Câu chuyện của Kiên Nhẫn

89 5 0
                                    

"Mẹ, con đói. Đã có bữa tối chưa?"

Người mẹ đặt cái hóa đơn đã đọc xuống, quay lại tập trung vào việc nấu bữa tối. "Kiên nhẫn, con của mẹ," cô nói một cách mệt mỏi khi khuấy nồi nước hầm. "Đó là một đức tính..."

"Tôi phải giữ điều đó," đứa trẻ kết thúc bằng giọng hát.

"Kìa," bà mẹ cười khúc khích sửa lại. "Bây giờ hãy ra kia và chơi với đồ chơi của con. Mẹ sẽ gọi con để ăn tối sớm. "

"Vâng mẹ." Đứa trẻ chạy đi chơi đồ hàng. Mặc dù không có bộ đồ chơi nhà bếp nào để chơi, nhưng chúng có một thứ: con dao nhựa yêu quý của chúng.
"Hôm nay nấu món gì đây... Ồ, mình biết rồi!" Họ chọn một cuốn sách bìa mềm để làm thớt và đặt một quả bóng tennis đã nhuộm màu lên đó. Đây sẽ là một củ khoai tây. Họ bắt đầu bắt chước các động tác cắt để cắt nhỏ nguyên liệu của họ. Họ tiếp tục chuẩn bị các nguyên liệu tưởng tượng khác cho đến khi họ nấu xong bữa ăn của mình. Trông không giống lắm, nhưng họ có thể tưởng tượng ra mùi của thịt nguội mật ong, bánh mì, salad khoai tây và bánh ngọt.

"Bữa tối đã sẵn sàng!" họ tự hào tuyên bố, mặc dù họ phải thừa nhận món hầm của mẹ họ có lẽ sẽ ngon hơn.

—–

"Bao lâu nữa?" Đứa trẻ hỏi, với sự mệt mỏi trong giọng nói của họ. Chân của họ cảm thấy đau nhức sau khi bước đi trên địa hình gồ ghề của núi. Đôi giày cũ của họ quá nhỏ để mang nên thay vào đó họ đã đi hai chiếc tất dày nhất mà họ có, giờ đã bẩn và ẩm ướt. Họ gần như ước rằng họ đã đi đôi giày chật chội đó.

"Hãy kiên nhẫn," bà mẹ nhắc nhở con mình. "Chúng ta gần đến rồi." Cô ấy giơ chiếc giỏ dã ngoại mà cô ấy đang mang theo. "Sau đó chúng ta sẽ ăn trưa."
Đứa trẻ mỉm cười với lời hứa đó. Họ đã ngoan ngoãn và không nói thêm một lời phàn nàn nào trong phần còn lại của chuyến đi.

Cuối cùng, người mẹ đã dừng lại. "Vậy chúng ta nghỉ ngơi ở đây thì sao," cô nói khi đến gần miệng một cái hang.

"Được chứ!" Đứa trẻ hào hứng vào hang. Họ tìm thấy một tảng đá lớn và nhanh chóng ngồi xuống, vui mừng vì không còn phải đứng trên đôi chân đau của mình nữa.

"Ồ... Có vẻ như mẹ không thể nhận được tín hiệu ở đây." Cầm chiếc điện thoại , người mẹ quay sang đứa trẻ. "Mẹ cần đi bộ xa hơn và gọi một cuộc điện thoại."

"Con sẽ đi với mẹ!" đứa trẻ thốt lên. Đôi chân của họ đau nhức đến mức họ không chắc mình có thể thực hiện lời đề nghị đó hay không, nhưng vẫn tốt hơn là bị bỏ lại phía sau.

"Không, không sao đâu, con của mẹ," bà mẹ nhấn mạnh khi đặt giỏ đồ dã ngoại bên cạnh họ. "Con có thể ăn nhẹ trong khi chờ đợi."

"Okay." Đứa trẻ rất giỏi trong việc chờ đợi. Chờ với thức ăn thậm chí còn giỏi hơn.

Người mẹ bắt đầu bước đi, nhưng sau đó dừng lại và nhìn đứa trẻ. "Không được tự ý rời khỏi hang động. Hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi mẹ trở về ".

"Vâng mẹ!"

-

"Tại sao mẹ không về..." Đứa trẻ nói to, phá vỡ sự im lặng mà chúng ghét cay ghét đắng. Họ đã chơi tất cả các trò chơi tưởng tượng của họ trong khi họ kiên nhẫn chờ đợi mẹ của họ. Họ thậm chí đã ăn bữa ăn nhẹ của họ. Sau đó, là cái khác. Và cái khác. Chẳng còn gì trong giỏ, nhưng cảm giác tội lỗi đang gặm nhấm họ còn tệ hơn cả cái đói. Bây giờ mặt trời đã lặn, và hầu như không còn chút ánh sáng ban ngày nào. Cảm giác như đã mãi mãi kể từ khi mẹ họ rời đi để thực hiện cuộc điện thoại đó.

Đứa trẻ đứng và đến gần miệng hang, như họ đã làm rất nhiều lần. Họ dừng lại ngay trước khi đi khỏi. "Mẹ, quay lại đi..."

Nhưng không ai đến cả.

The Caretaker of the Ruins (Vietsub)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ