***Sa Hospital***
[Xiumin's POV]
"Minseok.. Please take care of my son.." She said at ngumiti at tumango nalang ako.. "Anak.. Aalis lang si Eomma ah.. Bibili lang ng gamot mo.."
"Sige po ma.. Ingat po.." He said at nag smile nalang sya at umalis.. Kami nalang ang nandito.. Awkward kasi tahimik..
"Anong nangyari sayo?" I asked..
"Umm.. Wala sa sobrang saya lang to.." He said.. Sa sobrang saya?!
"Huh? Eh bakit di ka makahinga kanina?" I asked..
"Kasi may... may sakit ako sa puso.." He said.. Nagulat ako.. Sakit sa puso?!
"Sa-Sakit sa Puso?! Kailan pa?" I asked..
"Nung pinanganak ako.." He said.. What?! "Sabi ng doctor.. Mas mapapadali daw ang pag gagamot sa ibang bansa.. Pero di pumayag si oppa.. Wala kaming pera.." Maiyak iyak na sabi nya..
"Don't worry.. Ako na magbabayad dito sa Hospital.." I said.. Di ko alam kung bakit ko nasabi yun.. Diba Xiumin Galit Ka Sa Kanya Kasi He's So Annoying! Anong nangyayari sayo Xiumin?!
"Talaga?! Kamsahamnida!!" He said.. Tinanggal nya yung mask nya at he kiss me again.. And kiss him back..
Nilayo na nya ang muka nya..
"Thank you for everything.." He said..and I Kiss him again..
Mahal ko na ba sya? No! Xiumin!! 3 months lang to! Don't fall!
Nilayo na nya yung muka nya.. At nahiga ulit at sinuot na yung mask..
Maya-maya dumating na yung eomma ni Jongdae..
"Anak may dala akong pagkain sa inyong dalawa.." She said..
"Ahh.. Thank you po!" I said at nag bow.. Kinuha ko yung pagkain at binigay kay Chen yung isa..
Habang nakain dumating ulit yung Doctor..
"Umm Misis pwede na po syang i-discharge mamayang gabi.." He said.. Natuwa naman si Tita.. Wait?! Tita?!
"Salamat po!!" She said at nag bow sa Doctor..
***
Pagka discharge ni Jongdae, inalalayan ko sya papuntang kotse ko kasama ang eomma nya...
"Salamat sa lahat ng tulong mo ah.. Sana habangbuhay na kayo ni Chen.." She said.. Nagtinginan kami ni Jongdae at nag smile sya..
"Wala lang po yun.. Alam nyo namang mahal na mahal ko po ang anak nyo.." I said.. Tumingin ako kay Jongdae.. Natulala sya..
***
[Chen's POV]
"Wala lang po yun.. Alam nyo namang mahal na mahal ko po ang anak nyo.." He said.. Natulala nalang ako sa sinabi nya.. Ma-mahal nya ako.. O nagpapanggap lamang sya..
Tumigil si Minseok sa tapat ng bahay namin at bumaba.. Binuksan nya yung pinto at inalalayan ako papasok ng bahay.. Pag pasok ko ng kwarto ay nahiga ako..
"Jongdae.. Pahinga ka muna.." He said at nag smile ako..
"Kamsahamnida! 😊" I said at kinumutan ako.. At hinalikan sa noo... Totoo na ba to?
Bumaba na sya..
"Tita aalis na po ako.." Sabi nya kay eomma..
"Ahh sige salamat ulit sa tulong mo ah! Kamsahamnida! ☺️" Eomma said at narinig kong nagsara na yung pinto.. Umalis na sya..
Natulog na ako at nagpahinga..
***
Kinabukasan magmulat ng mata ko nakita ko sya.. Si minseok.. Na school uniform..
"Jongdae.. Papasok lang ako ah.. Pahinga ka.." He said at kiniss ako sa noo.. Ngumiti ako..
"Teka papasok rin ako.." I said at pinilit tumayo pero nahihilo ako..
"Jongdae.. Pahinga ka muna.." He said..
"But.." Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko..
"Jongdae.." He said..
"Okay.." I said at humiga ulit..
"Pahinga ka nalang.. Dadalhan nalang kita ng pasalubong ah!" He said.. Totoo ba ang naririnig ko? Wala naman si eomma pero bakit ang sweet nya sakin?
"Kamsa.." Yun nalang ang nasabi ko at namula.. Napa smile ako and i kiss him.. "Saranghae.."
Nag smile nalang sya at inabot sakin ang cellphone..
"Eto.. Text mo ko or tawagan kung may kailangan ka.." He said.. Nag smile ako.
"Kamsahamnida..." I said at lumabas na sya ng kwarto.. At narinig ko yung pinto na nagsara.. Ako nalang ang mag isa sa kwarto..
After 6 mins may nag text sa cellphone na binigay ni Minseok..
From: Minseok
To: Jongdae XOXO
--"Jongdae.. Nasa school nako.. Pahinga ka ah! Uminom kana nang gamot.."Napa smile ako at kinilig.. Anong sasabihin ko.. Nag text back ako..
From: Jongdae XOXO
To: Minseok
--"Ingat ka ah! Kamsa!"I said at uminom na ng gamot na nakahanda na sa table at nagpahina.. Medyo ok nako..
[\\Author's Note//]
--Hi Guys! Medyo Mahaba na Maikli! Ano daw?! Happy Reading sa inyo! 사랑해!
BINABASA MO ANG
In Your Eyes (XiuChen Fanfic)
Fanfic"I'm completely in love with you. But how about your feelings? Who am I in your eyes?" - Chen **** ALL RIGHTS RESERVED 2015 ⓒ Written by: Jxxed Learn to be original, okay?