Alfred's POV
Naka uwi na ako sa simpling tahanan namin . Hindi ko naman kilala yung tatay ko ,kunti rin naman ang sinasahud ng nanay ko. Ang hirap naman ng buhay ko kumpara sa best friend ko. Napaka yaman nila pero ayaw naman ng lola niya sa akin .. hays!! Ay tika! Magkikita pala kami ni jane sa may ilogHabang nag lalakad ako, may nakita akong isang pirasong bag. Natakot akong buksan baka kasi bomba yung laman. Pagkabukas ko ng bag. Nakita ko ay isang digicam.wow sino kaya ang may ari nito??
Baka itinapon na ito ng may ari , mukha naman itong luma eh...Habang palapit na ako sa may ilog , nakita ko si jane na nag aantay sa akin. Nang papalapit na ako sa kanya, tumakbo cya papalapit sa akin at niyakap nya ako. Biglang bumilis ang tibuk ng puso ko , kahit bata pa ako, marunong na ako mag char char .. hahaha loko. " hali ka alfred nag dala ako ng pagkain para sayo" yaya ni jane "meron din akong dala" sabi ko " wow ano yan? Para sa akin?"tanong nita "hindi no! Akin to ,nakita ko sa may daan !"sagut ko " tara na nga!" Nag pout cya at pumunta sa gilid ng ilog
"Alfred , subukan natin yang dala mong digicam . " sabi nya ." Tara "
Nagkuha kami ng ilang litrato . May solo at may sabay.. hahaha napaka sweet namin ."Kain na tayo . Kanina pa ako nagugutum eh " sabi ko. Napakamot lang siya sa ulo."ang takaw mo talaga alfred" sabi niya . " ano naman ang gagawin natin sa pagkain na iyong dinala?? Dba kakainin lang natin?" Sabi ko sa kanya. "May point ka sa sinabi mo. Hehehe " sabi niya. Napakaganda ng mga mukha niya at napaka bait pa niya."Cge mauna na ako sau alfred, dumidilim na kasi " sabi niya. "Sana mauulit pa ang pagkikita natin ha" sabi ko sa kanya "Oo naman , ikaw pa"
Pinisil niya yung mukha ko at hinalikan sa noo... namula lang ako hehehe." Cge paalam na alfred". Kumaway lang siya sa akin.
Salamat sa pagbabasa hehehehe
©STAR friends
BINABASA MO ANG
Just One Picture
RomansaMahirap mahanap ang taong nkalaan para sau... minsan napaka tagal.. minsan nasa harap mo lang , nka wala pa... pero dahil sa storyang ito... masasabing sa isang picture nag simula, sa picture rin ba ito matatapos???