Truyện cổ tích nhưng không cổ tích!!!
————-
Takemichi đã sống 18 năm trên đời. Cậu là một chàng hoàng tử bé, thích ánh nắng ban mai, thích cây cỏ hoa lá. Yêu những ngày được tự do rong chơi. Và hơn hết cậu yêu chàng bạn thân thuở nhỏ của mình- Kakucho Hitto.
Vương quốc của Takemichi là một nơi tràn ngập ánh nắng và hoa hướng dương. Nhưng vị quốc vương nơi đây hay nói cách khác chính là cha của cậu lại là một người độc đoán, lạnh lẽo và luôn lấy lợi làm trọng.
Hoàng hậu đã mất ngay sau khi sinh ra cậu. Thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ nhưng đổi lại những người hầu kẻ hạ bên cạnh rất yêu thương và tận tâm chăm sóc chàng hoàng tử bé nhỏ này. Sự mất mát càng giảm bớt bởi từ khi có nhận thức thì bên cạnh Takemichi đã có một Kakucho luôn kè kè, dính chặt lấy cậu hơn cả keo con chó.
" Này Kakuchan ôm tớ chặt quá rồi đấy. Buông ra không tớ ngoẻo thì cho cậu chơi một mình."
Hừ biết thế cậu đây đã không cho Kakuchan ngủ chung rồi. Gì mà ôm cậu đến nỗi muốn thở cũng không nổi.
Thế là trên chiếc giường hoàng tộc cao quý có hai đứa bé 6 tuổi đang vờn nhau. Một đứa cứ đưa tay ra muốn ôm thì đứa kia lại gạt tay đi. Thi thoảng có vài tiếng 'đét' rõ to vang lên.
" Hic sao hoàng tử Michi lại đánh thần. Tại người đã có bạn mới nên không muốn để thần ôm nữa hả?? Điện hạ hết yêu ta rồi saooo??!"
Takemichi thấy Kakucho mắt rưng rưng bỗng hoảng loạn nghĩ phải chăng mình ra tay hơi mạnh rồi hả? Mà cậu có muốn Kakuchan bị đau đâu nên chỉ đánh nhẹ muốn cậu ta bỏ tay ra thôi . Và quan trọng hơn Michi đâu có người bạn mới nào đâu. Nếu Kakuchan bo xì với cậu thì cậu sẽ không còn người bạn nào nữa mất.
" Kakuchan ngoan hông khóc nhè nữa nhé. Michi sẽ cho Kakuchan ôm mà. Với cả Michi chỉ có người bạn duy nhất là Kakuchan mà thôi nên đừng bo xì Michi ná!"
Vừa nói cậu vừa dang tay ôm lấy Kakucho. Cái vòng tay bé xíu nhưng cũng đã đủ bao lấy và xoa dịu người bên cạnh. Cái má bánh bao cứ dụi dụi vô cổ làm Kakucho nhột mà run rẩy vì nhịn cười.
" Nhưng thần không muốn làm bạn với người." Giọng anh nhỏ xíu như nói cho mỗi bản thân nghe vậy.
Hai đứa nhóc đã đến tuổi học hành. Kakucho là con trai của một viên quan trong triều rất được trọng dụng. Bởi lẽ đó mà hai nhóc tì có thể chơi chung, học chung mà không lo lắng về địa vị.
Buổi sáng thì Takemichi và Kakucho được dạy viết chữ và bắt đầu tập đọc.
" Là 'cái này' chứ không phải 'cái lày' đâu điện hạ." Cung nữ chỉ chỗ sai trên bài tập viết của Takemichi.
" Há há điện hạ đúng là Bakamichi mà." Bên cạnh thì Kakucho bị trọc cho cười đến sặc sụa.
Hừ! Nupakachi nha Kakuchan!!
Rồi cung nữ quay sang bài của Kakucho.
" Ngài phải viết là "không" chứ sao lại "khum"!"
Cung nữ còn tưởng Kakucho đang viết tiếng ở hành tinh Gen Z không đấy. Nhưng xin lũi nha đây là truyện cổ tích đó. Làm ơn sống cho đúng thời đại giùm!
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllTake) Baby của ai?
FanfictionTổng hợp các short fic về micchi và anhs chồng " Liệu bao giờ mình mới đổi đời đây ta?" " Muốn lên đời thì mời lên xe hoa của anh bé cưng à~" Cùng đắm chìm vô đây để lựa chồng cùng Micchi nào. 🎉 Nhân vật thuộc sở hữu của Ken Wakui. Hình tượng tro...