Trong lúc dõi theo thuyền của các trưởng bối, Tư Truy gặp không ít khó khăn vì chủ nhân cơ thể này bẩm sinh say thuyền khiến y vô cùng khó chịu, vừa cố không nôn ra vừa đưa mắt nhìn để tránh bị mất dấu họ, quả thật vô cùng cực khổ. Người lái đò nhìn y chỉ biết lắc đầu, ông tự hỏi cậu bé này cơ thể đã yếu mà còn cố đi thuyền làm gì không biết, nhưng Tư Truy có nỗi khổ riêng làm sao nói ra cho người ngoài biết được chứ?
Khi thuyền cập bến, mọi người cùng nhau lên bờ, Tư Truy trốn vào bụi cây cố bình ổn lại nhịp thở sau chuyến đi khó chịu vừa rồi, song cũng len lén theo sau họ. Chợt Ngụy Vô Tiện dừng lại, mỉm cười nhìn ra phía sau nói: "Đừng trốn nữa, ta biết con đi theo bọn ta rồi"
Tư Truy ngại ngùng từ chỗ trốn bước ra, không biết làm gì ngoài cười trừ để che đi sự xấu hổ này, y nói: "Bị phát hiện rồi! Xin lỗi vì đã lén đi theo mà không xin phép nhưng các tiền bối có thể cho con đi cùng đến hội thanh đàm được không?"
Lam Hi Thần mỉm cười nói: "Tất nhiên rồi, nếu con đã lỡ đến đây rồi thì sao bọn ta có thể đuổi con về được chứ? Cùng đi thôi!"
Tư Truy mừng rỡ chạy đến chỗ mọi người nhưng khi đi ngang qua Lam Vong Cơ, mặt người đằng đằng sát khí ghé sát tai Tư Truy nói: "Tối về chép phạt 20 lần gia quy" khiến Tư Truy sởn cả gai ốc
Lam Hi Thần đi phía trước dường như nghe được đệ đệ mình nói gì liền quay sang nói đỡ cho Tư Truy: "Thôi nào Vong Cơ, bỏ qua cho thằng bé lần này đi, dù sao nó cũng chưa từng dự thanh đàm hội ở nhà khác lần nào mà, tò mò một chút cũng không sao"
Ngụy Vô Tiện cũng tỏ ý giúp Tư Truy khiến Lam Vong Cơ đành nhượng bộ mà gật đầu. Tư Truy thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng rồi cùng mọi người đi đến Kim Lân Đài
Nơi Kim Lân Đài xa hoa lộng lẫy đúng là đẹp như lời đồn. Nếu như Vân Thâm Bất Tri Xứ mang vẻ đẹp hùng vĩ, tĩnh lặng thì nơi này chính là đẹp một cách hào nhoáng và huyền ảo hệt như nơi ở của các bậc vương giả. Cả tòa thành được phủ một màu vàng sáng chói tắm mình trong ánh sáng mặt trời, những đóa hoa mẫu đơn kim tinh tuyết lãng nhiều màu đang khoe sắc trong vườn càng tô thêm vẻ đẹp rực rỡ của nơi này.
Ngay khi tiếng thông báo "Cô Tô Lam thị tới" vang lên thì Tư Truy cùng các trưởng bối của mình bước vào trong chính điện. Họ gặp Kim Quang Dao đang đứng đón khách ở cửa tiện thể chào nhau vài câu.
Trong khi đó Kim Lăng đứng cạnh Kim Quang Dao thoáng thấy Ngụy Vô Tiện liền ngạc nhiên thốt lên: "Tên Mạc Huyền Vũ này, sao ngươi cũng ở đây vậy?"
Ngụy Vô Tiện nói đùa một câu: "Ta đến ăn chực"
Kim Lăng tức giận quát: "Ngươi còn vác mặt đến, ta đã cảnh…"
Kim Quang Dao đưa tay chặn trước mặt Kim Lăng giúp hắn bình tĩnh lại rồi ôn hòa nói: "Đã đến tức là khách, Kim Lân Đài thứ khác không dám nói nhiều chứ cơm thì nhất định không thiếu"
Rồi gã từ tốn mời mọi người vào trong. Tư Truy nhìn Kim Quang Dao âm thầm đánh giá, quả nhiên là trùm gần cuối, đến cách cư xử cũng cực kì nhã nhặn khiến cho người ta không thể nào nghi ngờ được. Thì ra đó là lý do trong mắt mọi người không ai thích hợp làm tiên đốc hơn gã.
Trong khi hội nghị đang diễn ra, Tư Truy thấy chán nên ra ngoài đi dạo một lúc chợt thấy Kim Lăng đang đứng nói chuyện với Ngụy Vô Tiện thì bị lũ Kim Xiển đến quấy rối, Ngụy Vô Tiện dạy cho hắn vài chiêu đánh cho lũ kia chạy mất dép. Tư Truy thoáng nghĩ cô nàng tác giả này đã quá áp sát nguyên tác rồi, tình tiết từ đầu đến giờ chẳng khác gì nguyên tác cả ngoài việc Tiết Dương lấy y làm bia đỡ đạn ngay lần đầu xuất hiện và chuỗi ngược sau này của y nữa. Tư Truy thở dài, không biết khi nào mới tới cảnh ngược tiếp theo nhưng y phải chuẩn bị tinh thần thôi.
Sau khi Ngụy Vô Tiện đi, Kim Lăng chợt thấy Tư Truy đang lấp ló ở gần đó liền đến bắt chuyện với y: "Này, ngươi đang làm gì ở đây vậy? Ta tưởng thanh đàm hội chỉ mời trưởng bối thôi chứ?"
Tư Truy mỉm cười nói: "Là ta lén đi theo, nhưng sau đó đã được đồng ý cho vào rồi"
"Ngươi cũng gan phết đó, không sợ bị phạt sao?"
Tư Truy chỉ cười không đáp, sau đó bẻ sang chủ đề khác: "À...hôm nay ta lần đầu đến đây, có thể phiền Kim công tử dẫn ta đi tham quan được không?"
Hắn kiêu ngạo nói: "Chuyện đó có gì khó, đi thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Truy] Xuyên không vào fanfic MĐTS
FanfictionNguyên tác: Mặc Hương Đồng Khướu Tác giả: lan_yuan Bìa truyện: by lan_yuan Nhân vật chính: Lam Tư Truy Nhân vật phụ: Tất cả nhân vật trong MĐTS và OC của tui Văn án: Thiên Nguyện - một cậu học sinh ở thời hiện đại sau một tai nạn đã xuyên không vào...