Trước tình hình hiện tại, Tư Truy vô cùng sốt ruột vì đã chờ được khá lâu rồi mà các trưởng bối vẫn chưa đến, đang không biết phải làm thế nào thì giọng nói của Thiên Á vang lên: "Cậu còn chờ cái gì nữa? Mau vào trong đi! Hèn nhát quá không có tốt đâu"
Tư Truy bật lại ngay lập tức: "Ai hèn nhát hả? Tôi chỉ đang nghĩ cách xem nên làm gì tiếp theo thôi"
"Còn làm gì nữa? Ưu tiên nhiệm vụ đi, cứ tốn thời gian ở đây cũng chẳng giúp được gì đâu. Ta không thể gợi ý được gì cho cậu nên hãy tự động não đi nhé!"
"Vậy mà cũng nói được nữa hả? Này!?" Tư Truy vốn muốn mắng tên thần hộ mệnh vô dụng kia một trận vì sự xuất hiện thừa thãi của hắn nhưng lại không nghe thấy hắn nói gì nữa, y đành nuốt cục tức trở lại và tự mình suy nghĩ nước cờ tiếp theo trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn
Y đến gần Phục Ma Điện, thoáng thấy kẻ thù đã không còn ở đây nữa bèn đi vào trong nhưng vẫn không ngừng cảnh giác xung quanh. Quả nhiên, lúc này đám kia vẫn đang cãi nhau xem là lỗi của đứa nào rồi còn xô qua đẩy lại đến nhức cả đầu liền xông ra ngăn cản: "Này, bớt cãi lại được không? Các ngươi cứ nhoi như thế thì ta cứu kiểu gì đây?"
"Tư Truy!"
Cảnh Nghi và các môn sinh Lam gia reo lên vui mừng vì y đã đến cứu kịp thời nhưng Kim Lăng lại giở giọng chê bai: "Tới trễ quá đó, cứ tưởng ngươi trốn luôn rồi chứ"
Tư Truy đã quá quen với cái tính ngoài lạnh trong nóng của hắn nhưng vẫn không khỏi bực mình khi nghe những lời này liền lên tiếng đe dọa: "Ngươi còn nói nữa là ta để ngươi ở đây luôn đó"
Vừa mới dứt lời chợt sau lưng y truyền đến một giọng nói: "Ái chà, Tư Truy bây giờ cũng biết chửi người rồi cơ đấy, thật làm ta ngạc nhiên quá!"
Y giật mình quay lại chợt thấy hai người Vong Tiện và Ôn Ninh đã đến ngại ngùng cúi đầu nói: "Xin lỗi, là con lỡ lời rồi. Mà sao các tiền bối lại tới đây?"
"Bọn ta tới điều tra vài việc rồi tình cờ thấy đám hung thi ngoài kia nên đến đây xem thử" Ngụy Vô Tiện mỉm cười giải thích lý do để trả lời cho câu hỏi mà Tư Truy cố tình diễn sâu để nói ra
Một môn sinh Kim thị vừa thấy Ngụy Vô Tiện liền sợ hãi cảnh báo y: "Đừng có tin hắn, hắn là Di Lăng Lão Tổ xấu xa đấy"
Ngụy Vô Tiện thở dài nói: "Haiz, lại nữa rồi, mà thôi kệ đi. Ôn Ninh!" gạt những lời bình luận qua một bên, Ngụy Vô Tiện ra lệnh cho Ôn Ninh đến cắt dây trói cho bọn nhỏ, ai nấy đều rén đến co rúm lại khi gã bước tới cho đến khi dây trói bị tuột ra
Được giải thoát, Cảnh Nghi chạy ngay đến bên cạnh Tư Truy, nói với hai trưởng bối trước mặt: "Mọi người đến thật đúng lúc, bọn con bị một đám người đeo mặt nạ bắt vào đây rồi chúng đi đâu mất tiêu luôn, thật đúng là kì lạ mà"
"Đúng là lạ thật nhưng mà thôi, chúng ta vẫn không nên ở đây lâu, cứ quay về trước đã rồi nói chuyện sau" Ngụy Vô Tiện tính hay lo xa cũng nghĩ cho an toàn của bọn trẻ, ngài bảo Ôn Ninh dẫn đường cho họ ra khỏi Phục Ma Điện
Tuy nhiên, vừa mới bước ra thì Ôn Ninh đã bị đánh văng lại vào trong, hóa ra các vị phụ huynh đã có mặt vì tưởng con cháu mình bị Ngụy Vô Tiện bắt cóc và sau đó là cả một màn đối đáp, có bắt lỗi lẫn thanh minh y như trong nguyên tác. Tư Truy chán nhất là cảnh này nên đã nhân lúc lộn xộn không ai chú ý mà bỏ vào trong tìm vật đã được nhắc đến trong nhiệm vụ nhưng kì lạ là cứ tìm mãi mà vẫn không thấy đâu. Đang tính quay trở ra xem tình hình thì thoáng thấy một bóng đen lướt ngang qua đầu mình, y định đuổi theo thì đúng lúc đó bên ngoài lại bắt đầu lộn xộn vì hung thi kéo tới, Tư Truy lập tức chạy ra ngoài. Tuy rằng lúc này y vẫn nhớ cảnh trong fanfic mình bị đám hung thi dồn vào đường cùng rồi rơi xuống hồ máu nhưng mọi người hiện đang gặp nguy hiểm, y không thể đứng nhìn được vì nếu như để những nhân vật quan trọng chết thì y cũng sẽ không thể thoát khỏi số phận bi thảm, chính vì vậy nhiệm vụ này nhất định phải hoàn thành.
------------
Xin lỗi mọi người vì đã lặn quá lâu, chuyện là tôi phải lo học và thực tập cùng với việc đu các fandom khác nữa nên giờ tốt nghiệp xong rồi mới có thời gian ra chap. Mọi người thông cảm nhé! Và cảm ơn vì đã luôn theo dõi truyện của tôi ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Truy] Xuyên không vào fanfic MĐTS
FanficNguyên tác: Mặc Hương Đồng Khướu Tác giả: lan_yuan Bìa truyện: by lan_yuan Nhân vật chính: Lam Tư Truy Nhân vật phụ: Tất cả nhân vật trong MĐTS và OC của tui Văn án: Thiên Nguyện - một cậu học sinh ở thời hiện đại sau một tai nạn đã xuyên không vào...