chapter 5

15 0 0
                                    



I'm ready to open the door when someone opened it for me with a flirty wink. I just walk passed him that cause his mouth left hanging.

Men, men, men, flirty as always.

I can sense that someone is looking at me from behind but I didn't bother to look back.

"Okay, since marami naman na kayo mag start na tayo." John started his statement with a big smile on his face and in a very welcoming tone. "Since a lot of you guys are not aware of this I'm here to inform you that we'll have a liitle session called 'try the beat'." Some of them gasp but some are excited. "If you guys wonder what is it, it's just that we'll dance in the given beat by the DJ and I guess a lot of you are familiar with that". Nagpalakpakan ang mga tao ngunit nanatili akong tahimik dahil naririndi ako ngayon.

"You look nervous, baby''. The man who opened the door for me stated.

I just look at him emotionless which cause hin to flinch "Am I?'' 'yan lang ang nasagot ko.

"Okay!!! Let's get the session started!". John shouted causing these people get hype. "Andddddd." He stated long " we'll start to you young lady." Turo niya sa babae at nagsimula itong sumayaw at bawat pitik ng katawan nito ay tumpak sa beat ng kanta kaya mas lalong nag ingay ang mga nakapaligid. Nagsunod sunod na ang lahat at ng sasayaw na ang lalaking nagbukas ng pinto para sa akin ay pinanood ko siyang mabuti at hindi ko maikakaila na magaling din talaga ito pagtapos niyang sumayaw ay ako ang itinuro nito and that causing 'john' shouting more. At sumipol pa.

I look at the guy who pick me I was going to dance along with the beat but the song stopped. But it didn't bother me to move, I do isolation from my head to toe and from my toe to head. And then another song played a sexy one so I remove my hair tie and go down to my knees and let my hips move slowly as sexy as I can. Tumayo na ako at tinuro ang isang lalaki at sunayaw den ito, bahagyang uupo na ako ng biglang nandiyan na naman yung lalaking nag bukas ng pintuan para sa'kin.

This time I raise my left brow to him saying "What?".

"I didn't know you can dance like that, woman." He tried to put his hands to my waist when someone pat it.

"Don't you dare, kiddo." John stated and I look at the guy and he's so surprise as if mahihimatay siya anytime. "Hawakan mo na lahat 'wag lang si ida." Lalo pang nanlaki ang mata ng lalaki ng banggitin ang panggalan ko.

"I-ikaw si ida?" Napasinghap ito at napahawak pa ang kan'yang dalawang kamay sa kanyang bibig. "Omygod, nice to meet you lodi!!!". Tuwang tuwang saad nito pero hindi ko parin siya pinansin tipid lang na ngumiti.

And after the session isa isa nang pinakilala ang mga Dance Club Officers.

Nakatayo na ako sa harapan at andaming nagulat sa kanila katulad din ng inaasahan ko. Pero hindi naman na bago sa akin 'yon.

I opened my ig account and to my surprise there are 400+ na nadagdag sa followers ko.

Nang matapos na ang lahat ay isa isa nang naglabasan ang mga estudyante kaya lumabas na den ako may mga ibang nag pa picture sa'kin at may mga yumakap den at tinanggap ko naman ng buong buo 'yon. Hinatid ako ni John sa room at may mga tumitingin pa sa'ming mga estudyante at tsaka titili na akala mo mapapatid yung litid. Dineadma namin 'yon hanggang sa makarating sa room ay nagbeso sa akin si John at yumakap at saka umalis ang lalaki.

Wala padin si Skye a at paniguradong maya maya pa 'yon dahil marami na namang aayusin dahil siya ang president ng Arts Club. Kinuha ko muna ang phone ko at in-open ang twitter at nagulat ako 'IDAncing Queen' nakalagay sa isang post na naglalaman ng sayaw ko kanina.

Wtf??? Sinong nag bidyo nito??

"Wow, ang galing mo talaga sumayaw ida, IDA(iba) ka talaga." Pinuri pa ako ng iba kong kaklase ngunit hindi ko na maintindihan ang iba chineck ko den ang followers ko halos 1k ang nadagdag nalulula ako sa nangyayari.

"IDAncing queen, huh?" Natatawang sabi ni Lys bago umupo inirapan ko lang ito.

Walang dumating na mga proff dahil igugugol namin ang isang buong araw na'to sa club na pinasukan namin pero dahil sa tapos na ay dito nalang kami sa room nagpalagi ni Lys. Tumayo si Lys at inaya akong pumunta ng cafeteria dahil nagugutom na daw ang loka loka.

Um-order lang ako ng milktea dahil hindi naman ako gutom si Lys lang ang kumain. Iginala ko ang mga mata ko at sa pagtama ng paningin ko sa pinto ng cafeteria papasok na si Skye and if you look at her she looks tired but when our eyes met her face lit up and she wave her right hand.

"Kamusta 'yong club ni'yo? Ayos lang ba? Hindi ba kayo pagod?" Sunod sunod na tanong nito.

"Okay lang naman at hindi naman ako pagod." Tumango si Lys sa sinabi ko. "Ikaw nga 'to g mukhang pagod pinapatapos ko lang sa pagkain si Lys at pupunta na kami sa Arts." Tumango nalang si Skye at um-order ng kanyang kakainin. Nang matapos ng kumain ang dalawa dumiretso na kami sa Arts.

Umupo kami ni Lys sa pinaka harap kasama ang iba naming kaklase. Nananahimik na ang lahat ng biglang dumighay si Skye and she said "Thanks God."

"You're welcome." Lys immediately replied to Skye.

Napatingin kaming lahat sa kan'ya mga 3 seconds ata kaming nakatingin sa kan'ya pero hindi niya kami tinignan bigla nalang nagtawanan ang mga kaklase namin. At pag tingin ko sa likod namin ay seryoso lang silang naka tingin sa'min. Halata sa mukha nila na wala silang clue kung ano 'yong tinatawanan namin kaya agad kaming nanahimik lahat.

"Naiihi ako." Saad ko habang papatayo sasamahan pa sana ako ni Lys pero may pinagawa sa kan'ya si Skye kaya mag isa akong nagtungo sa C.R. pero bago pa man ako makapasok nakita ko si C.Y na nakaupo sa isang monoblock chair na madadaanan ko patungong C.R.'.

The man is looking at me intently.

Para akong kakainin anytime ah.

He even move his head slowly to match my movement. When I reach the comfort room I heaved a deep sigh while my right hand to my chest.

Whooosh, 'kala ko di na ako makakahinga.

When I got out the C.R. I saw him leaning against the wall as if he's waiting for someone to come out coming from the comfort room. Pilit kong inalala kung may ibang tao ba bukod sa'kin ngunit wala naman akong maalala kaya muling dinaga ang dibdib ko ng mag angat ng tingin ang lalaki sa'kin.

"Hi." Tipid nitong sabi sa'kin at hindi parin niya binibitawan ang titig na diretso sa mata ko. Ewan ko pero parang may kung ano na hinihila ako ng mga mata niya papalapit sa kan'ya. His eyes are hypnotizing.

"H-hello." I uttered without blinking my eyes.

Unti-unti itong lumapit sa akin at bumulong.

"I'll court you, miss." He stated straight without any hesitation on his voice.




******************************************************************************************************* :>>>>>

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 28, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Our Rainbow DisasterWhere stories live. Discover now