Chương 4: Nhập học và buổi lễ phân loại

1.4K 110 10
                                    

Cuối cùng cũng đợi được đến ngày 1/9, sáng sớm 6h hơn một chút là cô đã dậy rồi, Sophie háo hức đến nỗi cả đêm không thể nào ngủ yên được. Cô thay đồ rồi nhanh chóng chạy xuống dưới nhà kiểm tra kỹ lại đồ dùng để đi học Hogwarts. 

Mẹ cô nhẹ nhàng bước ra từ bếp, cười nhìn Sophie "Sophie, nay con có vẻ khá là háo hức đấy, thường thì con rất lười dậy sớm luôn xem ra giáo dục có thể thay đổi con người là thật." – Mẹ Sophie đùa vui với cô  

"Thôi mà, mẹ cứ chọc con hoài từ bữa giờ rồi. Nhưng vâng, con háo hức lắm mẹ ơi, nay con chính thức được vào Hogwarts rồi, yeah !!!!" - Sophie kích động trả lời. 

"Được rồi, mẹ có thứ này muốn đưa con, đây là 100 Galleons và 10 Sickles, vào trường hay trên tàu thích mua gì ăn, hay đồ gì đó thì cứ mua, nếu hết thì mẹ gửi thêm, đừng sợ hao tiền." - Mẹ vừa đưa cho cô túi tiền nặng trịch vừa nói. 

"Dạ đủ rồi mẹ..., con không dùng nhiều thế đâu mẹ. Ôi trên có Merlin, đống này con dùng chắc được 2 năm luôn chứ chả vừa đâu mẹ...." - Sophie cầm túi tiền trong tay mà không ngừng cảm thán. Đời cô hai kiếp chưa bao giờ cầm được nhiều tiền như thế, đúng là người ta ao ước muốn sinh vào làm quý tộc cũng có lý do của người ta nhỉ.

"Rồi rồi, đưa thì con cứ xài đi, đừng ngại. Nói cho con chứ tài sản với quyền lực của ba với mẹ cũng chả thua nhà Malfoy đâu. Hừ chả qua ba mẹ đang ở ẩn, chả quan tâm đến mọi chuyện bên ngoài nữa, nên là không muốn bày ra vẻ với lại tranh đua chức quyền với nhà đó thôi. Chứ thử ba và mẹ ra nắm quyền xem, ai nhất ai nhì còn chưa biết được đâu, nên là sau này con gặp ai cũng đừng có cúi đầu, e sợ. Đừng nói là ba mẹ, cho dù là anh chị con cũng sẽ giải quyết được cho con. Ở trường nào cũng thế, có người bắt nạt con thì cứ đánh trả lại cho mẹ, thích kết bạn với ai thì kết, không cần quan tâm là thuần huyết, Muggle hay là máu lai, con thích thì cứ chơi, còn ai dám nói con, con cứ thoải mái phản đòn lại cho mẹ, có việc gì gia đình chống đỡ cho con." – Mẹ cô lại thế này nữa rồi. 

Haizzzzz, chống đỡ thì chắc chắn được, nhưng mà nó kéo theo nhiều hậu quả lắm, không thể cứ cứng đầu thế đâu mẹ ơi, cho dù nhà người ta thua nhà mình, nhưng gì cũng không thể phòng được kẻ âm mưu nhan hiểm đâu. Mà thôi, tốt nhất là mình tự thu liễm lại vậy.

"Con biết rồi mà mẹ, nhưng mà mẹ bảo không quan tâm đến mọi chuyện bên ngoài mà, sao lại biết được Muggle, máu lai với thuần huyết có mâu thuẫn chứ ?" – Sophie hỏi lại mẹ cô, nói thật thì cô đáng ra cũng không biết. Chỉ là 3 tuần trước cô qua chơi với Yumi. Yumi nói cho cô biết chứ cô cũng không nghĩ là cùng là phù thủy mà lại phân biệt như thế.

"Con nhóc này...., mẹ không quan tâm chứ không phải không biết, mấy cái mâu thuẫn này có từ lâu lắm rồi, bây giờ lại còn nặng nề hơn nữa ấy chứ. Hơn nữa con đi học thì mẹ phải tìm hiểu trước chứ, chả nhẽ mẹ lại không quan tâm đến môi trường học của con." – Mẹ trừng cô một cái rồi nói.

"Thôi 8h rồi, con kiểm tra lại vé tàu, thẻ, tiền đi nhé, rồi ba mẹ và anh chị đưa con đi ra sân ga 9 3/4 để không kẻo trễ." – Alice ngay lập tức thúc giục nói.

Sau khi cô kiểm tra lại hết và lấy một vài gói đồ ăn vặt của mẹ đưa, Sophie và gia đình đi ra sân ga 9 3/4 ở Ngã Tư Vua. Khi đến giữa ga 9 và 10, ba cô nói: "Con chạy thẳng vào bức tường này là tới sân ga, nếu sợ con có thể nhắm mắt lại." 

Bài toán tình yêu (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ