Chapter 2✔️

21 7 0
                                    

Chapter 2

Elijah POV

Ala syete na ng makauwi ako galing trabaho masyadong maraming costomer kanina.

Nag bibihis ako ngayon ng pajama kailangan ko pang tawagan sila mama na nakauwi na ako.


Pagkatapos kong magbihis ay Kinuha ko mula sa bag ang cellphone ko at saka tinawagan si mama.

ilang ring pa ay sinagot na ito.

(Hello)

Ibang boses ito boses lalaki.

"Hello si mama?" Tanong ko sa sumagot.

(Ate ikaw pala akala ko kung sino) Si Kai pala ang nakasagot.

"Oo ako nga , si mama?" Tanong ko muli

(Ahh nasa kabilang bahay)

Napakunot nuo ako dahil sa sagot niya ano namang ginagawa nya doon.



"Anong ginagawa nya don?" Tanong ko.


(Si ate parang di pa sanay malamang naki marites nanaman sya.)


Bastos talaga tong batang to hayss pero totoo naman marites si mama.

(Bakit ka nga pala mapatawag ate may kailangan ka ba?)
Sabi nito na nakapag paalala sa akin kung ano ba ang itinawag ko.

Ay oo nga pala.



"May sasabihin sana ako kay mama. Pero bukas nlang sabihin mo nalang na tumawag ako" Sabi ko.

(Ok)

"Sige na ibaba mona at matutulog na ako bye"

Paalam ko rito nag paalam namn din ito saka pinatay ang tawag.



Ibinaba ko na ang Cellphone ko saka ako nahiga ng ayos sa kama saka natulog ilang minuto lang ay nakatulog na ako.


KiNaBuKaSaN





Nandito ako ngayon sa opisina ko para gawin ang mga gagawin ko ngayong buong linggo gusto ko kasing matapos agad para naman wala na akong poproblemahin tsaka para mapa aga narin ang pag alis ko.




Pag katapos kong gawin ang iba sa mga gawain ko ay tumayo ako para pumuntang kusina ng resto tanghali na kasi kaya kakain na ako.







Nang lumabas ako ay deretso lakad na ako papuntang kitchen habang nag lalakad ay napansin ko ang gaurd na parang may pinapaalis. Napakunot nuo ako dahil sa pag tataka kaya imbes na dumeretso sa kitchen ay dumeretso ako palabas para tignan kung anong nangyayari roon.



Pag kalabas ko ay nakita ko na punapaalis niya ang isang bata marumi ito at sobrang payat. Madumi narin ang mga damit nito madungis ang mukha at maganda oo sa kabila ng marungis na damit at katawan nya ay maganda parin sya sana all.





"Umalis kana bata ok" Sabi ni manong. Manong bat mo naman pinapaalis kung ikaw kaya paalisin ko charot.



"Palimos lang po nagugutom na po talaga ako" Sabi nito kawawa naman.
Tamo gutom na pala tas pinapaalis pa ni manong.


Bumuntong hininga ako saka lumapit sakanila.

"Ahhh manong" Tawag ko sa gaurd. Humarap namn ito saka ako binati.

"Maam nandito po pala kayo" Ay hindi manong wala ako rito namamlikmata lang kayo *note the sarcasm*





Ngumiti nalng ako saka humarap sa bata saka humarap uli sakanya.




Unloving You!! (Cousin Series #1)Where stories live. Discover now