Theo cánh cửa mở, bọn họ nhìn thấy Lưu Vũ và Duẫn Hạo Vũ đứng ở đó cười với họ, và thế là tất cả cùng hô lên "Thành công rồi!"
Cao Khanh Trần nhanh chóng chạy về phía Duẫn Hạo Vũ, nắm lấy tay em và nhìn kỹ từ trên xuống dưới "Patrick, em không sao chứ?"
Duẫn Hạo Vũ mỉm cười, vỗ nhẹ vào vai Cao Khanh Trần, nhẹ nói "Đừng lo lắng, em không sao đâu!"
Phòng thí nghiệm chính sạch sẽ và ngăn nắp một cách đáng ngạc nhiên. Chiếc bàn dài trong phòng bày đầy những đĩa petri và các loại thuốc thí nghiệm.
Lâm Mặc và Trương Gia Nguyên đang xem xét cẩn thận những đồ dùng bằng thủy tinh trong phòng thí nghiệm. Đột nhiên Lâm Mặc mất cảnh giác và vấp phải hai thi thể bên cạnh bàn, Trương Gia Nguyên giật mình và nhanh chóng đỡ lấy người anh, hỏi "Có chuyện gì vậy anh?"
"Không sao không sao..." Lâm Mặc cúi đầu xuống nhìn cho rõ, lúc bấy giờ mới thấy hai thi thể, sợ đến mức ngã thẳng vào lòng Trương Gia Nguyên, ôm cậu em như gấu koala ôm cây, mặt nhăn nhó hét ầm lên "Aaaa chết người! Có người chết!"
"Aida quên mất nói với mọi người, phòng thực nghiệm này có hai cỗ thi thể, chết do tự sát."
Lưu Vũ quay đầu lại nhìn đồng đội đang sợ hãi cười bất lực, sau đó cậu trải một tập tài liệu dày cộp trên bàn giữa phòng thí nghiệm, quay sang nói với Duẫn Hạo Vũ: "Nội dung cơ bản trong này phiền em đến nói cho mọi người nghe. Nó có quá nhiều từ ngữ chuyên ngành, anh không hiểu lắm."
"Hmm vậy em sẽ đơn giản hóa nó một chút, nói cho mọi người thông tin chính."
Duẫn Hạo Vũ hắng giọng, nhanh chóng nghĩ cách diễn đạt để mọi người cùng hiểu. Cuối cùng cậu quyết định dùng cách kể chuyện để chậm rãi nói ra nội dung gần đúng của hàng trăm trang hồ sơ thí nghiệm:
"Trong một công viên động vật hoang dã quốc gia rộng lớn ở thành phố M, một con khỉ đã vô tình ăn phải một con dơi đã chết chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, hành vi của con khỉ trở nên rất bất thường, sức chiến đấu của nó không chỉ tăng lên gấp mười lần mà còn dường như mất đi cảm giác đau đớn, thậm chí chỉ số thông minh của nó cũng đột nhiên trở nên rất cao. Sau khi người quản lý vườn thú báo cáo tình hình bất thường này, các chuyên gia đã được cử đến để nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng các gen trên cơ thể con khỉ hoàn toàn bị viết lại bởi một loại virus, và thế là họ đặt tên cho loại virus này. Những người này nhìn thấy tiềm năng từ con khỉ này, nếu virus này có thể chỉnh sửa thành công gen người thì đất nước sẽ có một nhóm chiến binh hoàn hảo mà không có điểm yếu nào."
Nói đến đây, mọi người đại khái cũng đoán được chuyện gì xảy ra sau đó, cả người ớn lạnh, sắc mặt ai cũng trở nên khó coi.
Duẫn Hạo Vũ dừng lại một lúc, và tiếp tục với vẻ mặt nghiêm trọng:
"Vào thời điểm đó, quan hệ giữa quốc gia S và quốc gia A đang rất căng thẳng, chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào, và dân số của quốc gia này đang tăng trưởng âm. Việc phải đối mặt với chiến tranh sẽ gây ra hậu quả khó mà gánh nổi. Vì vậy, virus đã được đưa vào kế hoạch bảo mật quốc gia. Một căn cứ quân sự được xây lên ở thành phố K hẻo lánh, và nghiên cứu được thực hiện bí mật, sử dụng các tử tù còn sống. Nhưng khả năng virus có thể biến đổi thành công bộ gen trong cơ thể con người là rất thấp, con người nếu không biến đổi sẽ mất đi lý trí và chỉ số thông minh, và trở thành những con quái vật chỉ biết tấn công và ăn thịt người. Sau đó, một vật thí nghiệm thất bại đã mất kiểm soát, cào trầy xước một nhà khoa học nào đó, nhà khoa học này không báo cáo sự việc với cấp trên vì sợ. Sau này anh ta cũng bị đột biến, khiến toàn bộ trung tâm thí nghiệm rơi vào cảnh hỗn loạn. Hai nhà khoa học trong phòng thí nghiệm chính này bắt buộc phải đóng cửa phòng thí nghiệm khẩn cấp, và họ bị mắc kẹt bên trong, không có nước, không có thức ăn và không có tín hiệu. Vậy nên vài ngày sau đó, họ đã nổ súng tự sát...Tuy nhiên, có một tin tốt: Họ đã làm việc không kể ngày đêm trong phòng thí nghiệm này để bào chế ra kháng thể chống lại virus gây bệnh đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Transfic - Hệ thống thí luyện (Tiếp)
FanfictionTựa: Hệ thống thí luyện Tác giả: Công tử Triêu Từ @Lofter Link fic gốc: https://chaocigongzia.lofter.com/view Thể loại: Kinh dị, OOC, Non CP, OT11 Link bản dịch từ đầu - chương 21.1 phần 2: https://www.wattpad.com/story/277804968-into1-h%E1%BB%87-t...