8,
[...]
"Quincy?"
Khi Olivine trở về từ ngôi làng kế bên, người yêu của em đang ngủ.
Quincy dành rất nhiều thời gian trong ngày để ngủ. Có thể người ta chẳng biết hắn đã phải trải qua những gì, cảm giác của hắn suốt ngàn năm cô độc ra sao, và vì cái gì mà hắn lại phải vùi nửa phần cuộc sống của mình vào trong những cơn mộng mị không hồi kết, nhưng Olivine thì biết.
Hắn sợ, sâu trong thâm tâm của một kẻ đã sống cả ngàn năm tồn tại một nỗi sợ mang tên cô đơn, nỗi sợ thuộc về sự sống vĩnh hằng.
"Quincy." Olivine bước đến bên giường, em ngạc nhiên khi nhìn thấy Quincy đang co người bảo bọc ấm áp trong lòng.
Giấc ngủ này có lẽ chẳng yên, đầu mày hắn cứ cau tịt cả lại.
Olivine vén chăn, cố chui vào lòng hắn.
"Em về rồi."
Quincy bị giật mình, nhưng rất nhanh, trong bóng tối của những cơn ác mộng, hắn níu. Hai tay hắn cuối cùng cũng tìm về được chốn yên bình an toàn nhất, con gấu bông xấu xí nằm giữa hai người, nhìn cứ ngốc nghếch không thể tả được.
"Em về rồi." Quincy lặp lại, giọng hắn hơi khàn.
"Ừm." Olivine rướn lên hôn môi hắn, một nụ hôn dịu dàng cùng câu thần chú của ngọc lục bảo hoàng hôn.
Xua tan cơn ác mộng, bảo vệ lấy linh hồn cô độc.
Quincy ôm siết người hắn yêu vào lòng, cõi lòng trống vắng được đổ đầy từng chút một, dòng nước ấm nóng dâng lên, hắn gắt gao cảm nhận hơi thở đều đặn của em, tình yêu của em, sự tồn tại của em.
"Olivine ơi..."
"Em ở đây."
Quincy cúi đầu, mũi hai người chạm nhau. Căn phòng chìm vào bóng tối, nhưng ánh sáng trong đôi mắt màu lục bảo của em đối với hắn mãi mãi là nguồn sáng vĩnh hằng.
Dẫn dắt, sưởi ấm và soi đường.
"Anh rất nhớ, rất nhớ em."
Olivine cười nhẹ.
"Lần sau chúng ta sẽ cùng đi, được không?"
"Ừm." Quincy gật đầu, hôn lên mi mắt em, trân trọng, cẩn thận và thành kính
Lần sau, chúng ta sẽ cùng đi.
Không bao giờ, không giờ rời xa nhau nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
NU:C - Quinoli | Thuốc an thần
FanfictionNU; Quinoli | Thuốc an thần Note: Tập đoản văn, mấy câu viết linh tinh cho OTP, mình coi QuinOli là thuốc an thần của bản thân, cũng mong người đọc sẽ tìm thấy một mảnh bình yên trong từng câu chữ của "Thuốc an thần."