Phần 6

117 7 1
                                    

' Sếp có thông tin của hung thủ rồi ' Tiểu Diên từ bên ngoài đi vào tay cầm một sắp hồ sơ

' Có người nhiều thấy hắn ở hiện trường vụ án Phương Ngọc Ân '

' Họ tên ?  Tuổi ? ' Trần Vũ chuyên tâm gõ máy tính

' Thưa sếp theo điều tra hắn tên là Hoàng Phong độ tuổi khoảng chừng 27 - 28 tuổi '

' Lập tức xin lệnh khám xét và bắt giữ '

' Trần Vũ cậu đừng quá hấp tấp, kẻo lại bứt dây động rừng ' Dương Khải Trạch đột nhiên xuất hiện đi đến phía hai người kia

' Đúng đó sếp vẫn nên điều tra  cho rõ ràng đã '

' Cậu vội như vậy là sợ hắn trốn thoát sao ? '

' Hừ !  Hắn có thể trốn sao ?' Trần Vũ thôi gõ mấy tính dùng ánh mắt sắt bén nhìn Dương Khải Trạch

' Được rồi!  Tiểu Diên cậu tiếp tục điều tra về kẻ đó đi,còn nữa làm việc cẩn thận đừng để hắn biết được,đừng như tên sếp của cậu '

.

.

.

' Bác sĩ Cố! '

' Sao đấy ? Tiểu Đan '

' Thì hôm nay em lại thấy cảnh sát Trần đi đến bệnh viện '

' Lại thấy ? '

' Ừhm... Cảnh sát Trần rất hay đến bệnh viện '

' Chắc là thăm ai đó hoặc bị thương '

' Tên bác sĩ vô tâm nhà cậu !  Người đối tốt với cậu như thế ngày nào cũng đưa đồ ăn đến cho cậu, bây giờ nghe người ta đến bệnh viện không thể quan tâm chút sao ? '

' Quan tâm cái gì? '

.

.

' Trần Vũ? Sao cậu lại ở đây?'

' À là do lúc nãy đuổi theo một tên tội phạm bị ngã ấy mà'

' Đi vào đây anh rửa vết thương cho '

Bác sĩ Cố sốt sắng đưa cảnh sát Trần vào phòng khám bệnh rồi giúp cảnh sát Trần băng bó lại vết thương

.

.

' Vâng bác sĩ Cố vô tâm lắm ' - Tiểu Đan nhìn Cố Ngụy cười  cười. Cô y tá xinh đẹp này đã nhìn thấy cảnh bác sĩ Cố sốt sắng lo lắng đưa cảnh sát Trần vào phần bệnh băng bó vết thương cho cậu ta rồi

' Thôi giải tán đi, giờ này là để làm việc chứ không phải để tán dóc đâu '

' Tên bác sĩ chết dẫm ! Cậu xứng đáng cả đời độc thân '

' Bác sĩ Lâm anh đừng nói thế'

' Ừ kéo nó lại vận lên cậu '

' Cậu !  '

.

.

.

' Theo tôi nên tìm ra một người làm mồi nhử ' - Trần Vũ gõ gõ tờ giấy để trên mặt bàn

' Như vậy thì nguy hiểm quá rồi ' - Dương Khải Trạch lập tức phản đối phương án của Trần Vũ

' Chẳng lẽ cậu tính chờ đến lúc hắn ta giết thêm vài mạng người nữa mới vừa lòng hả dạ hả ? '

' Muốn tóm được hắn thì thiếu gì cách nhất thiết phải dùng người làm mồi nhử sao ?  '

' Vậy cậu nói tôi nghe xem, cách gì là tốt nhất đây ? '

' Vụ việc năm đó cậu đừng quên, chỉ vì sự hấp tấp và việc dùng mồi nhử đó của cậu đã hại chết 1 mạng người và để tên giết người kia trốn thoát'

' Nên nhớ vụ việc đó một phần cũng là do cậu mà ra '

' Do tôi sao ?  Là ai đã đứng nhìn tên đó giết chết em gái tôi, là ai đã hèn nhát để tên đó chạy trốn ? Là do tôi à ? '

' Dương Khải Trạch! Cậu lập tức im miệng cho tôi '

' Sao ?  Nói trúng tim đen cậu rồi à ? '

' Hai người đừng cãi nhau nữa, bình tĩnh chút đi ' - Tiểu Diên nhận thấy tình hình căng thẳng dành lên tiếng can ngăn

Trần Vũ sát khí quanh người bỏ ra khỏi phòng họp, Dương Khải Trạch cũng tính rời đi thì bị Tiểu Diên giữ lại

' Chuyện hai người vừa nói là sao vậy ? Kể em nghe đưa không ? '

' Muốn biết hả ? '

' Vâng muốn biết ạ '

Mấy cậu cảnh sát còn lại trong  phòng họp cũng tò mò muốn biết

' Chuyện đó sảy ra cũng gần 5 năm rồi, lúc ấy Trần Vũ chỉ mới là một cậu cảnh sát vừa vào nghề. Năm ấy có tên giết người bệnh hoạn hắn vào thẳng nhà người dân ra tay không chút thương tình. Lần ấy cũng do cậu ta đưa ra kiến nghị, con mồi là em gái tôi cũng là người ta yêu của cậu ta lúc ấy. Vào cái đêm ấy tên đó đột nhập vào ngôi nhà được bố trí sẵn, hắn bắt lấy em gái tôi kè dao lên cổ con bé Trần Vũ vì tính mạng của con bé nên chẳng  dám tiến đến. Tên bệnh hoạn dùng con bé làm con tin giúp hắn trốn thoát, chạy được một đoạn hắn dùng dao đâm thẳng vào tim con bé vừa hay Trần Vũ chạy đến, tên kia vứt con bé sang bên chạy mất dạng, Trần Vũ đứng ngay người ra đó đến khi có người đến cậu ta mới hoàn hồn lại, ôm lấy cơ thể đã lạnh ngắt của con bé khóc lóc không ngừng. 2 tháng sau cảnh sát tìm thấy tên giết người kia chết bên bờ sông. Kết thúc một vụ án kinh hoàng '

' Vậy hắn tự chết hay là có người yêu giết ? '

' Sau khi khám nghiệm tử thi cho ra kết luận là hắn chết vì rơi xuống nước '

' Tội nghiệp cho em gái sếp Dương quá '

' Đều là chuyện quá khứ rồi, nó chỉ còn là chuyện để nhắc lại chứ không phải chuyện để đau lòng '

Thiên mệnh cứu người ( Hoàn ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ