Thần Đọa 2.0

368 29 19
                                    

"Ngươi là Thần May Mắn mới tới sao?"

Song Tử mở mắt, đập vào mắt cô là khuôn mặt của thanh niên tầm hai mươi tuổi. Tay đối phương cầm tẩu thuốc, người khoác áo choàng đỏ, đỉnh đầu còn có vòng sáng. Trong đầu Song Tử tự động bật ra dòng chữ: Thần Y Dược Thiên Yết - một trong số những nhân vật phụ trong game Thần Đọa cô vừa chơi.

Thanh niên nọ đợi mãi không thấy cô đáp, hỏi lại: "Ngươi là Thần May Mắn?"

Thần May Mắn?

Song Tử lúc này mới chú ý đến xung quanh.

Ơ, đây không phải Thiên Đàng trong Thần Đoạ sao?

Song Tử phóng tầm mắt ra xa xa, phía sau lưng Thiên Yết, cô thấy cánh cổng vàng ẩn hiện sau lớp mây mờ ảo, phía trên hoạ khắc mấy ký tự không rõ nghĩa. Nhưng với kinh nghiệm ba mươi ba giờ cày game, Song Tử dễ dàng suy ra được nó có nghĩa là "Thiên Đàng".

Thiên Đàng? Nơi ở của Thiên Thần? Tại sao cô lại ở đây? Thiên Yết đứng đây làm gì? Cô đang mơ sao? Vô số câu hỏi chen chúc nhau ngập tràn suy nghĩ của Song Tử, cuối cùng quy về ba chữ "Thần May Mắn". Đây không phải người yêu Thiên Yết sao?

Khoan đã, hơi rối. Hiện tại cô đang ở Thiên Đàng là chắc chắn nè, sau đó thì... theo lời Thiên Yết cô là Thần May Mắn. Sau đó nữa, hiện tại cô đang ở khoảng thời gian nào của game?

Thấy người đối diện trước sau không chịu lên tiếng, giọng Thiên Yết đột nhiên chuyển sang âm thanh máy móc: "Xin chào, tôi là NPC Thần Y Thiên Yết, người hướng dẫn bạn hoàn thiện kết cục game Thần Đoạ phiên bản 2.0. Chúc bạn chơi game vui vẻ."

Hả? Song Tử trưng vẻ mặt ngu ngốc. NPC? Thần Đoạ 2.0? Không lẽ cô bị game bức điên rồi? Nằm mơ thấy nó? Không, phải tỉnh lại.

Tát một cái. Chưa tỉnh.

Tát hai cái. Vẫn chưa tỉnh.

Tát ba cái. Đau quá...

Khoan, đau quá... vậy đây không phải mơ. Nếu không phải mơ vậy tại sao cô lại xuất hiện trong game? Cô xuyên vào game? Trò đùa gì thế này?

Song Tử nhớ đến lời thoại trùng khớp giữa thư hồi đáp và Thiên Yết: "lựa chọn cái kết bản thân mong muốn". Nói vậy cô phải đạt đến kết cục mới có thể về nhà hả?

Dễ mà ha...

Dễ cái khỉ! Dù thời gian ở thế giới thực là ba tiếng cho một Bad ending nhưng trong game đã trải qua trăm ngàn năm. Ai biết Thần Đoạ 2.0 cần bao lâu để đến kết cục chứ?

Có lẽ biết được nỗi bức xúc của Song Tử, NPC Thiên Yết giải thích. "Người chơi đừng lo, khi cô xuất hiện ở đây, nhà phát hành đã tiến hành điều chỉnh nhận thức thời gian trong cô. Nói cụ thể là mỗi ngày trôi qua trong game chỉ bằng một giây ngoài đời thực. Cô cứ an tâm chơi đùa thoải mái."

"An tâm cái khỉ! Tốn thời gian hay không không quan trọng, quan trọng là tôi không thích trò chơi này! Chỉ với cái lý do đó thôi là thấy không thể chơi đùa thoải mái rồi. Tôi muốn về nhà!"

Trước thái độ ác liệt của Song Tử, Thiên Yết im lặng khoảng chừng ba giây: "...Sau khi trải nghiệm xong bản demo 2.0, tổ làm game sẽ gửi cho cô một khoản phí bồi dưỡng..."

[12 chòm sao] 101 ước nguyện của Thần linhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ