chap 4: Giấc mơ

5 1 0
                                    

  Góc nhìn của Diablo

  Ở lục địa quỷ có 4 học viện được coi là danh giá nhất. Một là học viện không quân ngự trên dãy núi Rồng ở phía bắc nơi đào tạo lực lượng không quân, những người lính cưỡi Wyvern vốn là binh chủng được cho là mạnh mẽ nhất. Tiếp theo là học viên thủy quân nằm ở bến cảng Thoát Nạn, nơi đào tạo những tương lai cho lực lượng hải quân quốc gia. Sau đó là học viện lục quân nằm ở Sa mạc trung tâm của lục địa  nơi đào tạo lực lượng binh chủng đông đảo nhất, lục quân. Cuối cùng nhưng lại là danh giá nhất đó là học viện pháp sư hoàng gia ngự tại vùng đất phía nam.

   Vì ở vùng đất phía nam, nơi nổi tiếng với sự yên bình do rất ít ma vật (hình như trên cả cái lục địa này, đây là nơi duy nhất  bạn có thể ngủ mà không bị một con quái vật mò vào tận giường để giết thì phải) nên học viên pháp sư là nơi an toàn nhất trong số các học viện và được hầu hết các gia đình quý tộc gửi con em. Ấy vậy mà, xung quanh tôi đang ngập tràn những tiếng la hét.Hầu hết đều là từ những học viên và giáo viên.Ngự giữa những tiếng hét đó là tôi, nở một nụ cười ác độc. Thu hút ánh nhìn của tôi là một con chó cái, hay nói đúng hơn là một nữ quỷ xinh đẹp với mái tóc vàng ngắn, kẻ đã bắt nạt tôi suốt bao nhiêu nắm qua.Con chó đang quỳ gối, vứt toàn bộ sĩ diện mà liếm đế giày tôi để xin tha thứ cho việc làm của nó trong những nắm tháng tủi nhục của tôi. 

   Rất tiếc, câu trả lời là "đéo". Lưỡi kiếm của tôi chạm nhẹ vào khuôn mặt xinh đẹp tương phản với nét tính cách độc địa của cô ta. Nữ quỷ nhân nọ thét lên rồi ôm lấy khuôn mặt đang bị phân hủy của mình. Từ từ, trong hơn một tiếng, trước mặt tất cả giáo viên và học sinh, những kẻ vốn không quen với những thứ khủng khiếp như vậy, Mina, nạn nhân của tôi đã từ từ bị phân huy trở thành một thứ tự như thây ma chỉ còn thoi thóp thở. Ánh mắt vô hồn đầy tuyệt vọng của cô ta hướng đến tôi như tìm một sự tha thứ, như muốn hy vọng tôi sẽ đảo ngược quá trình phân hủy này. Vừa bật cười trước suy nghĩ ngu ngốc của con chó, tôi vừa yểm một phép thao túng tâm trí cực mạnh ngăn bất cứ ai biết chuyện có thể thông báo ra ngoài.

...

-Ma vương bệ hạ, xin hãy tỉnh lại ạ! 

Kuro, vị tể tướng "đầy trách nhiệm" của đế chế quỷ gọi tôi dậy với giọng chán nản.

-Xin lỗi, ta ngủ quên mất.

-Xin ngài đừng dễ dàng xin lỗi tuộc hạ như vậy chứ. Nhân tiện, tha thứ cho thần, chứ, người mơ thấy gì mà có nụ cười đáng sợ vậy ạ?

- Một kỉ niệm đẹp thời đi học của ta thôi. À mà trước khi ta ngủ, ngươi nói gì ấy nhỉ?

Tôi đánh trống lảng trước khi Kuro biết ma vương của anh ta mơ thấy gì

-Haiz! Ngắn gọn, tâu ma vương, quân ta toàn thắng, kế hoạch của ngài thành công mĩ mãn, bà chị đáng sợ  của ngài, ấy lộn, phó bộ trưởng bộ quốc phòng Gebura đã lập công lớn.Không những ngài ấy giết được vua nhân loại mà tên Anh hùng cũng đã chết. Tuy cậu ta đã dịch chuyên về cung điện nhưng có vẻ vết thương của cậu ấy quá nặng để chữa khỏi. Với tình hình này, nhân loại sẽ chơi lớn mà triệu hồi anh hùng tuừ thế giới khác nhưng sẽ không phải bây giờ.

-Ngươi nói gì?

-Kế hoạch của ngài đã thành công 

-Hả! thật á

-Đừng có thật á với thần.

-Lũ nhân loại toàn mấy thằng ngu à?

Tôi gào lên.

WTF! Thứ tôi nghĩ ra hoàn toàn không phải một kế hoạch vĩ đại hay gì cả.Tất cả chỉ là lối đánh rồi dụ thông thường. Đức vua vĩ đại mà đã thế này thì người thường chắc nói gì cũng tin quá.

Thực ra, không hẳn là tôi không hiểu tại sao nhân loại lại thua thảm như thế. Trước nay, hầu hết mọi trận chiến quỷ tộc đều là phe tấn công trực diện, nói thẳng ra là hữu dũng vô mưu thế nên nhân loại dường như không tính đến trường hợp sẽ bị dụ. Vua nhân loại lại là chiến lược gia tài giỏi nên ông ta không hề quen với việc  bị giắt mũi. Nhưng bất chấp những việc ấy, thua thảm thế này thì ngu hết biết.

Tuy nhiên...

-Ngân khố cạn rồi đúng không?

-Vâng, chính xác đấy ạ.

-Thế mà tay vua ấy còn chết nữa chứ. Sao không sống một tẹo để ta bắt làm con tin?

Quỷ tha ma bắt cái lão tác giả của thế giới mắc dịch này đi, nếu lão có thật.

-Thế thực sự con bao nhiêu tiền trong ngân khố?

-Sau khi ta bắt nhân loại bồi thường chiến phí, ngân khố sẽ đầy lại nhanh tôi. Nhưng còn một thứ tệ hon nhiều.

-Là gì?

Tôi rầu rĩ

-Tâu ma vương, ngài hẳn là xui xẻo lắm. Henz, bộ trưởng bộ quân sự đã phản bội chúng ta

Thế giới chết tiệt!!!

...

-Mina, ta sẽ báo thù cho con

Với một ánh mắt quyết tâm, Henz, bộ trưởng bộ quân sự thì thầm

Để nói một chút về Henz, ông ta từng chỉ đơn giản là một vị tướng quân hết sức bình thường, tìm kiếm vinh quang trên chiến trường bằng cách bảo vệ quê hương. Chỉ có điều, chiến trường, có lẽ là nơi tàn  khốc, vô nhân tính nhất từng tồn tại, nơi cư ngụ ở đó chỉ có chém, đâm, nơi đã làm vô số linh hồn biến chất, trong đó có Henz. Ông dần dần trở thành kẻ khát máu, độc ác.Trong một lần, khi hành quân qua một ngôi làng nhân loại, như bao cuộc xâm chiếm mà kẻ thắng trà đạp kẻ thua khác, Henz đã cưỡng hiếp một phụ nữ loài người. Những tưởng cô ta sẽ căm thù ông vô ngần, nhưng không biết vì xiêu lòng trước vẻ hùng dũng của vị tướng hay đơn giản là vì một lợi ích nào đó, cô ta lại bám theo ông hàng cây số, mạo hiểm trà trộn trong quân đội rồi tìm cách tiếp cận và xin được se duyên cùng vị tướng. Cảm động, ông đồng ý. Nhờ vẻ đẹp, sự trân thành và dịu dàng, cô ta đã làm dịu đi trái tim băng giá của một con mãnh thú trên chiến trường.

Hạnh phúc chẳng kéo dài, khi sinh cho ông một cô con gái quỷ, thứ vốn quá sức với nhân loại, người phụ nữ mà ông yêu thương vô ngần đã chết, bỏ lại dòng máu mà Henz đã thề bảo vệ.Ấy vậy mà giọt máu ấy, niềm hy vọng cuối cùng ấy đã chết một cái chết thật đau đớn biết bao. Chìm trong đau khổ, suốt nhiều năm, ông tìm kẻ đã hại con gái. Và cuối cùng:

-Ma vương(cười khẩy) ngươi có cái mùi mana tà đạo thật.

Thứ mana tà đạo như thứ ông đã tìm thấy ở nơi ông cho là con mình đã chết.

-Xuất quân

Chắc mẩm về chiến thắng của mình, ông hạ lệnh.

" Quả thật, vừa thắng quân đội loài người ngu ngốc, chắc hẳn kẻ đó phải tự kiêu lắm. Để rồi xem, ta sẽ lấy mạng ngươi."


Thật tồi tệ thay ,tôi lên ngôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ