''Eccedentesiast'' (English): Một người che giấu nỗi đau phía sau nụ cười.
''Anh không thích trời mưa tí nào, bởi vì khi mưa lại làm Anh nhớ kỷ niệm Anh và Em năm ấy..''
'' Tạm biệt nhé! Chúng ta sẽ gặp lại nhau ở một cuộc đời khác và Anh sẽ không để Em một mình nữa..Hứa đấy..''
''Người ta thường nói ngày mưa là ngày buồn nhất, nhưng đối với Anh ngày buồn nhất là ngày Anh bất lực nhìn thần chết đưa Em đi nhưng chẳng có cách nào giữ em lại. Ngày Âm - Dương cách biệt"
''Kiếp này tuy đã phải chịu nhiều đau đớn, khổ sở, những định kiến vô lý được tạo ra rồi..Nhưng mà nếu còn có kiếp sau Em vẫn mong mình vẫn là cô gái của Anh thêm một lần nữa, được ''danh chính ngôn thuận'' ở bên cạnh Anh đến cuối đời...''
''Đến giờ tôi mới biết cảm giác tay thì cầm mic, tay còn lại lau nước mắt là như thế nào..''
"trong một góc nhỏ của ngôi tịnh xá, có tiếng nấc của một người đàn ông đang vang vọng. Một mình tim quặn thắt nhìn lên di ảnh, chỉ trách lòng người quá hiểm ác - cướp đi sinh mạng người Anh thương.."
''Thực ra rất muốn để người gặp. Nhưng rồi nghĩ lại có lẽ không nên. Vì nếu để người gặp, sợ người buồn mà khóc. Em không an ủi được..''
09.07.2022 - còn duyên còn có tương phùng, hết duyên hết nợ âm dương đôi đường.