Chapter 4 Jenica

7 0 0
                                    

While I'm scanning my Facebook news feed, I saw a post from my highschool friend who happens to study in FU.

''Will go to school tomorrow, gonna help my freshman sister :) #Proud''

Oooohhh, I should send her a message since I will be on FU tomorrow. Maybe some catch-up :)

*FB Chat*

Me: Hi Jenica :)

Jenica: Ui, hi musta?

M: Ok nmn. Kaw musta studies?

J: Ok naman. Nakakasurvive pa hahaha

M: Sus, kaw pa syempre kayang kaya mo yan haha. Future Lawyer ng batch haha Go girl! ^_^

J: Kakapressure nmn haha thanks :)

M: Haha. Nakita ko sa status mo pupunta ka bukas sa FU?

J: Ah..oo sasamahan ko ung kapatid ko mag-enroll.

M: Pumupunta kasi ko sa school nyo para mag gitara ang ganda kasi ng environment eh nakakarelax

J: Ah may future guitarist na din pala ang batch hahaha. Tara kita tayo bukas. Nalibot mo na ba buong FU?

M: Hahaha hindi pa ang laki laki kaya ng school niyo.

J:Do you mind if I give you a tour?

M: Sure. Cge hahaha Tagal na din natin di nagkita eh. Mga what time ba kayo bukas?

J: Hmmm... mga 9. Pahirapan kasi mag-enroll sa amin dahil walang online.

M: Ah. Cge mga 1 na ko pupunta ok lng?

J: Ah oo baka nga d pa kami tapos nun eh.

M: Ok lng haha cge see you tom :)

J: Cge :)

*end of convo*

Yehey! Hahaha Excited to meet an old friend! Sa wakas di ako loner bukas and I can tour the whole place.

The next day.......

KRIIIIIIIIIIIINGGGGGG!!!!!!!!! KRIIIIIIIIIIIINGGGGGG!!!!!!!!!

10:00

*Snooze*

.

.

.

10:30

1 pa naman kami magkikita eh... Mamaya na ko babangon.. ZZzzzzzzzz....

*Snooze*

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

11:30

Waaaahhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!! 11:30 na agad??!

Naku! Nakakahiya naman kung malate pa ko. Hay! I ran down the stairs nd I noticed nagulat si Mama. Fortunately luto na ang lunch so I had a brunch. I want to eat more but I really have to go.

Where We First MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon