Năm 225 Trước Công Nguyên, Tần Vương Doanh Chính năm thứ hai mươi hai, Hàm Dương.Tin Vương Bí phá được nước Nguỵ truyền về, không thể không nói ba năm mới có được niềm vui kể từ khi diệt kẻ thù truyền kiếp của Tần là nước Triệu. Đại Tần trên đà hùng mạnh, Nguỵ lại trong thế yếu, diệt Nguỵ mà nói dễ như trở bàn tay. Tần vương cùng các tướng lĩnh lại tiếp tục bàn đối sách chinh phạt Sở, Tề.
Phù Tô thả mình trên đường phố Hàm Dương, muốn nhìn xem, muốn hiểu rõ cuộc sống của nhân dân bá tánh mà phu tử nói. Vốn dĩ việc hắn nên làm là ngồi một góc nghe giảng chính, chẳng qua mấy năm gần đây càng ngày càng bực bội, chán ghét cái đệm ngồi kia, tâm tình lo lắng đến hãi hùng. Tương Lư cùng Doanh Cao cũng bắt đầu thính chính, đàm luận chính sự. Hắn chẳng thể nào hiểu nổi, như vì sao Tương Lư mở miệng nói ra toàn suy nghĩ ấu trĩ, phụ vương cũng chẳng hề tức giận? Năm mình mười một tuổi, nếu dám nói ra mấy lời như thế, ắt hẳn là bị đánh một trận. Nhưng dù sao thì bọn chúng thảo luận chính sự, cũng tạo cơ hội cho hắn vắng mặt.
Thực ra thì... Hàm Dương vốn phồn hoa sung túc, cái gì gọi là nỗi khổ của nhân dân cũng chẳng tìm hiểu được, chỉ biết... bên đường nhiều đồ ăn vặt.
Hàm Dương cung đến giờ Dậu thị vệ sẽ đổi ca gác, thừa dịp đó lẻn biến vào trong, nói chung cũng dễ dàng. Mà mỗi một lần trốn ra trốn vào cung này, không khác gì chơi trốn tìm. Cảm giác đánh cược xem mình sống hay chết này, sợ thì sợ nhưng cực kì phấn khích.
Lúc này đúng là ăn no bụng đến hỏng cả đầu, không nhịn được cười khẽ, hào hứng đẩy cửa điện, giật mình thấy phụ vương ngồi sau án thư của mình, trên tay cầm một dây đằng tử, cảm giác đang đùa giỡn nhìn hắn.
"Đại công tử xem ra rất vui vẻ nhỉ?"
Tần Vương tiện tay cầm lấy một cuốn trúc thư, tùy ý mở ra, tùy ý nhìn. Phù Tô cũng cảm thấy mình không thể ngoan cố được nữa, lập tức nâng vạt áo quỳ gối xuống trước mặt phụ vương.
"Nói đi." Tần Vương thậm chí không buồn liếc mắt nhìn nữa, chỉ cúi đầu xuống.
"Nhi thần biết sai." Phù Tô vẫn quy củ như cũ.
"Đi đâu?"
"Con... ra ngoài..."
Cuộc đối thoại được vài lời đã kết thúc, Tần vương đứng lên, vừa đi đến bên người Phù Tô, vừa vung tay quất một roi
Hắn vẫn có thói quen cắn môi, không khóc không nháo, nhưng đau là thật. Roi tiếp theo đánh khiến hắn cong đầu gối, chống tay lên mặt đất. Phụ vương không đánh tiếp, hắn biết phụ vương đang chờ hắn thẳng lưng lại.
Không ngừng thẳng người dậy, liên tục bị đánh ngã Phù Tô thậm chí cảm thấy, nhánh roi kia muốn đánh hắn áp sát nền gạch, đánh đến tan thành cát bụi.
"Phụ vương..." Phù Tô thật sự nhịn không được, miệng đầy máu tanh do cắn vào môi, vậy mà roi cũng dừng lại. Cũng không phải là buông tha, chẳng qua là cho hắn nghỉ ngơi lấy sức một lúc, ngoài cửa đột nhiên truyền đến thanh âm của Hồ Hợi: "Vương huynh... Phụ vương có ở đây không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CÔNG TỬ PHÙ TÔ] - Huấn văn (EDIT)
Ficción históricaCông tử áo xanh che tuyết, phong nhã ngọc thụ Lam Điền. Công tử giáp trụ hiên ngang, ngạo khí quân lâm thiên hạ. Chớp mắt núi non muôn trùng, nhìn không thấy bệ ngọc thềm son, Vạn Lý Trường Thành ngàn năm chưa đổi. Miên man khúc hát người Hồ từ khi...