Lý Luân Tự, Đức hoàng thượng thứ hai của nhà họ Lý bỗng đột tử qua đời năm 571, để lại đất nước đang trên đà thịnh vượng cho hậu thế, dựa theo di chúc ban chỉ truyền ngôi vương cho vị thái tử duy nhất của Vạn Xuân là Lý Trầm, tôn hiệu là Lý Luân Cự Giải.
Thế nhưng Lý Luân Cự Giải sau khi được đăng cơ năm 572, đương thời chưa tới mười năm tuổi. Việc để cho một đứa trẻ chưa đầy mười năm làm cai quản giang sơn, khiến cho nhân dân và triều đình một phen lo ngại về đại cục Vạn Xuân sau này, nội bộ bắt đầu lục đục khiến nhiều kẻ có âm mưu tạo phản lập lại ngôi đế, phế chức nhà Lý.
May thay Lý Luân Cự Giải vốn được trao cho tư chất xuất chúng văn võ toàn tài, tuổi mười năm đã sớm anh tuấn theo kỳ vọng của tiên hoàng thượng. Vốn đã tính trước sự việc có thể xảy đến, sau khi đăng cơ dùng mưu trí cẩn thận bước đi từng bước ở chốn triều đình.
Chưa đầy hai năm, nhờ tư chất vốn có thêm sự giúp sức của hai tộc Ôn Sơn Đỗ và Vân Nam Đổng mà bê bối ở triều đình được dẹp loạn. Đồng thời loại bỏ xử tử những kẻ mưu đồ phản quốc, giữ lại các nhân tài nhìn rõ thế sự không quay lưng phản chủ. Song song đó Đức hoàng thượng đương nhiệm không quên quốc gia chính sự, triệt để xử lý các tấu chương trình lên theo đường lối đúng đắn và mới mẻ, khiến dân chúng không khỏi hài lòng thán phục.
Nhờ biểu hiện tài tình trong chính sự triều đình lẫn chính sách quốc gia, Lý Luân Cự Giải được dân chúng yêu quý, hết mực ca ngợi. Lại càng được các bô lão, quan lại nể trọng. Cũng có người cho rằng cách cậu trị vì hà khắc giết người không khoan nhượng, nên còn bị người đời truyền tai nhau bảo hắn là một bạo quân.
Sóng gió sau khi đăng cơ chưa dứt đã gặp phải kiếp nạn lớn khác, ma tộc của Triệu Hoàng Đỉnh không biết từ bao giờ đã phá hủy kết giới giữa nhân gian và quỷ giới khiến trời đất rung chuyển một phen. Triệu Hoàng Đỉnh vốn là kẻ háo thắng thừa dịp phá được kết giới mà muốn chiếm lĩnh thiên hạ, khiến cho triều đình Vạn Xuân cùng hai đại gia tộc hợp sức chật vật đánh lại ma tộc.
Vạn Xuân có Đức hoàng thượng tài giỏi đến đâu, cũng khó mà trụ được lâu dài với số lượng và sức mạnh của ma tộc. Cứ ngỡ Vạn Xuân sẽ rơi vào thế bí thì bất ngờ thay, Triệu Hoàng Song Ngư con trai của Triệu Hoàng Đỉnh lại âm thầm tìm đến vua Cự Giải, muốn tạo phản lật đổ cha mình nhằm đoạt ngôi cầu hoà.
Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Triệu Hoàng Song Ngư, Triệu Hoàng Đỉnh trong một lần sơ hở đã bị đánh bại, chết dưới lưỡi kiếm của Đức hoàng thượng Vạn Xuân và chính con trai mình.
Triệu Hoàng Song Ngư cũng không quên lời hứa, sau khi lên ngôi ma tộc liền cùng Lý Luân Cự Giải trước lạ sau quen kết nghĩa anh em, đôi bên cầu hoà. Trả lại thái bình cho đất nước, cũng như chung chí hướng để ma tộc và nhân giới hai bên qua lại hội nhập làm một. Cuộc chiến kéo dài đến năm năm trời liên tiếp của ma tộc và nhân giới từ đó cũng kết thúc.
.
Vạn Xuân, canh tý năm 580.
Hậu viên phía Tây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Liễu Thanh Ca.
RomanceLiễu ơi, liễu à liễu còn nơi đấy. Liễu rủ, liễu tàn lời ca ai hay. Dương Liễu nơi hồ xuân còn động lại tiếng ngâm. Câu ngâm tình của ai ca, câu oán hờn của ai khóc. Người chờ một kiếp tình, dưới bóng một Tử Đằng. Người chết một kiếp tình, dưới bóng...