Kể ra cũng lạ, chuyện tình yêu giữa Xử Nữ và Kim Ngưu ấy thế mà lại xảy ra đó...
Xử Nữ ung dung ngồi tại một quán cà phê nào đó ngắm nhìn dòng người xô bồ giữa chốn phồn hoa kia mà nghĩ về quyết định tỏ tình cô nàng thanh mai của mình ngày đó...
Kim Ngưu đối với anh là một chấp niệm mãi không bao giờ quên... Phải! Đúng là một loại chấp niệm luôn luôn hiện hữu trong lòng anh và lớn dần theo anh và Kim Ngưu trưởng thành.
Hai đứa chính xác là dính với nhau từ nhỏ. Nhà Xử Nữ và Kim Ngưu sát cạnh nhau, thành ra đến lúc biết nhận thức thì đã lắc lư ở trước mặt nhau rồi.
Ấn tượng đầu tiên của Xử Nữ với cô bé nhà hàng xóm chính là tròn tròn mềm mại hay cười, nhưng có chút... khổ sở... Đường đường là tiểu thư độc nhất vô nhị nhà họ Bạch, từ lúc sinh ra đã ngậm thìa vàng, thế nhưng cô bé lại buộc phải lớn lên với những lời mắng nhiếc, ánh mắt khinh bỉ và dăm ba trận cãi nhau từ chính ba mẹ và cả gia tộc cô. Bạch tiên sinh và Bạch phu nhân thực chất là một cuộc hôn nhân thương mại đầy toan tính mà không có tình yêu. Giới thượng lưu mà, tình yêu đích thực như vợ chồng nhà họ Noãn thật ra chẳng có mấy, mà hôn nhân được lợi cả đôi bên mới là chuyện thường tình.
Cô bé sống trong tình cảnh ba mẹ không yêu thương, gia tộc thì ruồng bỏ như vậy vốn rụt rè lại càng ít nói, hầu như chỉ giao tiếp với cậu bạn nhà bên. Vài năm qua đi, như được ấm áp mà Xử Nữ bên cạnh lan tỏa, Kim Ngưu cũng dần dà nói nhiều hơn, tươi cười cũng nhiều hơn, coi như là an an ổn ổn vui vẻ mấy năm. Nhưng rồi trời lại không chiều lòng người, cuộc hôn nhân của ba mẹ Kim Ngưu đã đạt tới đỉnh điểm, hai người quyết định ly hôn, bà Bạch giành quyền nuôi Kim Ngưu, ngay lập tức tối hôm kí đơn ly hôn đã dẫn Kim Ngưu bước ra khỏi nhà họ Bạch.
Rồi Kim Ngưu được mẹ mang đến một ngôi biệt thự mới có phần phô trương hơn, thì ra là nhà bạn trai mới của mẹ, là một tên nhà giàu mới nổi thực thụ, tất cả những chỗ nào có thể phô ra là mình giàu có liền phô ra triệt để, như thể sợ thiên hạ không biết mình giàu vậy. Xử Nữ nhiều lần đi qua thấy cô bạn hàng xóm của mình vẫn ổn thì thầm nghĩ có lẽ Kim Ngưu sẽ không phải chịu những trận cãi vã như trước kia nữa rồi.
Nhưng dường như số phận của cô gái nhỏ tên Kim Ngưu này không được tốt cho lắm, vào ngày định mệnh hôm ấy, dường như tất cả ánh mặt trời ít ỏi sưởi ấm lòng cô đột nhiên vụt tắt.
Dù có bao nhiêu năm trôi qua đi chăng nữa thì Hàn Xử Nữ vẫn không bao giờ có thể quên đi cái kí ức chết tiệt mà mình muốn quên nhất ấy đi. Hôm ấy Xử Nữ và Ma Kết- đại diện lớp trưởng và lớp phó học tập kiêm bạn thân của Kim Ngưu đích thân mang bài tập về nhà cho Kim Ngưu đang nghỉ ốm ở nhà. Cả ba đứa trẻ đều ở trong phòng Kim Ngưu, cùng làm bài tập cùng vui đùa cười rúc rích.
Và rồi tiếng gõ cửa phòng vang lên, Kim Ngưu nhanh nhảu mở cửa và ập vào là thân hình to lớn mang đầy mùi rượu và thuốc lá của cha dượng cô bé. Hắn ta bắt đầu có những hành động vô lễ với Kim Ngưu, mặc cho cô sống chết đẩy ra. Thấy tình hình chuyển biến xấu đi, Xử Nữ nhanh chóng chống trả lại lão ta, bảo vệ cho Kim Ngưu lúc đó đang hoảng loạn. Nhưng, trẻ con mà, dù có mười ba tuổi thì làm sao mà chống lại được người đàn ông to lớn đang điên loạn kia chứ.
"Roẹt"
Hắn ta như phát cuồng, bàn tay chộp vào áo Kim Ngưu, xé dài một đoạn, còn cười lên một tiếng đầy man rợ như dã thú.
"Dừng lại ngay! Đáng chết!"
"Chát"
Ma Kết vì giúp bạn mình mà cũng bị hắn ta tặng cho một cái bạt tai khiến khóe miệng cô bé ngay tức khắc rớm máu.
"Á! XỬ NỮ!"
Đi cùng với tiếng hét thất thanh đầy tuyệt vọng của Kim Ngưu là hình ảnh chàng trai dáng cao mà gầy bị bóp cổ và nhấc lên thật kinh hãi. Gã đàn ông kia dường như còn muốn vươn một tay còn lại đến bắt lấy Kim Ngưu:
"Kim Ngưu! Chạy đi!"
tiếng Ma Kết thét lên và ngay lập tức cô bé lao ra dùng hết sức lực mà cắn vào tay gã, khiến gã rú lên đầy đau đớn, sau đó nhanh chóng bỏ Xử Nữ xuống và hất Ma Kết vào tường
"Á!!!"
Kim Ngưu ngoài việc kêu khóc thảm thiết thì không làm được gì. Hai tay cô buông thõng, hai chân cũng như bị đeo chì mà không thể nào nhúc nhích, trừng mắt chứng kiến hai người bạn của mình bị hành hạ ra sao...
Và rồi khi không còn gì cản trở, lão cha kế của Kim Ngưu tiến đến gần cô bé, dồn cô lại vào góc giường, nụ cười man rợ ấy không hề mất đi mà càng đậm hơn, như một con quỷ...
"KHÔNG! ĐỪNG MÀ! AI ĐÓ LÀM ƠN HÃY CỨU CHÚNG TÔI VỚI! CỨU TÔI!"