Thấy đối phương cuối cùng cũng chịu xuất hiện, Thiên Dụ thầm vui trong lòng nhưng vẫn vờ trách móc: "Thiệt tình, ngươi xuất hiện ngay từ đầu không phải tốt hơn sao, còn làm ta phải dùng đến hạ sách này"
"Ngươi đúng là không hề thay đổi, vẫn xảo quyệt như ngày nào" Thiên Á không ngần ngại, lên tiếng đáp trả
"Chứ sao, cảm ơn đã khen nha, bây giờ thì...chiến thôi"
Và thế là cuộc giao chiến giữa hai AI bắt đầu diễn ra, lần đầu tiên trong đời Tư Truy được chứng kiến cảnh tượng hoành tráng một cách trực tiếp như thế này, như thể đang diễn ra cuộc chiến ở thế giới tương lai nhưng lại là bối cảnh cổ đại. Những tia sáng từ kiếm của hai người liên tục chuyển động, thỉnh thoảng lại có vài tia lửa chứa hạt pixel văng ra xung quanh rồi tan biến giống hệt hiệu ứng trong game vậy. Nhưng mà cũng đúng thôi vì vốn dĩ ngay từ đầu bộ truyện này chính là thế giới tưởng tượng do con người tạo ra cơ mà, huống hồ chi hai người này lại là những kẻ góp phần vào việc hình thành thế giới ảo nên chuyện này về lý thuyết thì cũng không có gì lạ.
Chợt nhớ đến việc mọi người vẫn còn đang đợi mình, Tư Truy đứng dậy định quay lại chỗ họ nhưng cơn đau ở chân truyền tới khiến y chững lại trong chốc lát. Chợt nhận ra sau đợt mưa sấm lúc nãy chân mình đã bị thương lúc nào không hay, có lẽ là do quá hoảng loạn nên y không nhận ra nhưng hiện tại bây giờ nó đã chảy máu đến ướt cả giày rồi.
Thiên Á trong lúc chiến đấu không quên để mắt đến thân chủ mình xem y có bị liên lụy hay không nhưng vừa liếc mắt sang liền thấy y đã bị thương dẫn đến lo lắng và mất cảnh giác. Thiên Dụ nhân cơ hội đó sấn tới tấn công bất ngờ, may mà hắn nhanh tay đỡ kịp chỉ bị đánh lùi lại một đoạn
"Ây da, ngươi mất tập trung rồi, như vậy là không có được đâu nha"
Như không hề quan tâm đến những lời tên kia nói, Thiên Á chạy ngay đến bên Tư Truy hỏi: "Cậu bị thương rồi sao?"
Y lắc đầu đáp: "Ta không sao, anh mau làm cho xong việc của mình đi nếu không hắn lại gây rắc rối đó"
"Không được, nếu để thân chủ bị thương chỉ vì lỗi của mình thì ta không có tư cách là một thần hộ mệnh. Hệ thống lần này bị kẻ gian xâm nhập đều là lỗi của ta, hãy để ta chuột lỗi bằng cách bảo vệ cậu. Cứ ở đây lâu cũng không hay, ta sẽ tìm cách đưa cậu ra khỏi đây"
Thấy đối thủ của mình nói chuyện lâu quá, Thiên Dụ dần mất kiên nhẫn nói: "Này, các ngươi nhiều lời quá đó, ra đánh tiếp đi chứ?"
Thiên Á quay sang nói: "Đủ rồi, ta không muốn phí thời gian ở đây đánh nhau với ngươi. Giờ ta hỏi ngươi, rốt cuộc ngươi xen vào câu chuyện của chủ nhân ta nhằm mục đích gì?"
"Hahaha, còn hỏi nữa sao, tự động cái não máy móc của ngươi đi chứ. Tất nhiên là ngăn cản ngươi làm trò mèo này rồi. Hai người chủ tớ các ngươi nghĩ sẽ giữ bí mật với bọn ta được bao lâu? Chủ nhân ta đã sớm phát hiện ra hành tung của chủ nhân ngươi, ngài ấy đã hack vào tài khoản máy chủ của cô ta và phát hiện ra các ngươi đang bí mật thực hiện thí nghiệm này một mình. Thế nên là bọn ta không thể nào không can thiệp vào chuyện này được. Sau khi vào đây ta đã quyết định nhắm vào nhiệm vụ của thân chủ ngươi, lấy cắp cái này trước tiên để khiêu khích ngươi"
"Đó là..." Tư Truy lên tiếng ngay khi nhìn thấy hòn đá kháng âm khí, đó là vật mà Ngụy Vô Tiện đang nghiên cứu khi còn ở đây nhưng nó vẫn chưa được hoàn thiện và tới tận bây giờ chưa một ai biết về nó
Y mặc kệ vết thương, bước lên phía trước nói: "Mau trả lại nó cho ta"
"Không trả" Thiên Dụ nhếch mép cười rồi lại phóng ra thêm một tia sấm sét nữa về phía Tư Truy
Thiên Á thấy y gặp nguy hiểm vội lao tới đỡ cho y một đòn, y có thể thấy rõ vết nứt vỡ hình hạt pixel trên bụng của hắn: "Thiên Á, anh bị thương rồi!"
Hắn cố gượng dậy, nói: "Đừng lo cho ta, cậu không sao là được rồi, mau chạy đi, đây không phải là lúc lo về nhiệm vụ đâu, nếu như thất bại thì cậu cũng chỉ bị trừ bớt quyền hạn mà thôi, không cần thiết phải mạo hiểm tính mạng của mình"
Tư Truy tất nhiên biết tình hình hiện tại đã vượt quá khả năng nhưng vẫn muốn đánh cược một phen, y mỉm cười vỗ một bên vai của Thiên Á, nói: "Nghe này, mặc dù còn rất nhiều nghi ngờ đối với anh nhưng ta vẫn muốn tin tưởng anh thêm một lần nữa, dù sao đây cũng là nhiệm vụ của ta trong bộ truyện này nên dù có nguy hiểm thế nào ta cũng sẽ cố gắng hoàn thành, vậy nên hãy tin tưởng ta nhé"
Dứt lời, y bước về phía trước đối đầu với kẻ thù trước mặt. Sở dĩ y lựa chọn tin tưởng thần hộ mệnh của mình bởi vì nếu hắn muốn hại y hà cớ gì phải cố bảo vệ y từ nãy tới giờ. Hơn nữa, Thiên Á là hệ thống của y, nếu để hắn bị hư hỏng thì y cũng sẽ không thể sống sót được trong thế giới này nữa nên cho dù sự thật mà hắn muốn cho y biết là gì thì y cũng muốn giải quyết cho xong kẻ phiền phức này trước rồi sẽ nghe hắn giải thích sau.
Thiên Dụ nhận thấy đối thủ của mình đã thay đổi liền tỏ ra hứng thú, dự đoán hiệp hai của trận đấu sắp tới sẽ rất thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Truy] Xuyên không vào fanfic MĐTS
FanfictionNguyên tác: Mặc Hương Đồng Khướu Tác giả: lan_yuan Bìa truyện: by lan_yuan Nhân vật chính: Lam Tư Truy Nhân vật phụ: Tất cả nhân vật trong MĐTS và OC của tui Văn án: Thiên Nguyện - một cậu học sinh ở thời hiện đại sau một tai nạn đã xuyên không vào...