18

4 1 0
                                    

"I miss you too."

I was crying when I saw him. For 5 days being without him by my side,was pure hell. I miss him so damn much that I ran to him and hug him. I even wrapped my legs to his waist and my arms around his neck.

"Shush.... Stop crying,love. I'm here."saad niya habang hinahaplos ang buhok ko.

"Why you don't call me? Even text?"I asked between my sob. I heard him laughed at my reaction.

"Part of the surprise baby."saad niya habang may malawak na ngiti sa labi.

Patuloy pa rin ako sa pag-iyak hanggang tumahan na ako. Ganoon pa rin ang pwesto namin. Sunrise. He came here exactly he came to my life. For us,sunrise may represent a new day,a new beggining,a new battle but it will also represent that another day to feel love and be loved.

"Woohoo!"

"Harot!"

"May mga single po rito.!"

"Get a room!"

Napatingin ako sa mga taong nagsasalita. And there,I saw my friends walking to our direction. I saw the wasted girls from the other night,Helen and Josh,Paula and Mira,even Kiro,Matt,and Kiron were there. Nagulat din sila na makita ang isa't-isa. Nagbatian pa sila. Eto namang si Sab,yumakap rin sa bebe. I didn't notice that he bring Vin with him. Ayun parang ang mga single lang ang nasa gilid.

"Ang landi mo oi!"bulyaw ni Lana kay Sab.

"Ako lang ba?! Tingin ka kaya doon oh!"saad niya sabay turo sa gawi namin.

"Putcha! Love nest ba to?"she said and massage her forehead.

Napatawa naman kami sa reaction niya. Kita ko rin ang gap nila Matt and Mari. Tama nga si Rain dahil ang layo nila sa isa't-isa. Nakita ko rin sina Paula at Mira na kinikilig sa gilid kasama nila Lana at Kiro.

"Tara nga,Kiro! Maghanap tayo ng magiging jowa rin!"saad ni Lana at hinatak si Kiro sa kung saan.

Umangal pa ito pero umalis na sila. Paula used the chance to took us a photo. Nagulat kami pero agad rin na tumingin sa langit na sobrang ganda. Candid photos halos lahat ng nakuha nila. He even told me how he adjust his schedule para makapag-book ng flight. Buti na lang may sariling airlines sina Kiron kaya naging easy. Sinabi niya rin sa akin na si Kiron ang nagmaneho ng airplane. Kaya pala naka-uniform pa ito. He even visit our other friends para masama niya. He even extended my stay here para kasama ko siya!

Pumasok kami sa isang restaurant para maka-breakfast na. We were already eating when Lana's phone rang. Umalis siya at sinagot ang tawag. She was smiling. Hindi ko alam kung sino ang katawag niya pero I know her. Sa Isang tao lang nangagaling ang ngiti niya. There is only one man who can make her smile. Her genuine smile. Those smiles I always miss seeing when I'm with her.

"Love,you okay?"napabalik ako sa katinuan ng magsalita si Theron.

Gosh! I'm zoning out!

"Y-yeah. I g-guess."saad ko.

He didn't push that topic through. Matapos ang pag-kain,we fixed Theron's stuffs sa room ko. Magkasama na sina Faye at Vin sa isang room. Si Sab and Kiron naman magkasama na sa sariling kwarto. And the others have their own room. Lana,Rain,Mari will be going back to Manila tomorrow. Since hindi sila nakapag-extend ng date. As far as I want them to be with us,hindi pwede. We can't force them.

As days go by,mas nagiging masaya ako with Theron and my friends. We've done the things we've done too. Lahat ng ginawa namin ay ginawa ulit namin.

*****

After MoonWhere stories live. Discover now