'' Anh vẫn ở đây, chẳng đi đâu cả! Vẫn thương Em, vẫn luôn dõi theo Em... ''
'' Vòng tròn đu quay thì ngoảnh đi ngoảnh lại cũng chỉ có một vòng, tình ta tuy đẹp nhưng cơ hội quay lại thì không có! ''
- Gặp gỡ để chia ly -
'' Vết thương đau đớn nhất trên đời này chính là vết thương không rỉ máu, không có thuốc hay cũng không thể chữa khỏi. Mà cho dù có bình phục cũng như vầng trăng hiện trên mặt nước, nhìn thì có vẻ trọn vẹn nhưng mỗi khi có cơn gió thổi qua. Sẽ dễ dàng hiện ra vết xước, âm thầm lặng lẽ mà đớn đau...! ''
'' NMQ - chàng trai của em, sẽ sống một đời bình an và sẽ cố gắng vun đắp khiến cho gia đình nhỏ của anh hạnh phúc theo ý em mong muốn. Đợi đến khi anh già và chết đi, gặp em ở dưới, anh sẽ là người nói với em: Cô gái của anh, đến lúc chúng ta thành vợ thành chồng như kiếp trước chúng ta hay nói được rồi chứ?
Hai mươi mấy năm bên nhau gần như được cả đời người. Hỏi ai rơi vào kết cục này, còn có thể làm bạn với ai nữa?
Nếu em ích kỉ, nghĩ cho bản thân mình một chút, thì có lẽ anh và mọi người sẽ chẳng phải đau đớn như thế này... một người mất đi Tri Kỉ - người tình sân khấu, cả hàng nghìn người mất đi một người Idol tuyệt vời....còn những đứa con của em thì sao? Chúng nó sẽ mãi mãi mất đi một người Mẹ hoàn hảo đến mức nào.....
Những lời hứa của chúng ta khi về già, khi hứa thì cả hai cùng hứa..bây giờ chỉ còn mình anh, làm sao có thể thực hiện được chứ... ''
- Vọn vẹn chỉ hai mươi mấy năm nhưng lại khiến day dứt cả cuộc đời -
[ Lấy ý tưởng từ tiểu thuyết : '' Từng có người yêu tôi như sinh mệnh '' ]