Bình minh ló rạng, soi chiếu thế gian.
Ngày mới bắt đầu, chỉ còn ba tuần là sẽ đến lễ kỉ niệm, hôm nay Kazuha không cần phải đến trường. Không có tiết học, gian hàng của lớp đã có Thoma cùng mọi người. Hơn nữa, cậu phải ở lại công ty để chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn. Chuẩn bị xong xuôi, đến phòng tập nào. Vũ đạo cậu cũng đã nghĩ xong rồi, chắc chắn sẽ có thể truyền tải được bài hát mới.
Nắng vàng nhảy múa xuyên qua từng kẽ lá, khu vườn nhỏ ngập tràn sức sống. Giọt sương ban mai khoác lên mình chiếc áo cầu vồng xinh đẹp. Tự nhiên luôn chào đón cuộc sống này bằng những màu sắc rực rỡ. Kazuha thoải mái tận hưởng không khí mát lành, cuối cùng cũng được thoải mái chạy nhảy rồi. Suốt thời gian cậu dưỡng thương, ba người họ không bao giờ để cậu ra khỏi phòng, cậu cũng đâu phải trẻ con, có cần lo lắng thái quá vậy không. Nếu cậu không kiên quyết từ chối, chắc Aether đã dọn đồ qua ngủ cùng cậu mất.
"Kazuha, mau lên, trễ giờ tập thì sẽ bị quản lý cằn nhằn đấy"
Bóng dáng người trưởng nhóm vẫy tay đằng xa, nụ cười vui vẻ treo trên khóe môi, được rồi, đi nào. Nhanh chóng chạy đến, cậu cùng ba thành viên còn lại của 4Nemo vừa đi vừa tươi cười trò chuyện, những cơn gió đơn độc nhỏ bé sẽ không thể mang đến cho con người cảm giác mát mẻ, nhưng chỉ cần ở cùng nhau sẽ trở thành luồng gió mạnh mẽ, 4Nemo cũng vậy, cả bốn người là một, không thể tách rời.
Thư viện là nơi yên tĩnh nhất. Albedo lựa một góc ngồi gần cửa sổ, nơi khuất tầm mắt. Anh đã nghe ca khúc mới của họ. 'Hành trình kì diệu' quả thật rất hay. Chỉ cần nghe qua vài lần là đã có thể ngâm nga theo giai điệu. Đúng là Venti, thường ngày trông không đáng tin nhưng cứ là sáng tác thì không ai qua cậu ta. Bàn tay mảnh khảnh chăm chú vào bảng vẽ, Albedo đang tập trung hoàn thành bản thiết kế. Có vẻ sau khi nhận được ý kiến của Kazuha, anh đã tìm được ý tưởng.
Nội dung bài hát nói về cuộc gặp gỡ của bốn chàng trai đến từ các thành phố khác nhau. Họ đã gặp mặt, và trở thành đồng đội, trở thành gia đình. Cánh chim cô độc rồi cũng quay về tổ, lá phong nhuốm màu đỏ như nỗi sầu thiên thu vạn kiếp, họ tìm đến nhau theo lời mời gọi của gió, được ánh sao đêm dẫn đường, hoa Cecilia trắng tinh khôi, thanh khiết nhẹ nhàng chữa lành vết thương trong tim, gắn kết tất cả, tự nhiên hòa hợp. Hành trình tìm kiếm sự bình an, tìm một nơi để thuộc về ẩn chứa bao mất mát, bao đau khổ. Lời kết bài hát còn bỏ ngỏ, liệu rằng họ có thật sự được hạnh phúc?
"Ara, Albedo cậu vẽ đẹp thật đấy. Này là trang phục cho bài hát mới của 4Nemo nhỉ?"
Lisa – người thủ thư với kiến thức uyên thâm vui vẻ đánh giá. Albedo không trả lời, chỉ gật đầu. Anh vừa hoàn thành xong mẫu trang phục cho Kazuha. Cậu nhóc trong suy nghĩ của anh vẫn luôn ấm áp, dịu dàng, đôi mắt xinh đẹp ẩn chứa quá nhiều nỗi buồn không tên. Chiếc áo với họa tiết lá phong phù hợp sở thích của cậu, sắc đỏ đan xen nền xanh làm nổi bật lên vẻ đẹp của người mặc. Tà áo buông thả phía sau cho người khác liên tưởng đến chiếc lá rơi tự do. Tông màu chủ đạo anh chọn là đỏ và xanh, sự tương phản giống như chính nội tâm của Kazuha, sâu sắc tựa biển cả, nhưng cũng trĩu nặng u sầu như ánh tà dương cuối ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfiction Genshin Impact (Albedo x Kazuha): Câu chuyện tình yêu
Fanfictionđây là fic về Albedo x Kazuha, tuy nhiên sẽ có hint của các cặp khác, tuy không lộ liễu quá tác giả: tui aka Haru fic này tác giả bắt đầu viết từ sinh nhật Albedo năm ngoái vào ngày 13-9-2021, đến giờ vẫn chưa thể hoàn...