***"Serve mona Kien" sigaw ng ka teammate ko dahil kanina pa ako nakatulala dito sa court.
Pumunta na akong services line at hinagis ng mataas ang bola, isang jump serve ang gagawin ko kaya naman pag talon ko ay sakto lang na tumama sa kamay ko at malakas ko itong hinampas. Naka score ako dahil hindi nakuha ng kalaban ang serve ko.
Lumapit sakin ang mga ka team ko at nag apir pa dahil isang service ace yun. Pumunta na ulit ako sa service line at nag jump serve ulit, nakuha na iyon ng kalaban ngunit hindi nila nagawang ibalik saamin.
Nag tawag ng time out ang kabilang team para huminga muna dahil last set na ito pag nahuka pa namin ang panalo.
Pumunta naman kami ng teammates ko kay couch para uminom ng tubig at makinig sa strategy na gagawin namin,tumutulo ang pawis ko sa mukha at pati narin sa likod ko. Kumuha nalang ako ng towel at pinunasan ang tiyan ko, bigla naman nag tilian ang mga babae ng itaas ko ang jersey ko at bahagyang nakita ang abs ako 'fu*k nakakahiya' agad ko rin ibinaba pagkatapos kong punasan.
Nag pito na ang referee para sabihing tapos na ang oras ng time out kaya bumalik na kami sa court.
Nanalo kami laban sa kabilang school, pagatapos ng 3 sets na sunod sunod na pagka panalo.
Iyon na rin ang huli kong laro at panalo.
"Aalis na ako Kien, i will never forget all those memories with you, please make a promise that if i ever come back, i hope we can back to what we have now" iyon ang nakasulat sa stick note na nakadikit sa pinto ng dorm ko.
Hindi ka man lang nag paalam ng harap harapan, pano pa ako makakabangon sa malalim na pinag hulugan ko sayo?
Hindi ko alam kung magagalit ba ako oh maiinis dahil gusto ko syang mag paalam ng personal ngunit ayaw ko rkn dahil baka pigilan ko syang iwan ako. (For now)
__________________</3 _________________
________________________
YOU ARE READING
When Destiny Say
Aktuelle LiteraturThe story of Kein who's loved playing sports, but not the heart of his love.