-10-

167 5 0
                                    

Kasalukuyang nsa school cafeteria sina Danica at Johann.

"O may estudynte ka na namang nang bad trip sa yo? Sabi n Johann.
Bumuntong -hininga si Danica, at tsaka pabagsak na umupo sa silya sa harap ng kaibigan niyang si Johann. Naghihintay sa mesa ang merienda niyang ginataang halo-halo na inorder nito para sa knya.

"As usual si Marianita Sebastian. Ayun hindi na naman Pumasok sa klase ko kanina .Gusto ko na siyang sukuan, pero Nanghihinayang naman ako sa knya. She's actually smart. Tamad lang talgang mag-aral "
"Hindi kasi naaalagaan ng maayos. Lalo na ngayon, ang Guardian pa niya ay ang pabandying-bandying na uncle niya. Sabi ni Johann.
Alam na niya ang background ni Marianita, o "Marney " for short mula sa ina nitong nang iwan dito, sa kawalan nito ng yaya, sa late father nitong uber busy sa paghandle ng isang business, at sa happy-go-lucky at playboy na uncle nito na siyang Guardian ngayon.

Lihim na napasimangot siya nang maalala ang damuhong Gareth Sebastian na iyon. Pati yata siya ay gustong patusin nito.
Wala siyang pangarap na mahulog sa usang bitag ng isang playboy. Kahit Tumirik ang mga mata nito sa pagpapa-beautiful eyes at magka-lockjaw sa pangngiti-ngiti sa knya, Hindi siya paapekto sa kaguwapuhan nito.
"Kailn mo pala balak ituloy yong master mo? Usisa ni Johann.
Hindi ko alam. Baka pagkauwi ko galing Singapore ,"Tinatamad na sagot niya. Kumukuha na ito ng Master's degree dahil gusto nitong maging History Professor.
"Babalik ka uli sa Singapore? Kilan ka pa magiging college professor nyan? "
She sighed, "I dunno. Prang walang kinabukasan kasi ang pagtuturo dito sa atin.
Atleast dito ikaw ang tinatawag ma'am ng mga estudynte mo. Doon ikaw ang nagma-ma'am at Sir sa mga amo mo. Sabi ni Johann.
Natawa siya. Bilib tlga siya sa dedikasyon ng kaibigan niya sa pagtuturo. "I just wish I had your passion ,Johann.

MY SEXY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon