Chương 3

2.1K 220 196
                                    

Vương Nhất Bác không gọi lại thật, một tháng sau đó cũng không hề gọi. Nói chung là chia tay rồi, đúng không?

Gameshow của Tiêu Chiến kết thúc, về Bắc Kinh hiếm có được một tuần rảnh rỗi, ngồi nhà xem tivi, xem chương trình Street dance này, đơn giản là tình cờ thôi, ai biết được app đã chi bao nhiêu tiền mới đẩy được chương trình lên vị trí bắt mắt nhất trên trang chủ chứ.

Đã vào vòng bán kết rồi, Vương Nhất Bác nhờ vào chương trình này đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ, cũng lên hotsearch mấy lần, nhưng toàn là fan nữ, trên khung bình luận cứ gọi chồng ơi chồng à.

Cái khung đấy là ai làm ra vậy, làm biến đổi nghiêm trọng tính cảm quan của chương trình. Tiêu Chiến giơ tay tắt luôn.

Bỏ qua ân oán cá nhân, Tiêu Chiến vẫn công nhận trình độ khiêu vũ của Vương Nhất Bác. Mỗi sợi tóc có một cái kẹp, vòng eo thon khỏe lắc lư theo điệu nhạc, biểu cảm giống như một con báo xông pha trận mạc.

Vòng này Vương Nhất Bác thắng một nửa, thua một nửa.

Một nửa bị thua đó, đại diện ban giám khảo khán giả nói rằng vũ đạo của hắn chưa biểu đạt được tình cảm phong phú, động tác đẹp nhưng thiếu đi ý nghĩa.

Rốt cuộc bạn có hiểu không vậy, Street dance chính là khiêu vũ đường phố tự do còn gì, thích xem thứ có ý nghĩa đến thế, thì đi mà xem "Nàng Mạnh Khương khóc sụp Trường Thành"* đi, Nhà hát lớn Trung Quốc đang biểu diễn đấy, xem Street dance làm gì.

*"Nàng Mạnh Khương khóc sụp Trường Thành", truyền thuyết dân gian nổi tiếng của Trung Quốc, kể về một người vợ vì chồng mất khi xây dựng Vạn Lý Trường Thành đã khóc than làm sụp đổ một góc tường thành.

Giám khảo khán giả cũng chung chung quá đi mất, không hiểu làm giám khảo kiểu gì.

Tiêu Chiến mở khung bình luận, mắng một câu. Anh cũng chẳng hiểu gì về Street dance, nhưng theo học Vương Nhất Bác mấy tháng, sau khi ở bên nhau có xem cuộc thi KOD (Keep On Dancing), anh cảm thấy Vương Nhất Bác nói đúng.

Vòng chung kết chương trình Street dance được phát trực tiếp, ngoài các khách mời trong giới vũ đạo còn mời thêm không ít ngôi sao ngoài giới, không ngờ cũng mời cả Tiêu Chiến. Độ hot của chương trình này có lẽ còn không sánh bằng bốn chữ "Tiêu Chiến độc thân".

Công ty kiến nghị Tiêu Chiến không cần đi, ít nhiều gì họ cũng biết về mối quan hệ giữa anh và Vương Nhất Bác, không dễ gì mới tách nhau ra được chút, ông tướng làm ơn đừng dây dưa nữa. Tiêu Chiến chẳng nói năng gì, cũng tạm gác qua một bên.

Vì để thúc đẩy trận chung kết, tổ chương trình sắp xếp cho bốn đội trưởng cùng với các đội viên lọt vào chung kết tổ chức buổi gặp mặt tại các thành phố chủ chốt trên toàn quốc, tiêu đề là tuyên truyền văn hóa Street dance. Vương Nhất Bác đến Vân Nam.

Khi nghe tin máy bay của hãng Hàng không Tứ Xuyên gặp sự cố, Tiêu Chiến đang quay quảng cáo.

Trợ lý phía sau màn hình sợ đến nỗi mặt mày tái mét, run lẩy bẩy nói với anh: "Anh ơi, nghe nói hình như máy bay của anh Nhất Bác bị chệch hướng. Em không biết cụ thể là như thế nào, họ nói sẽ cố gắng hạ cánh khẩn cấp thay thế ở Thành Đô."

Short | Edit • Angry SaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ