92

22 2 6
                                    


☀️

Abot tenga ang ngiti ni Summer habang pinagmamasdan ang nobyo sa ginagawa.

"Yellow bear, dance!" hiling ng mga bata sa Hope Orphanage na tuwang-tuwa sa mascot.

Hindi niya na napigilang matawa ng gawin ito ni Ren na walang pag-aalinlangan.

Halos masuka ang mga katabi niyang sila Rava habang pinagmamasdan ang kaibigan sa ginagawa.

"Muntikan ko nang itakwil si Ren! Pero ngayon sige na, alisin niyo na 'yan sa gc natin!" sigaw ni Zestro.

Yakzi feel so disgusted. "Mascot na tingting sumayaw! Kadiri, hindi ko naturuang sumayaw ng careless whisper."

"Igiling mo pa!" kantyaw ni Milkie na sinabayan na ang pagsayaw nito na mas lalong nakapagpasama ng ekspresyon nila Neon, El at Rava.

"He's a great guy," komplimento ni Sol, isa sa mga kaibigan ni Summer na namamahala sa Hope Orphanage.

Mayroong nakalagay na cute different emojis sa pisngi nila pati na rin ang mga bata kahit si Yakzi na ayaw sa ganoong pakulo ay napilit na rin kahit na 'yak ang corny daw'.

"Yakap! Yakap!" the kids demanded before hugging the mascot.

That's my sweet yellow bear.

She suddenly saw her friend gasped. "Your auntie and uncle is here!"

Napatikom siya ng bibig. Nang makababa ito sa isang kotse ay nagbigay galang sila. "Good afternoon, tita and tito."

Pinagmasdan sila ng mga ito. "Stickers of happiness and sadness, not bad?" pansin ng tito niya sa kanya na may maluwang na ngiti.

Umirap ang tita niya matapos siyang tanguan. "Ano ka ba bata, Albert?"

"I'm always young, Martha. Try to lessened your mood swings para 'di ka tumanda."

"Aray!" maktol ni Albert ng kurutin ito ng kanyang tita. She always view them like this, a cat and mouse relationship.

"So where is he?" may katarayang tono ng tita niya na nakapagpakabog ng dibdib niya. 

"Po?"

"Your boyfriend."

Nakita niya na lang na marahang itinutulak ng mga bata ang naka-mascot na si Ren papunta sa pwesto nila sa pamumuno ng loko-lokong si Zestro na puro sulsol. "Itulak niyo, sige itulak niyo!"

Nang makarating na ito sa pwesto ay hinawakan niya ang kamay nito. "Hey. . . " she sweetly greeted. Ano kayang itsura ni Ren sa loob?

"You're dating a mascot?" her auntie inquired. "I thought he is a fine art student?"

Umiiling-iling ang mascot at napakamot pa sa ulo nito.

Tinanggal nito ang head costume at nahihiyang ngumiti sa kanila. "H-hello po. I-I'm Warren Garcia po."

"He's my longtime boyfriend," she stated.

Humalukipkip si Martha habang pinagmamasdan ang binatang hindi makatingin ng diretso rito. "Nice catch."

"Parang ako lang?" singit ni Albert na ikinairap nito.

"Mas matino pa sa'yo."

They are always bickering, mabuti na lang at laging kalmado si Ren.

Her auntie wickedly smiled at her boyfriend. "Take care of Summer."

Auntie Martha has a softy heart too just like her.

Tumango si Ren nang marinig ito na para bang nabawasan na ang kaba. "Thank you for your trust ma'am and sir."

"Call me auntie," Martha added. "Continue to give happiness yellow bear."

Sa pag-alis ng dalawa sa pwesto nila para puntahan ang pinaka-event ng hope orphanage ay sabay-sabay na nagkantyawan ang mga bata na para bang pinag-uusapan sila binubulungan ba naman nila Zestro at Milkie ng kung ano-ano. 

"Why?" they both asked.

"Ayieeee!"

Napatingin sila sa pwesto nila Zestro at Milkie na nagtuturo ng kung ano-ano sa mga bata.

"Kiss kiss kiss kiss!" sabi ng isa na sinabayan na rin ng iba.

"No bawal," natatawang pigil ni Summer sa mga ito nang biglang masuyong idinampi ni Ren ang mga labi nito sa kanya ng pagkabilis-bilis na nakapagpahinto sa kanya.

"Waaaaaaa!" the kids blissfully yelled.

Kinurot niya ang pisngi nito na natawa lang. "Sneaky yellow bear."

"This yellow bear will just be sneaky on you... forever."

"Tama na, hoy! Saya kayo?!" basag ni Zestro sa na nakapagpatawa sa kanila.

🌞

Crushing Summer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon