Ara's POV
Nakatingin lang ako sakanya habang nag d-drive sya, he's focused on driving kaya hindi nya na papansin na nakatingin ako.Ang ganda ng sideview nya, swerte ng magiging Girlfriend nito.
Ibinaling ko nalang ang tingin ko sa bintana baka kasi mapatingin sya sa gawi ko at kung ano-ano ang isipin, mukhang malayo pa naman kami kaya umidlip nalang muna ako.
Ilang sandali pagkatapos kong pumikit nakarinig nanaman ako ng boses.
"Heavenly, do we have a problem?" Rinig kong sabi nang lalaki.
I assume his the guy I've been hearing every time I try to have a peaceful sleep.
"Hmm? Wala naman" Tangi ko naman
The guy held my hands gently, kamay nya lang ang nakikita ko
"Sabihin mo saakin, please, Kung meron man" Aniya na parang hindi na kontento sa sinabi ko
I can't see his face and it's making me more curious about my past, about him.
"Of course, Love" I smiled to give him assurance
When I opened my eyes nasa tapat na kami ng bahay, Tumingin ako kay Kurt na nakatingin lang sa harap at tulala, like he's thinking about something really deep, I tried calling him out but I got no response.
"How long have we been here?" I asked him again pero di nya parin ako pinapansin.
Umayos ako ng upo at hinawi ang buhok ko, I tried to tap he's shoulder, doon palang sya napatingin saakin.
"Ano ba ang napanaginipan mo? You were tearing up" tanong nya agad saakin habang binabaliwala ang tanong ko, so rude. Tsk!
I looked at the mirror to see if lumuha nga ako, Then I saw bit of water in my eyes.
"Nothing important, Boses lang din naman ang naririnig ko"Sabi ko sakanya
I want to ask what was he thinking about earlier but he looked away kaya bumaba nalang ako at pumasok sa bahay because I felt a little awkward.
"I'm home!!" Sabi ko at sinalubong naman ako ni Mommy
Ang aga nya naman ata dumating? Wala na basyang gagawin sa office?
She hugged me so I hug her back, I put my bag on the couch first, para kumain muna.
"How's school, baby?" Tanong ni Mommy saakin, after kong umupo sa pwesto ko.
"Everything was fine, Mom" I prayed first before starting, and Mom let me do so.
Dad told me that I was a very religious person before, I always pray before I eat, before I sleep, before going to school, and after waking up.
So I'm trying my best to atleast be like that, Be like the old me.
"Can I ask you a question, Mom?" I said while eating, she shook her head sign of asking what is it about.
I swallow my food and look at Mom seriously, she sat properly while waiting for me to ask the question.
"Do you know who my boyfriend was, before the accident happened?" I asked her.
Tila nagulat si Mommy kaya napainom sya ng water, I felt like she knows something.
"Bakit mo naman biglang natanong yan"She said after drinking the water she even laughed awkwardly, now she's suspicious.
I gave her a suspicious look and sighed, kaylangan ko na talagang malaman kung sino yung lalaking yun.
He might be able to help me with gaining my memories back.
YOU ARE READING
Her Bodyguard
ActionCame from a wealthy family and having a underground business, kind, sweet, yet fearless girl named Arabella Celine Marquez will lose her memory. Kurt Jefferson Villacampa a guy who loves unconditionally, rich, fearless, cold and smart what is he in...