"Trisha! Nakita mo ba 'yong sikat na photography?" Tanong sa'akin ni Lilith ka klase ko siya.
"Ah oo! Si kuya Marky, ang gwapo niya 'no?" Kinikilig kong sabi.
"Oo ang gwapo talaga, alam mo 'ba ang sabi sa news kagabe ay break na daw sila ng long time girlfriend ni'to?"
"Hala bakit? Matagal 'rin relasyon nila ha?" Nagtataka kong tanong sa kausap.
Ang balita ko dati sa sikat na photographer is, matagal na 'rin itong long time girlfriend ang isang sikat na actress.
"Hindi ko alam, wala naman kasing inilabas ang balita kagabe kong ano nga ba ang dahilan nang dalawa." Marites talaga ang isang 'to akala mo talaga parang CCTV sa daming nalalaman.
"Sayang naman. Di bali ako na ngayon ang bagong bebe ni fafa Marky." Malandi kong saad.
Pareho kaming natawa, si Lilith ang nakakaalam kong gaano ako kaadik sa photographer.
Siya lahat ang nakasaksi kong gaano ko kinabaliwan ang magazine ni kuya Marky, ang gwapo kasi, Imagined at my aged 14 I'm addicted to the photographer.
Nakikita ko lang sa news ang mukha ni'to ay para akong nawalan ng kaluluwa, ubod ng kagwapuhan.
"Hoy! Tulala ka na naman te," pang-aasar ni Lilith.
"Tumigil ka nga! Sinisira mo ang magandang imahinasyon ko, alam mo bang iniisip ko ngayon na siya 'raw ang susundo sakin ngayon!" Para bang kinukulbulsyon ang sarili ko sa sobrang kilig.
"Ang landi mo ha, gusto kaba? Ni hindi ka nga mapansin-pansin o makita lamang," naiiling na sabi ni Lilith.
"Alam mo Lilith, malungkotin kang tao kaya umalis ka sa harapan ko! At baka masapak kita." Singhal ko.
"Ang arte mo naman kasi veh! Masyado kang ilusyonada, paano ka magiging bebe 'yun eh.. di kanaman nag-e-exist sa buhay niya." Kontra talaga 'tong si Lilith sa pagiging adik ko sa photography.
Unang kita ko 'pa lang ni'to dati sa NEWS ay hindi magkanda uto ang tibok nang puso ko.
May mga time 'rin na halos hindi ako makatulog.
At hindi ko alam kong normal pa'ba ito, mas lalong tumatagal ay nagiging kaadikan ko ang lalaki, at ilang buwan na ang lumipas heto parin iyong pagkagusto ko sa kanya.
Parang may sariling isip ang katawan ko, gustohin ko mang matulog ay hindi ko magawa dahil sa sobrang kabaliwan ko sa photography.
Wala 'atang araw na hindi ako nonood sa vlogs ni'to, yes he have a vlogs.
Hindi ko maintindihan ang sarili ko, ito ang kauna-unahang nagkagusto ako sa lalaki at ito 'rin ang nagpapabaliw sa buong sistema ko. Nakikita ko palang ang ngite ni'to sa vlogs ay para na akong nasa alapaap.
"Okay class we have visitor next week, sa susunod na linggo ay may makikila kayong sikat," Sabi nang guro sa harapan.
"Po? Sino ma'am?" tanong ng kaibigan kong marites.
"Secret, basta ang alam ko sikat talaga ito," ang arte ha, hindi pa sabihin kong sino ba talaga.
Kung hindi ang fafa ko 'yan, mabuting umuwi nalang at matulog.
"Si ma'am talaga," pag-iinarte ni Nikka isa mga ka kalse kong malandi.
"Quite! Sisimulan na ang klase may suprise quiz pala tayo ngayon."
"Ma'am wala naman po kayong sinabi kahapon na may quiz pala ngayon." Nakasimangot na tanong Clea.
"Oo veh, pagpatuloy mo pagiging lutang mo!" Singhal ni Lilith kay Clea, "kaya nga suprise eh... Kita mo'na suprise ka talaga diba?" pang-aasar ni Marites.
YOU ARE READING
Addicted to the Photographer (ON-GOING)
RandomMarky Davis Montes, at the age of 21 is a celebrity, one of the well-known celebrities as a photographer. One of the things that everyone admires is his talent in photography. But in an instant, only a teenager would soften the young man's heart. T...