KABANATA 23

"Hinanap ko ang dalawang kaibigan ni Chloe,i ask Jessica,i know,na may alam ito,dalawa sila ni Criss.But they keep denying it.I ask my man to follow them,i know tinatago nila si Chloe.I need to find her.I admitted its my mistake for not letting her to explain.

And the fuckers also started their investigation.Dalawang linggo na ang lumipas,wala parin kaming nakuhang impormasyon.Pinahalughog ko na buong manila,wala padin.Im so frustrated,Baby,Where are you?as i pulled my hair back.Napapabayaan ko na work ko sa office.My first priority right now is to find her.

"I'm in my deep thinking when my phone ring,Its Red on the other line.Lets all meet up in Thunders place,we  gathered all the information now,Red said and drop the call.I run out from my condo,and drive as fast as i can to our meeting place.This is it,finally masagot na mga katanungan ko.

'I go straight to our private room.Nandoon na sila lahat,Sky handed me a brown enveloped,I got the full details of the video of your mom and Chloe,he said as he look at me in sad eyes.Umiiling-iling si Sky,you really messed-up man,just watch it.Red also handed me the information about Suarez,at Thunder and Wave the information about the guest.

"Suarez ,owner of some restaurant her in ,Philippine,nagmamay-ari din sila ng strawberry farm in Baguio,They are half italian.Mr,Roberto Suarez born in italy and married a Pilipina.And Reeve is the only son.I discovered that Suarez and Monroe are related.Reeve is Sophias second cousin.Pagpapahayag ni Red while looking at me.Its like a puzzle man,look Sophia is keep bugging you right,your not in relatioship but you fucked her once,And to tell you man,at alam kung alam mo,she likes you or should i say more than that.Daadag ni Red.

We combined all the information we get,including the cctv footage.The man in the picture with Chloe is Dave Roberts,Half-american,half-pinoy.His a good friend of Reeve.As you can see as we play the video,Reeve,Sophia and Dave standing near the pool.Nag-uusap sila,As you can see Red zoomed the video,Sophia is holding something and pass it Reeve.In his face and action ayaw nyang tanggapin ito.Pero Sophia say something na tinggap nya ito.To get it shorter,lumapit si Dave kay Chloe,you can see , on her face the annoyance,He don't like talking to Dave.Then Chloe went to the bathroom,nakita mo kinuha ni Dave ang ininuman na baso ni Chloe at binigay kay Reeve.Pagbalik ni Chloe she's about to sit ng lumapit si Reeve at binigay ang baso,which is ininom lahat ni Chloe ang laman,After 10min,look at Her face,she looks so dizzy and about to passout.Nakita mo pagtayo ni Dave at paglapit ni Reeve.Reeve carry  her to his room.At doon na,sinagawa ang plano nial.

Pinagplanohan nila ang nangyari,which is those three are the accomplished,Im sure its all planned by Sophia.They put a sleeping pills on Chloe's drink.Nakita mo din sa video na nakipag-usap ang kaibigan ni Chloe kay Reeve tas biglang umalis.Tahimik kaming lahat sa pahayag ni Red,the three fuckers are shaking thier head.I can see on their faces,a dissappointment.I know they 're blaming me.I know its my fault for not knowing it first,before judging her."You fucked-up man,!Wave grunt.

The worst problem here is,until now theres no trace of Chloes dissappearance.I hired a lot of man to look for her.But i failed,dalawang linggo na wala pa akong nakuhang impormasyon,.Im so frustrated and tired.Parang sasabog na ulo ko kakaisip saan ko sya makikita.I ask some of my man to go in Iloilo para mag imbistiga pero bigo silang bumalik.

Naka yuko akong napasabunot ng aking buhok,walang nagsasalita sa amin,tumulo aking luha.Sana kung pinakinggan ko lng sya hindi kami aabot sa ganito.

Siguro mas madagdagan problema mo pag napanood mo ang video ng mommy mo at Chloe.As Sky started to play the video.Shocked covered on my face,as i've watch it.The picture that i receive and vedio its true pero kulang.Yes,kinuha ni Chloe ang tseke na nakangiti,pero umiiyak sya,tumayo sya at pinunit ito,then thats the time that my mom slap her.

Tumayo ako at sinuntok ng sinuntok ang pader,the fuckers tried to stop me,my hands are bleeding.Wala na akong naramdamang sakit,mas masakit ngayon ang lahat ng nalaman ko.Why did my own mother do that to her?Why?This shits is too much for me to handle.I messed-up my own life.For believing those fake information.If i recall all the harsh words and accussation that i throw at her,parang pinipiga ang dibdib ko,she don't deserve it.If ony i can turn back the time,sana hindi kami aabot sa ganito.Im praying na sana hindi pa huli ang lahat.

I drink the whole night,i want to forget everything kahit sandali lang.The fuckers tried to stop me."You looks really wasted man!Thunder said,as he tried to take the whisky on my hand.Get up man,stop drinking we need to find her.I gonna call all my man to find her as well,Red added.I  gonna ask also my dad to help us, marami syang kilala na NBI agent,dagdag ni Wave.I will you man,i will track lahat ng lugar na posibilidad na puntahan nya,i will ask my man  as well to find her, Sky's added..In my blooshot eyes i nodded to the fuckers.I need to find her,gusto kung humingi ng tawad at ituwid ang aking pagkakamali.

"Chloe is sitting on the sand at the beach when Criss Call her."Babylove'i have something to tell you.Jayden is looking for you,lahat ng tauhan nya hinahanap ka.Pati kami ni Jess 24/7 ang pagbabantay nila sa amin.Wag ka munang umuwi sa probinsya im sure pati doon pinahanap ka.Maghintay tayo isang buwan,bago ka umuwi,pasasamahan kita kay Stella.Hindi na kami makakahatid syo "Babyloves"mahuhuli tayo pag sasama kami.

You cannot go home alone in that state,I gonna ask Stella na ihatid ka sa probinsya.Yong documents mo itatago nalang namin muna.Sabi ni Criss sa kabilang linya.

"Bakit nya ako pinapahanap,para ano,para husgahan at murahin.Kulang pa siguro yong mga sinabi nya.Nahihiya na ako sa inyo Criss,napakalaking abala na itong nagawa ko.Hindi ko na napigilan ang umiyak.

"Shit"babyloves"ano ka ba,sabi ko sayo wag mo ng isipin yan.Parang kapatid na kita.We gonna help you sa lahat,stop thinking of that,In Criss irratating voice.Basta stay kalang dyan hanggang at magpahinga,buntis ka alalahanin mo.We gonna call you always.Thank you, sa inyo Criss nagiging emotional na ako,pregnancy hormone.By the way Criss magpapasama sana ako kay Stella bukas magpapa check-up,paalam ko sa kanya.

"Ofcourse my love,balitaan mo kami agad ni Jess ha.Bili karin ng gusto mong kainin dyan ha.Matatapos din to "babyloves"tiis-tiis lng muna.Marami pa syang bilin bago binaba ang tawag.

I know matatapos din tong paghihirap ko,i don't want to stressed myself,makakasama sa pagbubuntis ko.Nagpapasalamat nalang ako sa mga kaibigan kong hindi bumitiw sa pag tulong sa akin.I ask Stella already to go with me.Magaan ang loob ko kay Stella she's shy and mabait.Darating ang araw makabawi din ako sa kanila sa lahat ng tulong nila sa akin.Na miss ko na din si nanay sa probinsya at Joyce,malapit na magakakasama ulit kami.

Kinaumagahan,maaga kaming umalis ni Joyce papuntang ospital,pumunta kami sa isang obstetrician,excited ako,this is my first check-up.Nakahawak ako sa kamay ni Stella,im excited at the same time im nervous.Nakaupo kami sa pila,bigla akong napatingin sa Dyaryo na nakapatong sa mesa.Frontpage ng balita ang larawan ni Jayden at Sophia.The up coming Wedding of Business Tycoon Jayden Rossi and Sophia Monroe.As they announce their engagement lastnight.

Shocked and pain covered my face,my tears can't stop falling.I hate him,pero reading this news,napakasakit.Ang mayaman ay para lng talaga sa mayaman.Kumuyom aking kamay,ang sakit sa dibdib,ang isang taong pinangarap mong makasama dati habang buhay,ikakasal na sa iba.I looked at the paper again,hanggang dito nalang talaga.Its over,tanggapin ko nalang ang lahat and continue my life with my baby.Minsan sa buhay natin,may darating na tao,its either magpapasaya sayo at magmamahal,or mag-iiwan ng sakit at kabiguan ,at leksyon na dapat matutunan.Be strong sa lahat,lahat ng paghihirap my kapalit din na kasiyahan,hindi man sa ngayon pero sa tamang panahon.