Một ngày đặc biệt

701 100 2
                                    

  Người em trai mà hắn gần như đã ruồng bỏ một phần đang ngồi ở kia, ở ngay trước mắt hắn, nhưng hắn không thể làm gì. Đâu chỉ có mỗi Kaeya sợ phải đối mặt với hiện thực, hắn cũng vậy, cũng có khác anh là bao. Nhưng hắn chấp nhận nó, không hề trốn tránh hay chôn vùi chúng ở sâu bên trong, vậy mà hắn vẫn không thể đủ can đảm mà gọi 1 tiếng "Em trai" mà hắn luôn ước ao có thể thốt ra sau ngần ấy năm 2 người xa cách.

   Diluc vẫn chỉ đứng đó, và không thể làm gì cả. Trái tim và trí não của hắn không bao giờ là 1, hắn chỉ sợ khi mình đứng trước mặt anh để nói truyện, hắn sẽ chỉ nói ra những lời khô khan và lạnh lẽo với cương vị là một "người hợp tác" của vị Đội trưởng kị binh, chứ không phải là "anh trai" của anh, Kaeya Alberich.

   -Tôi nghĩ anh nên thừa nhận đi, DIluc

.

.

.

.

.

.

.

   -Chờ tôi với Paimon! - Aether chạy theo đằng sau, tay cầm xách 1 đống đồ.
   -Còn lâu! Cậu đi chậm thì thôi!
   Paimon đang nắm tay Kaeya dẫn anh ta chạy theo hướng đồng cỏ xanh mát đến với Vực Sao Rơi (chủ yếu là chỉ để hái hết sạch Cecelia).
   Mục đích chính hôm nay của Paimon và Aether là muốn đưa Kaeya đến Liyue, nên 2 đứa quyết chọn nơi đẹp nhất rồi dịch chuyển lên đến chỗ Bà Cò (Lưu Vân Chân Tá Phong Quân) chơi. Aether đã chuẩn bị sẵn món ăn tiên nhân thích nhất làm Bà ấy cảm thấy rất phấn khởi và tỏ ra hứng thú với Kaeya, lôi ngay 2 đệ tử của mình ra khoe. Anh cũng không vừa, cùng Paimon dìm hàng Diluc và cho Lưu Vân Chân Tá Phong Quân chiêm ngưỡng "Vũ khí mạnh nhất" của thành Monstadt (Trong khi Aether đang đi chôm Thanh Tâm cho Shenhe và Ganyu đang ngồi chờ đột phá). Rồi dẫn anh đi một vòng quanh cảng, gặp gỡ hết Xiangling, Xingqiu, Yanfei cho tới tận Hutao và vô tình gặp cả Keqing, tiện thể hỏi luôn vị thất tinh coi Ningguang có rảnh không để mang anh lên Quần Ngọc Các mới tu sửa chơi cho vui nhà vui cửa. (Và cho dù lên đến nơi thì bất chấp sự phản đối của các thư kí, Ningguang vẫn rất phấn khởi mời 3 người vô và nói đủ thứ truyện trên đời). Khi ra về thì được cô tặng thêm cho mấy món đặc sản, vui vẻ nhắc Kaeya lần sau đến thì nhớ mang theo người nhé. Anh cầm một đống quà lưu niệm, khổ sở đồng ý vì không biết cất vào đâu.
   Hết cả buổi chiều mà hai đứa vẫn không tha cho Kaeya, mang anh đến Inazuma. Gặp được đồng hương, Thoma vui mừng ôm lấy 2 người và rủ mọi người chơi trò "Tử thần" của mình. Nhưng Nhà Lữ Hành và Paimon từ chối ác liệt, dẫn Kaeya qua tiệm pháo hoa của Yoimiya. Anh rất vui và đặt làm 3 quả pháo mang về cho Klee làm quà, trước khi con bé được qua đây chơi trong mùa lễ hội sắp tới, may mà Tabibito mang theo Ấm Trần Ca, cất tạm đồ trong đó. Tiện thể nhờ Aether mong hãy chăm sóc bé giúp Albedo trong khi anh không có ở đấy. Cậu đồng ý và nói:
   -Nhất anh đấy Kaeya, Lisa với Bennett cũng chỉ được đến đây để làm nhiệm vụ thôi. Nhưng họ được bù đắp bởi nhiều sự kiện rồi.
   Cuối cùng, khi trời đã thật sự tối, Nhà Lữ Hành mới thèm đưa Kaeya về sau một ngày dài đằng đẵng. Anh ngỏ ý muốn được qua Quà Tặng Của Thiên Sứ hay Quán Rượu đuôi Mèo để làm một ly. Nhà Lữ Hành nhìn vậy mà vẫn không quên nhiệm vụ, kéo anh vào Ấm Trần Ca để đề phòng anh trốn ra ngoài vào lúc đêm để uống lén, cho dù Kaeya đã ra sức giải thích họ không có mở cửa quá 12h đêm đâu!
   Kaeya ngồi trên giường với Qiqi, vì chưa kịp sửa sang nên Nhà Lữ Hành để anh ngủ với bé cương thi, tiện giúp Aether chăm sóc bé luôn. Qiqi kéo tay anh, nói:
   -Bạn là?...
   -Chào cô bé Qiqi, anh là Kaeya.
   -Ka..ya?
   -Cứ gọi anh theo bất kì những cái tên mà em muốn. - Keaya cười trừ, tháo mũ rồi xoa đầu bé để Qiqi cảm thấy an tâm khi gặp người lạ.
   -Cô bé đồng hành cũng Aether từ khi nào rồi?
   -Qiqi... Không nhớ... - Bé cương thi nắm chặt áo Kaeya
   -Hmm? Không sao nè, Qiqi có muốn nghe một số câu truyện về thành Monstadt không?
   Mắt Qiqi sáng lên, bé gật đầu tỏ vẻ rất hứng thú.
  .
  .
  .
  .
  .
  -Ở đó có cả bé Klee và Diona mang Vision. Diona mang "Mắt Thần" hệ băng giống em, con bé pha chế ngon lắm. Còn Klee thì là hệ hỏa, khi đến chơi thì em nhớ phải né né ra lúc con bé đi thả chúng nhé! Đám Boom ý. - Kaeya vừa kể vừa dặn dò.
   -Qiqi.. Sẽ không sao... Vì Qiqi rất...
   -mạnh...
   Qiqi thiếp đi trong vòng tay của Kaeya, dụi vào người anh mà ngủ ngon lành. Anh cười nhẹ rồi đặt một nụ hôn lên chán cô bé cương thi như anh đã làm mặt trời của thành Monstadt.
   -Lũ trẻ thật đáng mến, không biết từ khi nào mà mình đã yêu quý chúng nhỉ. Chắc phải tới khi Klee xuất hiện quá...
   Anh trầm ngâm một lúc rồi cũng chìm vào giấc ngủ. Cuộc dạo chơi hôm nay đã làm áp lực của Kaeya trở nên nhẹ nhàng hơn, lần sau phải cảm ơn Aether và Paimon rồi.













Tất cả tình tiết đều được viết lên từ sự simp trúa của tác giả với Kaeya và không quan tới logic truyện

Flowers, Warmth And Calla LilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ