Và cứ thế cũng 4 năm trôi qua kể từ khi Sophie nhập học ở Hogwarts. Cô và Yumi cũng giữ vững thành tích đứng nhất nhì toàn khối. Lên năm 3 thì cô tính chọn hết tất cả môn còn lại trừ môn bay, vì cô không có hứng thú chơi Quidditch.
Nhưng mà cuối cùng cô cũng chỉ chọn được 3 môn là Tiên tri, chăm sóc sinh vật huyền bí và cổ ngữ Runes, vì môn số học huyền bí bị trùng giờ với tiên tri. Yumi chỉ theo cô được có 2 môn là tiên tri với chăm sóc sinh vật huyền bí thôi, cổ ngữ Runes thì cô nàng không kham nổi.
Cứ thế mà hết năm 3 trở đi thì Sophie và Yumi lại được thêm một chức danh nữa, ngoài chức danh 'Bộ đôi tử thần' ra thì mọi người còn gọi cô và Yumi là "Cặp bạn thân bất khả chiến bại".
Bởi vì cô và Yumi điểm gần như không chênh lệch nhau, luôn đứng nhất nhì trường. Sophie nghĩ cô chỉ cố gắng học giỏi nhất để đền bù cho tiếc nuối của kiếp trước.
Với lại tuy mới mười mấy tuổi, nhưng mà tâm trí Sophie đã là 20 hơn rồi, nên là học hành đối với cô là việc khá dễ. Nhưng Yumi bạn cô phải nói là thông minh bẩm sinh luôn, cô nàng tuy nói là đua theo để xứng với bạn thân như Sophie nhưng cô nàng cũng học rất giỏi, nhất định xứng danh học bá. Hơn nữa nếu đem so sánh với Sophie của kiếp trước thì Yumi nhất định ăn đứt cô về khoản học hành và thành tích.
Các giáo sư của trường này cũng đã quen với việc Sophie và Yumi luôn đạt điểm O (hoặc E đối với Yumi ở môn lịch sử pháp thuật), nên là họ cũng không quá chú ý hay là bắt buộc Sophie và Yumi phải vô học đúng giờ, ra về đúng giờ hay nghỉ bắt buộc phải có phép, vân vân và mây mây....
Tóm lại về cơ bản là Sophie và Yumi thích thì học, không thì thôi, miễn sao cuối năm lại đạt được điểm tốt là được, ngay cả giáo sư McGonagall cũng cho phép điều đó. Nhưng tất nhiên là Sophie và Yumi hiếm khi tùy hứng như thế lắm.
Cô và Yumi đi học nghiêm chỉnh hơn những người khác nữa, thậm chí cô và Yumi còn đi phụ giúp các vị giáo sư dọn lớp mặc dù không phải tiết của mình. Nên là Sophie và Yumi lại được thêm cái danh là học sinh chăm ngoan nữa, làm cho các giáo sư từ trên xuống dưới ở Hogwarts càng thêm yêu mến và càng thêm thiên vị cô và Yumi.
Hôm nay cô và Yumi đang học môn bùa chú của giáo sư Filius Flitwick, tới giữa tiết, Sophie thì thầm vào tai Yumi cái gì đó, xong rồi hai đứa thu dọn tập vở, đi đến trước mặt giáo sư Flitwick.
Sophie mở miệng nói: "Giáo sư Flitwick, hôm nay thầy có thể cho phép em và Yumi ra sớm được không ạ?"
"Hai đứa hôm nay có việc hả ?" – Flitwick hỏi
"Dạ đúng rồi giáo sư, tụi em có chút việc, tuy không gấp lắm, nhưng mà tụi em muốn làm việc ấy cho xong sớm chút ạ." – Yumi lên tiếng trả lời.
"Vậy à, thế hai đứa tan học sớm đi, có việc gì thì thầy báo lại với hai đứa sau." – Flitwick cười nói.
"Cảm ơn thầy ạ, chúc thầy buổi chiều tốt lành." – Yumi và Sophie đồng thanh nói, xong rồi bước nhanh ra khỏi lớp. Và đây cũng là lần đầu tiên hai đứa sử dụng đặc quyền 'ra về sớm' của mình.
Đi vào phòng yêu cầu xong đóng cửa lại, Yumi mới kích động hét lên: "Thiệt hả Sophie, hôm nay chúng mình thực hành phép hô thần hộ mệnh mà mấy bữa trước chúng ta mới đọc lý thuyết hảaaaaa!!!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bài toán tình yêu (HP đồng nhân)
FanfictionMỗi người đều đứng trước những lựa chọn của cuộc đời. Đều có những bài toán cần phải giải. Vậy giải được bài toán của tình yêu, dễ hay khó? Các nhân vật có thể bị OOC, nếu ai không thích thì có thể không đọc, xin đừng buông lời cay đắng với nhau. Vì...