Dù Jisung không muốn thì buổi tối vẫn đến sớm hơn cậu tưởng. Jisung từ chối thay áo hoodie và quần jean, cậu thậm chí còn không thể hiện chút cố gắng nào trong việc trau chuốt vẻ ngoài. Có thể là cậu đã kinh ngạc khi nghe mẹ nói chuyện lúc đầu, nhưng giờ cậu chỉ thấy buồn mà thôi. Sao Jisung lại phải từ bỏ cuộc sống của mình chỉ để kết hôn với một người lạ mặt đến từ một đất nước khác? Dù mẹ không thừa nhận nhưng bà ấy vẫn hy vọng Jisung chấp nhận chuyện này. Cậu sẽ không tự đào hố chôn mình cho dù là bài kiểm tra ADN khuyên cậu nên làm thế.
Jisung không thể chấp thuận chuyện này, thậm chí là còn phản đối nó. Ngay khi nghe thấy tiếng còi xe vang lên bên ngoài căn nhà, cậu lập tức nhận ra là mình cần phải trốn đi, càng nhanh càng tốt. Và Jisung đã thành công. Có một điều may mắn là căn nhà của họ là một ví dụ điển hình cho một công trình kiến trúc tồi tệ và là cực dễ để ăn trộm nhất trong khu, nhờ có những cánh cửa sổ đặt ở những vị trí vi diệu, người ta có thể nhảy vào, nhảy ra khỏi phòng của Jisung một cách dễ dàng.
Từ đây Jisung phải men theo hàng rào cũ nát của họ, rồi ra ngoài đường lớn. Không có gì to tát cả. Cậu đã quá quen thuộc với mọi ngõ ngách của con đường này, Jisung vẫn thường xuyên trèo ra như thế khi Jeno vẫn còn sống cách nhà của cậu vài căn. Jisung không biết mình nên đi đâu, có lẽ là đến quán cà phê mà cậu yêu thích, cà phê Sunsaid. Nơi có không khí thải mái giúp Jisung bình ổn tinh thần, nhưng có lẽ nguyên nhân chủ yếu là vì nơi đó có cậu nhân viên thú vị nhất trên đời làm ở quầy thu ngân. Jisung muốn biến mất luôn khỏi đây, nhưng lựa chọn tốt nhất của cậu bây giờ là đến quán cà phê đó.
Thả bộ trên phố, Jisung lắc lắc vuốt lại tóc để chắc chắn là trông mình không giống một kẻ mới vừa bỏ trốn khỏi nhà. Cậu thầm cảm thán những cơn gió xuân mơn man khắp mặt, hiện tại Jisung còn hơn cả sẵn sàng để đón nhận bầu không khí thư thái bên ngoài. Hôm nay là một ngày nắng nóng khó chịu đối với một ngày xuân, và dù cho chiếc áo hoodie cậu đang mặc có mỏng đi chăng nữa thì Jisung vẫn cảm nhận rõ từng tầng mồ hôi mướt lại trên trán.
Jisung chạy về phía quán cà phê ngay khi nó xuất hiện trong tầm mắt cậu. Màu vàng với gỗ sơn mài của quán cà phê nổi bật lên như một ngôi sao giữa đường phố. Nó không hẳn là hoàn hảo, quán nằm giữa hai cửa hiệu xấu xí, xám xịt trông giống nhà kho hơn là một cửa hiệu, nhưng Jisung vẫn trầm trồ trước sự khác biệt của quán so với mấy cửa hiệu một màu nhạt nhẽo xung quanh.
Jisung hấp tấp mở cửa đi vào quán, nhanh chóng tìm một chỗ ngồi cạnh quầy pha chế, gần chỗ thanh toán. Cậu nở nụ cười với người bạn đang hí húi làm việc.
"Chưa bao giờ em mong được thấy anh và mái tóc xù của anh như lúc này đâu Lee Donghyuck."
Người kia đi thẳng đến chỗ Jisung, tìm một chỗ ngồi, thể hiện nét mặt không đồng tình. Donghyuck nhìn cậu chằm chằm mất một lúc rồi mới đảo mắt.
"Anh sẽ không cho em Frappuccino* miễn phí nữa đâu, nếu em đến đây vì chuyện đó." Donghyuck nhàn nhạt nói với jisung, ánh mắt nhìn cậu nửa nghi hoặc, nửa tò mò. Jisung nhướng mày, lườm một cái trước khi bắt chước từng câu chữ của người kia bằng tông giọng giễu cợt. Donghyuck đánh ánh nhìn về phía khác và khịt mũi thương cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jichen] ADN nói chúng ta hợp nhau 99,9%
FanficTác giả: Yanvel Dịch giả: Lavern, Snivy Bìa: Azaleas Thể loại: BL, hiện đại, fanfic, giới thượng lưu,ngược, tương tư, đơn phương, HE. CP chính: Jichen Văn án: Một thế giới mà con người có thể tìm ra được bạn đời của mình thông qua việc kiểm tra AD...