Chương 6

379 35 9
                                    

Kazuha đang lơ đễnh trôi theo hồi ức bị âm thanh huyên náo bên ngoài làm cho tỉnh lại. Bình thường khu C rất ít giao lưu với các khu khác, cũng không nổi tiếng như khu A, càng không thể giàu có như khu B hay nổi bật như các khu còn lại. Nên việc có một đám học sinh tụ tập đông như vậy là chuyện cực kỳ bất thường. Rốt cuộc ngoài đó có gì thế?

"Tôi muốn gặp Kaedehara Kazuha. Cậu ấy có ở đây không?"

"Vâng. Xin anh đợi một chút"

Albedo đang đứng trước cửa lớp 1 – 3 với tâm trạng không tốt. Anh thở dài, phải nói là tên nào rảnh rỗi đến mức lan truyền cái tin đồn nhảm nhí này, hại anh cả buổi sáng đều bị làm phiền. Dù anh thừa nhận mình có cảm xúc khác lạ với Kazuha, nhưng dĩ nhiên tình cảm chưa được chứng thực thì tốt nhất anh không nên ôm hi vọng. Cậu vẫn chỉ xem anh như cái bóng của người yêu trong quá khứ, anh lại không chắc khi cậu biết được sự thật về mình thì có chấp nhận anh không, hay là cậu sẽ xa lánh, sẽ chán ghét anh. Suy nghĩ của Albedo bị gián đoạn khi mái tóc trắng quen thuộc xuất hiện trước mặt. Ánh mắt bối rối của cậu đánh động các dây thần kinh, hô hấp Albedo bỗng trở nên khó khăn. Anh nên nói gì trong tình huống oái oăm này.

"Tiền bối tìm em có phải vì chuyện tin đồn không? Xin lỗi, lẽ ra em nên chủ động giải thích. Làm phiền anh bận tâm, lát nữa em sẽ đến hội học sinh làm rõ tất cả, tiền bối không cần lo lắng"

Sau đêm qua, tâm trạng cậu vẫn chưa ổn định, giờ lại còn thêm cái tin trời đánh. Kazuha cảm thấy cuộc đời quả thật đang trêu đùa cậu. Né tránh ánh nhìn của Albedo, cậu tự trách. Anh rất hiếm khi đi đến các khu khác, trừ phi là việc quan trọng cần kíp. Cậu hiểu, cái tin đồn ấy đã ảnh hưởng đến anh lớn thế nào.

Khoảng không im lặng giữa cả hai lấn át tiếng ồn xung quanh. Mọi người hiếu kì, tò mò. Chuyện "hoàng tử phấn trắng" hẹn hò cùng Kazuha đã dấy lên làn sóng mạnh mẽ khắp trường. Có người ủng hộ, có người phản đối, có kẻ tiếc nuối, cũng có kẻ ghen tị.

"Sao tiền bối Albedo lại hẹn hò với tên tội phạm bị truy nã ở Inazuma được chứ? Này, tôi có nghe một chuyện, rằng cậu ta dám chống lại lệnh của Raiden Shogun đấy, rồi còn hại chết người yêu mình nữa. Anh Albedo nên tránh xa kẻ nguy hiểm như cậu ta mới đúng."

"Suỵt! Cô ăn nói bậy bạ gì thế? Kazuha là thành viên của 4Nemo, để fan họ nghe thấy thì cô chết chắc"

"Hừ, nhát gan! Sự thật sớm muộn cũng bị phơi bày, để xem đến lúc đó tiền bối có còn thân thiết với cậu ta không?"

Kazuha nhạy cảm với âm thanh. Cậu có thể nghe được những âm thanh rất nhỏ. Phải. Và toàn bộ cuộc trò chuyện giữa hai người bạn học đều được cậu nghe thấy. Trái tim thắt lại. Họ nói đúng. Cậu thì làm sao đủ tư cách để yêu ai. Tội phạm, kẻ giết người, thứ bị nguyền rủa, bị bỏ rơi như cậu, sao có thể mơ mộng một tình yêu.

Thật chua xót. Cố gắng nở nụ cười bình tĩnh nhất, cậu lần nữa lên tiếng:

"Xin anh hãy về lớp. Nếu anh còn ở đây thì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. Tiền bối không cần phiền lòng, em sẽ thu xếp ổn thỏa"

Fanfiction Genshin Impact (Albedo x Kazuha): Câu chuyện tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ