Chapter 5:Revelations
Briahls POV
Hi! Ako nga pala si Briahls Dizon.. 15 years old, Im studying din at Gleroux Academy .. Maraming nag aakala na scholar lang ako sa Academy kasi School lang yun for elites , sa mga mayayaman .. wala kasi sa mukha ko yeah Im a nerd walang wala ni isang anggulo na afford ko mag aral sa Gleroux , Madalas akong awayin ng mga tao dito simula pa nuong grade 7 ako walang may gusto sa katulad kong Nerd , geek na mahilig sa books at studies ang inaatupag..
nag lalakad lakad ako ngayun.. dahil iniwan ko sila Keith at Wardenn , ayokong makelam sa kung ano mang meron sakanila.. kaya umalis nalang ako they need privacy , naglalakad ako papunta sa garden masarap kasing tumambay doon wala naman kasing masyadong students na nag pupunta doon kaya its peaceful , para ngang off limits na dun eh but hindi wala namang nag sasabi at nag babawal pumunta don tsaka kaya doon ako nag pupunta wala naman kaming klase at para narin iwas sa mga pang bubully ng mga school mates at classmates ko..
ang ganda sa garden nato its so peaceful.. ang sarap ng pakiramdam pag humampas na sayo ang hangin , ang ganda rin ng paligid napapaligiran ito ng grass yung para sa garden.. May mga puno rin na may yellow flowers .. may mga flowers rin dito.. At may mga bench..
I sit at the bench..
nagtagal lang ako ng mga atleast 30 minutes sa garden ng school then umuwi nalang ako.. hindi ko na pinuntahan si Keith dahil alam ko naman na kasama nya si Wardenn
pag uwi ko.. Sinalubong ako ng mga Maids namin.. umakyat ako sa room ko at Im shocked when I saw my sister.. Sya si Ella Dizon model sya sa States .. kasama nya doon yung parents ko ..
"Ate bakit hindi ka nag sasabi na darating ka pala! "
"I just want to surprise my little brother! "
"Ate Ella naman eh I missed you so much!" 2 years na syang hindi umuuwi sa pilipinas dahil marami syang inaasikaso sa states Ate Ella is 22 years old .. kaso wala pang asawa ewan ko ba dyan pag career nya ang pinag uusapan wala munang boys..
"I missed you so much too! "
"Bakit ka pala umuwi ate may problema ba sa states?"
"Wala naman! kaya lang ako pumunta dito kasi nga na kwento mo si Handkerchief girl! you've said na Bumalik na sya! diba! kaya Im so excitedly backed here! in the Philippines !"
"Ate naman eh diba nga sabi ko sayo! Meron na syang ibang nagugustuhan the most painful pa nga is nag bati na sila kanina.."
"Huh!! hindi ako papayag baby brother! sa Gwap- ah wait no no no ! hindi ka pala gwapo sa outfit mong pa nerdy nerdy dyan! bakit ba kasi hindi ka nalang bumalik sa pagiging gwapong lalake mo not that geek guy!"
"Ate mas prefer ko maging geek.. ate may hindi pako nasasabi sayo.. "
"ano yun ano yun daliiiiiii! sabihin mo na!!"
Hay nako ang ate ko talaga .. ang hilig nyan sa chismis ! kaya atat na atat malaman kung anong sasabihin ko..
"Si handkerchief Girl kas-"
"kyaaah!!! ano ano!?? dalii!"
tignan mo to! nag sasalita ako! nag mamadali ! naman!!
"Kasi nga diba naging close na kami.. dahil nakita nya akong binubully ng mga mean girls dun sa school!"
"Kyaaah! shes your hero! Brother!"
"Haha yep shes my hero.. "
"ikaw naman kasi bakit ba dika lumaban sa laki mong yan babae lang yung mga yun wala silang kaya sayo!! "
BINABASA MO ANG
Ruthless love
RomanceHe's my classmate ! CORRECTION HUH? my HOT CLASSMATE!! he's handsome as HELL ! mag ka kilala kami since Were Grade 7 in highschool were best friends and now were Grade 9 . honestly He's one of the GUYS na Pinantasya ko . ugghh hanggang ngayun naman...