa bahay.. Namatay yung Parents ko dahil sa Car accident..
"Wow! May abs ka pala.." He said at nagulat ako.. Tumalikod ako para di nya makita yung harap.. At yung sinasabi nyang abs.. Naka side kasi ako dahil nakakahiya..
Di nako nakapag salita... Pinatay ko yung shower at binalot yung towel sa may baba.. At lumabas ng banyo..
"Oopss! Magbibihis po ako... Pero kung ayaw mong lumabas, okay lang.." I said.. At nag smile sya..
"Okay.." Sabi nya at lumabas.. I think ayaw nya talaga.. Nagbihis nalang ako...
"Okay naba?!" Sigaw nya sa labas..
"Okay na! Lalabas nako.." I said at lumabas na.. Naka smile lang sya.. I don't know kung ano nang nangyayari dun.. Napapa-smile din ako pag nakikita ko syang nakasmile... 😍
***Sa Mall***
Pumasok nako sa entrance nang Mall at sabay kaming naglakad..
"San tayo?" He asked.. Di ko rin alam kung saan kami pupunta.. Feeling ko para kaming nagde-date.. Naka smile lang ako..
"Umm.. Nood nalang tayo ng movie.." I answered..
"Tara!" He said at umakyat kami sa escalator..
Habang papunta kami sa ticket machine, tumigil si Chen..
"Huh? Bakit?" I asked him..
"Umm.. Wag nalang tayo mag sine.." He said at naglakad palayo... I don't know kung bakit ayaw nyang manood nang sine.. Maybe na may nakita syang iba or may naalala sya tungkol sa movie... Sinundan ko na lang sya..
"Anong gagawin natin?" I asked at nag smile nanaman sya..
"Kain nalang tayo..." He answered at hinawakan nya yung kamay ko at tumakbo papuntang restaurant.. Nagulat ako sa ginawa nya.. HINAWAKAN NYA YUNG KAMAY KO... IT FEELS LIKE HEAVENN... Sobrang tuwa ko..
Binitawan nya yung kamay ko nung nasa restaurant na kami.. Sana lagi nalang kaming tumatakbo... 😍
Nagulat ako kung hinawakan nya nanaman yung kamay ko at sabay pumasok sa restaurant.. At umupo sa pandalawahang upuan..
"May I take your order?" Tanong nung waiter sakin..
"Ikaw chen? Ano order mo?" I asked at nagsmile namaman sya... Kinuha nya yung menu..
"Ba-black bean noodle" sabi nya habang nakatingin sa menu.. I think na first time nyang magma-mall..
"Dalawang Black Bean Noodle at dalawang Iced tea" I said at tumingin kay Chen.. Nag smile nanaman sya.. Napa smile tuloy ako..
Umais na yung waiter.. At hinintay namin yung order namin..
"First time mo ba dito?" I asked.. Nag smile nanaman si Chen.. Ang cute nya talaga pag naka smile..
"Ne.." He said "Libre mo muna ako.."
Napa smile ako..
"Sige.. 😄" I said at laking tuwa nya..
"Kamsahamnida!" He said at nag bow sya.. Grabe yung ngiti nya..
After 16 mins dumating narin yung order namin.. Kinuha ni Chen yung dalawang chopstick at binigay sakin yung isa...
"Kamsa" I said at nag Bow..
Kumain lang kami ng kumain at hindi nag usap.. Lakas nyang kumain.. Ang bilis maubos yung pagkain.. Akin wala pang kalahati..
Tumingin sakin si Chen..
"Go Lay!!" Sabi nya at napa smile at habang kinakain yung Black Bean Noodle.. He's really cute! 😊😊
[\\Author's Note//]
-- Minsan lang mag POV si Lay kaya Nilubos ko na! Hehe! PARA SA MGA LAYCHEN!!
BINABASA MO ANG
In Your Eyes (XiuChen Fanfic)
Fanfiction"I'm completely in love with you. But how about your feelings? Who am I in your eyes?" - Chen **** ALL RIGHTS RESERVED 2015 ⓒ Written by: Jxxed Learn to be original, okay?