[Albedo x Reader]Thư vùi trong tuyết

2.5K 154 2
                                    

————————————————————
Ngày 24 tháng 12

Em thân yêu của anh
Anh nhận được tin em đã tới Senzhnaya,nơi tuyết trải băng không có lấy một đàn hạc trắng bay về.Những người tới từ Senzhnaya ở Mondstadt đã nói với anh rằng Long Tích Tuyết sơn chỉ là một kẻ tốt nghiệp xung quanh những thiên tài lừng lẫy.Đã hai năm rồi kể từ chuyến đi xa của em tới Natlan,anh chưa từng một lần dừng lo lắng.Tartaglia báo tin cho anh trận chiến với Thuỷ Thần đã làm tổn hại ngũ tạng của em rất nặng,cơ thể em ngày một hao kiệt như cánh hoa tàn lụi mùa đông.Anh không thể khuyên,càng không thể buộc em đi theo con đường anh muốn chọn.Anh gửi kèm bức thư này một lọ kẹo ngọt em vốn rất thích,vài hộp thuốc trị phong hàn và áo khoác ấm.Ở xa như vậy,anh chỉ có những thứ này làm quà giáng sinh cho em.Nhất định phải chăm lo bản thân thật tốt,hãy gửi hồi âm lại cho anh!
Gửi từ Mondstadt
Albedo
—————————————————————
Ngày 19 tháng 1

Tết hải đăng của Liyue đã tới gần
Anh vẫn chưa nhận được hồi âm từ giáng sinh của em.Hiện tại ở Liyue,những cây đèn tiêu ấm áp đã bắt đầu xuất hiện từng dải,lung linh bay tới cả một khoảng trời Mondstadt.Năm nay em không thể tham dự,anh đã được mời với tư cách là "một người đặc biệt" của anh hùng Liyue.Anh rất vui với danh phận như vậy,nhiều khi họ lướt qua anh mà chỉ trỏ
- Là bạn của nhà lữ hành đấy!
Đèn tiêu năm nay không còn cần dùng mặt nạ vỡ của những chú Hillichurl tội nghiệp nữa.Anh đã dùng kiến thức giả kim của mình thắp sáng tất cả,thậm chí sáng hơn bất kì lúc nào.Bầu trời Liyue đang hừng sáng những ước nguyện của họ,và cả ước nguyện của anh.Mong sao anh sớm gặp lại em,nhìn thấy em khoẻ mạnh an nhiên.Vậy là đủ.
Hãy hồi âm lại cho anh!
Gửi từ Liyue
Albedo
——————————————————-
Ngày 23 tháng 3

Lễ hội của hoa gió đang diễn ra,em ạ.
Venti đã kể cho anh về những ngày lễ hội xưa,khi em vẫn còn chập chững học tập những thứ vốn còn xa lạ trên Teyvat này.Vẫn như mọi khi,Jean cắm mặt mũi vào lo chuyện nghi lễ.Chắc em sẽ vui lắm khi biết Eula giờ đã được mọi người công nhận sau trận chiến với Fatui,xin lỗi vì không báo sớm cho em,thời điểm đó em đang rất bận bịu bên Sumeru rồi nhỉ?Ngọn gió đến từ tận cùng cuộc hành trình,rìa của thế giới.Đến từ trong tim em,không bao giờ ngừng nghỉ...

Ai đã vuốt ve gương mặt thương tích cương nghị
Bên dòng suối nhỏ
Bên tảng đá lớn
Ai đã ôm chặt linh hồn mệt mỏi cao quý
Trong giấc mộng
Trên trời cao
Em yêu dấu
Tôi nắm tay em
Dẫn em đi giữa đèn hoa trong đêm
Kể lại từ đầu cho em
Bài nhạc tự do và giấc mơ ngày lễ

Hoa gió của anh là đoá Cecilia với màu cánh vàng nhạt thanh thoát.Hoa bay trong gió,mang thương nhớ của anh đến bên em.Hãy hồi âm lại cho anh vào những cơn gió,thổi vào nó niềm tin về miền đất tự do này!
                                      Gửi từ Mondstadt
                                               Albedo
Ồ,chút thì quên mất,Amber,Jean,Lisa,Diluc,Mona,... rất nhiều người đã gửi lời hỏi thăm sức khoẻ cho em.Mong Barbatos và gió luôn ở bên em.
————————————————————
Ngày 19 tháng 5

[GI x Reader]Những câu chuyện thường ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ