Hai tuần sau, Trương Gia Nguyên đúng hẹn tập hợp cùng đoàn phim "Thời đại lập nghiệp" lên đường tới Thượng Hải.Bên cạnh hắn bây giờ đã có thêm một trợ lý, gọi là tiểu Trần. Cô nàng vừa tốt nghiệp đại học, cảm thấy bản thân không hề có chút hứng thú nào với loại công việc văn phòng 996 nhàm chán, kết quả là chạy tới công ty giải trí xin làm trợ lý nghệ sĩ, bỏ qua 996 trực tiếp chọn 007!
*996: làm việc 12h x 6 ngày/tuần
*007: 24h x 7 ngày/tuần
Tiểu Trần này vóc người nhỏ nhắn, nhan sắc bình thường, cũng không hề có kinh nghiệm nhưng bù lại cô bé rất thông minh lanh lợi, cũng đủ hiểu chuyện.
Trương Gia Nguyên tiếp xúc một thời gian ngắn cũng cảm thấy khá hài lòng.
Nghe nói tới kinh phí cho bộ phim này là có hạn, nhưng nghĩ đến đây dù sao cũng là hạn mục của công ty lớn cho nên mọi người đều cho rằng đó chỉ là cách nói khiêm tốn.
Đến nơi mới thấy, một chút cũng không hề khiêm tốn.
"Đây... như này cũng quá nghèo rồi đi?" Tiểu Trần phụ giúp Trương Gia Nguyên đem hành lý vào phòng khách sạn, nhìn phòng ở được phân cho Trương Gia Nguyên mà không khỏi trố mắt cảm thán, như thế nào lại cảm thấy còn thua cả phòng của nhân viên chạy việc vậy?!
Phòng đơn cực kỳ nhỏ, một chiếc giường xếp một cái bàn cùng một cái tủ, lại còn ẩm thấp, điều hoà không ra hơi... bây giờ tuy rằng chưa thật sự bước vào mùa đông nhưng mà ban đêm không có điều hoà thì làm sao mà ngủ đây?!
Trương Gia Nguyên ngược lại không hề hiếm lạ, dù sao cũng đã từng ngang dọc qua các thể loại phim trường khác nhau, biết rõ điều kiện đoàn phim sắp xếp cho nhân viên và các diễn viên nhỏ làm nền đều không ra gì, bất quá nói đi cũng phải nói lại, lần này hắn cho dù phiên vị thấp nhưng theo lý thì điều kiện cũng không nên kém như thế mới đúng.
"Gọi cho người phụ trách sinh hoạt đoàn phim thử xem." Trương Gia Nguyên nhăn mày nói với tiểu Trần bên cạnh, hắn vừa hít thở liền bị cái mùi ẩm mốc ở đây hung cho váng đầu.
Tiểu Trần gọi cho người phụ trách mãi không được, đành phải trực tiếp chạy đi hỏi thăm tình hình. Hơn 15 phút sau mới thấy thở hồng hộc chạy về.
"Anh Nguyên, bên kia nói là lúc đầu danh sách không có tên của anh, cho tới sáng nay mới bổ sung thì đã hết chỗ rồi, phòng này là.... lấy của một nhân viên phụ cần phân ra cho anh, cho nên điều kiện hơi kém một chút." Tiểu Trần càng nói càng nhỏ, đến cô cũng thấy không thoả đáng.
Trương Gia Nguyên so với cô thì bình tĩnh hơn, "Có đổi được không?"
Tiểu Trần lắc đầu, "Bọn họ nói ... một là anh ở phòng này, hai là tự bỏ tiền đi khách sạn khác."
Phòng của Tiểu Trần là ở ghép cùng một nữ trợ lý khác, chứ nếu không thì cô cũng đã đổi cho hắn, ít ra thì bên đó điều hoà còn dùng tốt."
Trương Gia Nguyên nhìn lướt qua căn phòng, gật đầu đã hiểu, hắn chỉ dặn dò tiểu Trần liên hệ người nhanh chóng sửa điều hoà rồi nhận mệnh đi sắp xếp đồ đạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
1876
FanfictionTrương Gia Nguyên x Lưu Chương OOC! OOC! OOC! Nhân vật trong truyện là hư cấu, không liên đới lên người thật! ---- Đây là phần tiếp theo của "Anh Trai".