****
"Arrgghh!! Tangina ginawa ko na lahat para mapansin niya ako at icrushback pero wala paring epek!"inis kung sabi.
Nasa open place kami dito sa may campus namin nakakainis.
"Hahaha ibang iba ka talaga magkacrush no?"natatawang tanong ni kaibigan ko.
"As in ginagawa mo para mapansin ka pero mas lalong kang nilayuan"pang aasar nila.
"Sege pagtawanan niyo ko! Kaibigan ko ba kayo o hindi?"iritadong sabi ko.
"Relax lang Moira high blood ka masyado eh"sagot nila at tumawa.
"Gurl panong hindi maiinis sayo eh ginawan mo ng banner at sa katawan pa ni doraemon"natatawang sabi nila.
"Kaya hindi ka crinucrushback eh ginawa mo siyang cartoon character"
"Ang kyut niya kaya don"natatawang sagot ko.
Naalala ko yung araw na yun lahat ng tao nakuha ko ang attention nila at pinagtawanan ang gawa kong banner hindi nila ako na pinagpuyatan ko yun.Ang tindi nga ng tingin sakin ni simone noon eh kaya kumaripas ako ng takbo.
"Tyaka ayaw niya non may sumusuporta sa kaniya at maswerte siya at ako yun"simangot kong sabi.
"Anong maswerte, pasakit ka sa kaniya kaya nga laging naiinis sayo eh"kontrabidang sabi niya.
"Tigilan mo na kase siya,daming iba jan eh"
"Hoy Sarili ko to,at wag niyo kong diktahan ako ang magdedesisyon kung kailan ko siya iuncrush"pagmamatigas ko.
"Hay bahala ka nga! Ang hirap mong pangaralan tapos pag may nakita kang kasama niya iiyak iyak ka samin"reklamo nila.
"Ang simple lang naman ng hinihingi ko ay ang crushback mahirap ba yun"reklamo ko.
"Kung ako tatanongin oo,mahirap dahil ang kulit mo nakukulitan yung tao sayo"sagot ni kris.
"Bahala ka wag kang lalapit samin pag nagseselos ka,iiyak ka lang samin sasapokin kita"dagdag nila.
"Magselos ka sa naaayon sa label niyo,makita ka nga lang ng ilang segundo naasiwa na sayo yung tao".
"Hayy talagang kontrabida kayo eh no"ani ko.
Piste crushback lang naman ang hinihingi ko sa antipatikong lalaking yun.
Ganto kase yan ever since mula nang pumasok ako sa university na to nabihag niya ang puso ko at dahil inlab na inlab ako sa lalaking yun ginawa ko lahat para mapansin niya ako at macrushback pero lahat ng mga ginagawa kong pagpapansin, pagpapakyut lagi sa kanya pero mas lalo siyang nainis sakin.
Bet ko kase ang badboy kaya ko siya nagustuhan pero parang hindi siya naappektuhan sa mga effort na ginagawa ko lagi ako present sa mga laro ng basketball laging react ng react sa social media niya I also made a DM pero dahil nakulitan siya blinock niya ako.
Huhuhuh I can't take this anymore!!.Hindi ganun kadaling kalimutan ko siya dahil he's my UC kaya hindi pa pwede
"The hell no! May umaaligid na naman sa kaniya"inis kong sabi.
At tumatawa pa siya umangat ang init ng dugo ko sasabog na ako sa iba nagagawa niyang ngumiti tas sakin ang cold ng pakikitungo niya.
"Ang sakit sakit na, dapat ako yun eh!! ako yung nagbibigay ng ngiti sa labi niya"inis kong bulong.
"Shet may war ata"natatawang sabi nila.
Nag ayos ako at kinuha ang bagpack ko at sinakbit ang bag sa balikat bago tumayo.
"Hoy moira!! Saan ka pupunta?!"takang tanong nila.
Taranta silang dalawa at sinundan ako nagpatuloy ako sa paglalakad deritsyo ang tingin sa nagtatawanan.
BINABASA MO ANG
ONE SHOT STORY
Fiksi RemajaAng mga storyang nakasaad dito ay tanging katlang isip lamang at gawa ng imahinasyon ko 😚😚