Dưới ánh đèn lấp loá, Lily nằm trên giường với quyển sách trong tay, nàng bắt đầu kể một câu chuyện mà khi đó Jake nằm ở vị trí bên cạnh. Nàng gác đầu lên bắp tay chàng và thì thào với lời kể.- Jake, anh biết câu chuyện về Orpheus chứ?
- Loáng thoáng thôi, nhưng nếu em kể, anh nghĩ mình sẽ biết rõ hơn.
Lily cười khúc khích, nàng nằm sấp dậy, gác đầu lên bắp tay, nàng bộc bạch:
- Orpheus là con trai vua Oeagrus xứ Thrace và nữ thần thi ca Calliope. Orpheus là một nhà thơ nổi tiếng. Một thời gian, chàng gặp và đem lòng yêu Eurydice. Cả hai tổ chức một đám cưới linh đình liền sau đó. Nhưng tiếc thay hạnh phúc không được bao lâu thì thần Aristaeus xuất hiện và muốn quyết tâm đem nàng về cho mình bằng được. Khi đang chạy trốn Aristaeus, Eurydice đạp phải một ổ rắn và chết. Quá đau lòng trước cái chết của vợ, Orpheus không thể chịu được cảm giác dày vò này nữa mà quyết định xuống địa ngục đề cầu xin Hades.
- Cảm động trước câu chuyện của Orpheus, Hades đồng ý và cho Eurydice quay trở về. Trước khi từ giã, Hades dặn Orpheus rất kĩ một điều: "Trên đường dẫn Eurydice về nhân gian, không được ngoái đầu nhìn lại, dù chỉ một lần!" Nghĩ chừng đơn giản, Orpheus liền gật đầu. Nhưng, khi đã đi được một thời gian lâu, Orpheus chợt nhận ra rằng chàng không hề nghe thấy tiếng bước chân và hơi thở của Eurydice. Ngay khi gần đến được cổng địa ngục, chàng không thể chịu được nữa mà đánh liều quay đầu lại. Và tất cả những gì chàng kịp thấy là hình ảnh của người vợ dấu yêu bị hút dần về phía màn đêm thăm thẳm của chốn địa ngục âm u, nhanh đến nỗi Orpheus không kịp gọi tên vợ mình một lần cuối...
Chàng nhướng mày:
- Vậy ra đây là lý do nhiều người trách Orpheus đến vậy.
Lily cười tỏn tẻn, hỏi:
- Thế Jake nghĩ sao về câu chuyện?
Chàng ngẫm nghĩ một lúc rồi nói:
- Có thể Orpheus có một quyết định.
Lily nghiêng đầu ngầm thúc đẩy Jake tiếp tục lời nói.
- Anh nghĩ Orpheus lựa chọn ngoảnh mặt lại vì anh ta chọn ký ức để yêu Eurydice. Vì khi này Orpheus vẫn không biết liệu thần Hades có lừa mình hay không? Và khi đối mặt với vô vàn sự bất định, Orpheus đã lựa chọn một khoảnh khắc nhất định quay lại nhìn người vợ của mình lần cuối. Orpheus đã lựa chọn vĩnh cửu hoá khoảnh khắc ngắn ngủi đó trong tâm trí của anh ta. Orpheus không đưa ra lựa chọn của một người tình, mà là của một nhà thơ.
Lily gật gù trước lời nói của Jake. Điều đó làm chàng càng thêm tò mò về suy nghĩ của nàng về câu chuyện, bởi lẽ, nếu nàng ta đã chủ động mở ra một câu chuyện thì chắc rằng nàng đã có một suy nghĩ cá nhân cho câu chuyện đó.
Jake hỏi:
- Thế còn em? Em nghĩ sao?
Lily nằm ngã ra mặt giường, đầu gác lên tay của Jake lần nữa.
- Có thể Eurydice là người bảo "Quay đầu lại đi". Có lẽ Eurydice có những hoài nghi cho riêng mình. Liệu nàng có bị Hades lừa không, rằng thực chất nàng sẽ không thể quay trở về được trần gian như lời Hades nói. Nếu là vậy thì những hình ảnh lần cuối mà cô nhìn thấy sẽ là tấm lưng của chàng thi sĩ bước qua cánh cổng. Thế nên em nghĩ, cô đã chọn cách vĩnh cửu hoá ký ức về Orpheus bằng cách gọi chàng quay lại để được thấy gương mặt của chàng.
Dạo hôm đó, Jake đã nhìn Lily với những hỗn mang và nàng ta, tương tự.