"lance!" naghahabol hiningang sigaw ko, napalingon silang lahat sakin. naka hawak ang dalawang kamay ko sa frame ng pintuan habang hinihingal.
napa tingin naman sila sa akin na naka nganga ang mga bunganga, kumakain pala sila, may ibang nabilaukan at nagulat sila sa sigaw ko, ang iba naman ay nanlalaki ang mga mata.
nandito ako ngayon sa site na pinuntahan ni lance, he is currently working here at ilang linggo na lang ay matatapos na ito, nandito sila ngayon sa isang kwartong parang ginawang head quarter ng mga engineer, na tagpuan ko ito dahil na din dun sa isang worker na nasa labas, bibili ata yon ng mga soft drinks. medjo malapit lang to sa opisina kaya dali dali akong nag maneho papapunta dito mga 20 minutes ko lang binyahe.
"manloloko ka! sino yong babaeng nag sabi na buntis sya at ikaw ang ama?! hah! ano lance?! ano pang ipapalusot mo ngayon?!" nanlaki naman ang mata ng mga tarbahador at nagsiyuko na sila at ang iba ay nag bubulungan na.
'grabe naman si sir lance.'
'ay naku, kabataan nga naman.'
'grabe naman, hindi na nakuntento.'
'ang ganda na ng gerl prend nya nag loko pa'
'na dadamay yung mga matitino sa ganyang lalaki e.'bulong bulongan ng mga trabahador nila.
ganyan nga mga manong, dapat hindi niloloko ang mga babae.
napatingin naman sa akin ang lalaking nasa tabi lang ni lance , parang ito yata ang bagong engineer na usap usapan ng mga babaeng etchos sa opisina kanina. well gwapo naman talaga siya pero duh! mas gwapo ang lance ko ha ha ha ha ha ha ha ha tsarot landi.
yung mga tingin niya sa akin ay para bang naawa sya sa nangyaring pag tataksil sa akin ni lance ha ha ha ha ha.... oh boy your wrong.
"tf?! zin, anong pinagsasabi mo?!" na e-eskandalo ang pag mumukha niya at halatang nahihiya na sa ginagawa ko , patay ka sa akin ngayon bakla , akala mo hindi ko malalaman ang ginagawa mo dito ah ha ha ha ha ha ha shubi kang bakla ka.
kanina kasi bago ko buksan ang pinto ay nakita ko siyang dikit na dikit sa bagong lalaki , yung lalaki naman walang ka malay malay sa gina gawa ng bakla.
"s-sabi mo m-mahal m-mo ako, l-lance? bakit mo ako n-niloloko?!" nagsimula na akong umiyak na lalong ikinalaki ng mga mata ng mga tarbahador at ni lance, wkakkakakak.
habang pekeng humibikbi ako, nakita ko syang nagmamadali sa pagligpit ng gamit nya, at pagpapaalam nya sa mga tarbahador.
nang makalapit na sya sakin ay hinablot nya ang braso ko at lumabas na kami.
gusto pa atang sumama ng bagong lalaki pero hindi na siya tumuloy.
napag tanto niya sigurong away mag asawa ito HA HA HA HA HA HA.
"t-ngna! anong ginagawa mo, zinnia?!"
"HAHAHAHA," tumawa ako ng malakas ba para bang wala ng bukas, napapahawak pa ako sa tiyan ko sa sobrang tawa. "HAHAHAHHA a-ang epic ng m-mukha mo, asawako HAHAHA—"
"ah nakakatawa." nakaka pangilabot ang lamig sa boses nya woaah, napa tayo naman ako ng maayos at inayos ang buhok ko.
"ehem, ehem." napahinto ako sa pag tawa ng marinig ang seryosong tinig na iyon.
"an-" hindi ko naipagpatuloy ang sasabihin ko ng makita ko ang mukha nya, oh pak ganern ang gwapo! umay, parang nalaglag panti ko otor paki check nga.
"bakit mo ginawa yun, zinnia?" hindi ako makakasagot nito kapag ganyan sya, nakooo alam naman nyang marupok ako sa kanya.
naku naman hu hu...... someone help me?
who should i call? 911? aatakihan ata ako dito ngayon.
kung nakaka matay lang ang tingin siguro kanina pa akong naka hilata dito at duguan , sa klase kasi ng tingin ni lance sa akin ay impossibleng mabuhay pa ako , hu hu , lance naman hindi ganyang tingin ang gusto ko!
gusto kong makita ang tingin na inlab ka sa akin lance hu hu hu.
ayan assume pa zinnia , nakakaganda yan ha ha ha, nakaka ganda maging tanga, tanga sa bakla.
"a-ano bang g-ginawa ko?" pag mamamaang maangan ko dito, tumingin ako sa paligid para lang hindi masalubong ang mga tingin niya nakaka lambot ng tuhod ni zinna ha ha ha ha.
malakas na napa buntong hininga si lance sa ginawa ko at napasabunot sa kanyang buhok
"zinnia! ano ba! sinira mo lang naman ang moment namin ng boufriend ko!" ay shubi? boy prend daw, assuming si bakla.
nakakagulat ka naman bakla , wala kang boy prend boy, gerl prend meron.
napa ikot ang mga mata ko sa sinabi niya, hindi na talaga siya nag bago.
akala ko pa naman time ko na , nag ready pa naman si san pedro ha ha ha.
sinamaan ko siya ng tingin at nilapit ang mukha sa kanya , oh hah mabango bibig ko ha ha ha ha ha.
"hooi, wala kang boyfriend no! pero asawa meron at ako yun!" rebat ko sa kanya, nako nagsisimula na naman akong mainis. ani nya ko sa kanya habang hawak ang mga malalapad na balikat niya.
sinong hindi ma iinis?! ihh gusto ko siya tas hindi niya ako gusto?! mali yon! sobrang mali nun!
dapat kasi gusto niya din ako kasi batas ako! ipakulam ko kaya to?
ang sabi ng iba pag hindi ka gusto ng gusto mo ay humanap na lang ng iba, pwes! hindi ako sila ipipilit ko kasi batas ako.
buhay ko to manigas sila HA HA HA HA AHA HA.
"hays! dae, hindi tayo talo okay?!" nabuburyong aniya ni lance. napapa padyak padyak pa sya sa lupa.
'yan, sige mainis ka, desrv.'
"bakit ba ayaw mo sakin?! maganda naman ako, maganda din katawan ko, matangkad tsaka manganda ulit." sabi ko dito, tinignan ko sya ng diretcho sa mga mata nya at nakita ko namang nandididri itong nakatingin.
grabe naman to! kung maka tingin para akong isang basura...
well basura ka naman talaga zinnia ha ha ha ha ha ha, medyo masakit ah.
'luh sya apaka ano hmp.'
"hayst! arghhhhh! anong gagawin ko sayo, zin?!" parang huminto ang mundo, first time nya akong tinawag sa nick name ko... waaaaahhh, meaning ba nito gusto na din ako ni lance?!
ah nasabi niya din pala yung 'zin'
'ay shubi ang layo! e galit nga sayo selp oh look.'
***
hushedàngel
YOU ARE READING
Tinamaan sa Bakla
Teen Fictionbasahin niyo na lang, basta na in love siya sa bakla.