Chương 1

1.4K 79 3
                                    

1.

Bác sĩ nói, bệnh trầm cảm của tôi lại nặng thêm rồi, tôi bị ung thư não giai đoạn cuối, nhưng bản thân lại chẳng muốn điều trị gì cả, nhiều nhất cũng chỉ sống thêm được 3 tháng.

2.

Tôi trở về biệt thự ở Giang Thành, căn biệt thự rộng lớn như thế hiện tại chỉ còn một mảnh yên tĩnh.

Tôi biết, Kỳ Ngôn hẳn là đang ở chỗ của Thẩm Tinh.

3.

Tôi qua loa chuẩn bị bữa tối cho chính mình, rồi lại không nhịn được mà lấy điện thoại ra nhắn tin cho anh ấy.

【Quý Kiều Thanh: Bao giờ anh về?】

Tin nhắn gửi đi như đá chìm đáy bể.

Tôi cũng quen rồi.

4.

Đầu tôi nặng trĩu, lôi ra từ ngăn kéo trong tủ bên giường lọ thuốc giảm đau.

5.

Tôi nhìn thấy phía dưới lọ thuốc là tờ giấy chẩn bệnh, phía trên viết to sáu chữ: “UNG THƯ NÃO GIAI ĐOẠN CUỐI”.

Tôi cười khổ, sau đó vò tờ giấy ném vào thùng rác ở kế bên.

6.

Ngày hôm nay tôi có lịch đi quay phim, chậm chạp từ giường rời xuống, vệ sinh cá nhân rồi đến đoàn phim.

Tôi mỉm cười chào hỏi nhân viên công tác trong đoàn phim, mọi người cũng thân thiện chào lại tôi.

7.

Trạng thái ngày hôm nay của tôi quả thực không tốt, liên tục bị NG, tôi thấy sắc mặt của đạo diễn cứ mỗi lúc một trầm xuống.

Chị Dương cúi đầu xin lỗi đạo diễn, tôi cũng học theo bộ dáng của chị mà xin lỗi ngài ấy.

Quên nói, chị Dương là người đại diện của tôi, Lý Huyền Dương.

Tâm trạng của đạo diễn có vẻ dịu đi một chút, ngài ấy bảo tôi đi nghỉ ngơi đi.

8.

Chị Dương hỏi tôi ngày hôm nay có chuyện gì sao, tôi qua loa tìm lí do cho qua chuyện. Chị ấy vậy mà lại tin là thật, còn nói tôi cố gắng một chút, phim cũng sắp đóng máy rồi.

Cơn đau đầu từ đại não truyền đến, tôi uống thuốc giảm đau.

Chị Dương nhìn thấy thuốc trên tay, hỏi:

“Đó là thuốc gì thế?”

Tôi liền nói đây chỉ là vitamin C bình thường, dù sao tôi cũng là một diễn viên của phái thực lực, kĩ thuật diễn đương nhiên sẽ không tệ.

Chị ấy lại bị lừa.

Ngày hôm nay, tôi đã lừa chị Dương hai lần.

9.

2 giờ sáng, công việc cuối cùng cũng kết thúc, tôi từ đoàn phim trở về. Căn biệt thự hôm nay vậy mà lại có một chút ánh sáng, đáy lòng không hiểu sao xẹt qua một tia ấm áp.

Kỳ Ngôn anh ấy về rồi.

10.

Kỳ Ngôn là kim chủ của tôi, chuyện này hoàn toàn là một bí mật.

[ĐM] Nhất Kiến Chung Tình - Yên Hạ CôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ