After Seven Months!!
~wala na kasi akong naaalala sa mga nangyari so Fast Forward na. Siyempre the usual days lang. Pero iisa lang masasabi ko. sa SEVEN MONTHS na yun suuper saya ko kase puro good memories lang. At ayoko nang ikuwento.Nakakatamad.haha
Masaya pa rin kameng bestfriends. Pati lovelife namin masaya. Eh kasi nga inlove. XD
Campus Tour Na!!!
Joke lang bukas pa yun.
Excited??
Vacant time...
"Kyle, di ba sasama ka sa campus tour bukas? " - (Kenneth)
Blah blah Kenneth. >.<
"Sasama ako. Walang kasama si Zhie pag di ako sumama" - (Kyle)
Wang! Wang! Wang!
Actually hindi yan busina ng ambulansiya.
Ingay yan ng classmates kong naghihiyawan.
-.- Haay Kyle, Ba't ganun kayong dalawa ni Kristoff? Bawat salitang lumalabas sa inyo, hinihiyawan ng classmates natin!!
Campus tour...
Right side...
First Two-Seater - Kyle at ako
Next Two-Seater - Sophia at Kristoff
Third Two-Seater - Kenneth at Kate
Hahaha! "KKK" ang first 3 seaters. Kyle, Kristoff, and Kenneth.
Left side...
First Three-Seater - bag ni Grace, si Grace, at vacant seat XD
Second Three-Seater - Three teachers...
Dalawang teachers and principal
And then the rest, RANDOM...
"Water natin." Sabay abot ni Kyle ng dalawang bottled water sa'kin.
"You look good together!" sabi ni Grace.
~You look good alone. Hahaha! Napaka-mean talaga ng mind ko! XD
"Really? Haha. Why not find your destiny too?" I said.
"I have so high standards with men." - Grace.
"Ah, I see." sabi ko naman.
1st tour... Southern most campus
So ayun, bumili kami ng fresh milk na product nila, that's all. LOL XD
2nd tour... Another South Campus... Fisheries Dept.
"Palagi ka dito dati, diba Zhie?" sabi ni Sophia
"Asan dito house ni Aunt Lyka mo?" sabi naman ni Kate.
"There, sa dulo." sabi ko naman sa kanila sabay turo.
So ayun nga, si Aunt Lyka ang in-charge na mag-tour sa'min dito.
"I'm professor Lyka Sy. Now, I will show you some of our cultured fishes." sabi ni Aunt Lyka.
Lumapit naman ako sa kanya (kay Aunt Lyka) at nag-kiss sa kanya sa cheeks (syempre!)
"Sino siya?" tanong naman sa'kin ni Kyle.
"My aunt." sabi ko naman.
"Oh. Lagi ka daw dito noon eh. Kuwento mo naman life mo dito. Puro fishpens naman yata loob nito." sabi niya.
"Bad memories, I don't wanna talk about it." I said.
"Hey, stop it Kristoff! Pag nalaglag ako sa fishpens, your fault!" sigaw ni Sophia.
Suddenly, bigla akong tinulak ni Kyle. Grabe! Nagulat talaga ako at napasigaw pero bigla niya rin akong hinila pabalik sa kanya. Akala ko mahuhulog ako sa mga fishpens, puro putik pa naman dun. -.-
"Don't do that again!" sigaw ka sa kanya. Sino ba naman kasin hindi magagalit sa ginawa niya?
"Haha! Sorry! Hindi naman kita hahayaang mahulog do'n eh! I'll always catch you when you fall." - Kyle
O///O Kilig much!!!
Nilampasan namin ang main campus ng South, Siyempre! school namin yun eh!
Mid Campus...
Hindi na kami bumaba ni Sophia. Natulog nalang kami sa bus. Nakarest yung head ni Sophia kay Kristoff, ako naman, kanina pa ba? Edi kay Kyle. Sila at Kenneth naman bumaba, namili kasi sila ng mga I.D. holders... Kung anu-ano binili nila, may mabili lang. Haha!
Northmost campus...
Sa may tabi ng beach, ang ganda! Ang damin corals! As in puro corals talaga! Everybody went down the shore. Pababa kasi.
Lahat rin sila may hawak na starfish, except me in Kyle. Taga-picture nalang yata kaming dalawa, haha!
Sorry pero I don't have the courage para hawakan yung mga starfish. ><
Si Kristoff naman, crabs na yun hawak! L.O.L.
Dun na rin kami nag lunch and then pagkatapos naming mag lunch,
Angkas na ni Kristoff si Sophia sa bicycle... Sila lang ata nagtour sa entire campus ng naka-bike. Pinulot niya rin siguro yung bike somewhere sa campus. Di man lang tinanong kung sino yung may-ari nung bike! Haha!
Then finally, last campus...
Main campus sa North.
"I never thought na may campus pala ang school natin na nagcu-culture ng honeybees!" sabi ni Sophia.
"Yeah!" sabi ko naman.
"Honeybabe nalang tawag ko sa'yo!" Kristoff blurted out kay Sophia.
"Sure, honeybabe." sagot naman agad ni Sophia.
"Honey, bili tayo ng honey!" sabi sa'kin ni Kyle.
"Wag na! Aanhin ko yun eh may honey naman na ako." sabi ko.
SWEEETS! Haha.
Three hours kaming on the way pauwi. Super layo kasi ng other campuses namin.
I was the first to say goodbye since ako ang pinakamalayo from our school.
Pagbaba ko ng bus, lahat sila sabay sabay na sumigaw...
"Goodbye, Zhi Anne!!! ^__^"
Natawa nalang ako kasi unison ng 41 students yung sumigaw.
Nag-wave nalang ako ng hand sa kanila. Then I looked at him, Wala man lan expression sa mukha, Hmmp!
On the way home...
***1 message***
Fr Kyle: Ingat sa daan...
To Kyle: Ikaw din.
Fr Kyle: I know pagod ka na. Don't forget to eat dinner before sleeping, ok?
To Kyle: Yeah, sure. Good Night! <3
Fr Kyle: I love you too!
Ano raw? Haha. Then I slept after I ate dinner. Sana di nalang natapos ang day na 'to! Buong araw na naka-hug siya sa'kin while on the bus... Naging safe ang tour ko dahil sa kanya.
Naging fulfilled din ang day ni Sophia because of Kristoff.
Si Kate kaya? Hmm.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(End of Chapter Eight! Salamat sa editor kong anak este ampon. Lol. XD)
BINABASA MO ANG
Living Memoirs (Completed)
Dla nastolatkówAfter 6 years, ito na po ang continuation. 😂