Chương 1

2.2K 91 8
                                    

Nửa đêm, bóng tối bao trùm hành lang cô nhi viện Thiên Ân.

1 chiếc bóng nhỏ nhắn như như mèo nhẹ nhàng đi giữa hành lang. Bước vào căn phòng hẻo lánh, bên trong phát ra tiếng khóc nho nhỏ.

" Tiêu Chiến.... Tiêu Chiến..." Cậu bé cố ý nhẹ giọng gọi vào trong " Tiêu Chiến...."

Tiếng khóc chợt ngừng lại. Không lâu sau có tiếng mắng của 1 cậu bé vang lên:" Tránh ra...."

" Tiêu Chiến, em đến rồi, anh đừng sợ..."

Vương Nhất Bác nhìn bóng cây lay động hắt lên tường, tim đập mạnh liên hồi. Dù cho bản thân đang rất sợ hãi nhưng cậu bé biết Tiêu Chiến sợ tối, không thể bỏ cậu lại 1 mình.

Trong phòng, Tiêu Chiến ngồi cạnh cửa, cuộn mình lại, chà mạnh tay áo lên mặt để lau khô nước mắt, phủ nhận sự yếu đuối của bản thân " Ai sợ chứ..... Tránh ra...."

Mấy tháng trước, 2 mẹ con anh vẫn nương tựa nhau mà sống, nhưng vì không chịu nổi nợ nần vây đuổi mà mẹ anh đã thắt cổ tự vẫn. 3 ngày sau, khi cảnh sát phá cửa xông vào nhà, ai nấy đều bị cảnh tượng trước mắt làm hoảng sợ.

Cậu bé ngồi yên lặng trên giường, nhìn chằm chằm vào thi thể đang treo cổ của mẹ, mặt ngơ ngẩn, hẳn là bị dọa đến mất hồn.

Sau đó, anh được đưa đến cô nhi viện Thiên Ân, dù cho mọi người có làm gì anh luôn yên lặng ngồi 1 góc, lạnh lùng quan sát mọi chuyện. Không ai biết đêm nào anh cũng bị ác mộng làm cho tỉnh giấc, khóc thầm trong chăn.

Chỉ có Nhất Bác, chỉ có cậu nhìn ra nội tâm yếu ớt của anh.

Mỗi khi Tiêu Chiến ngồi 1 mình 1 chỗ, thì Nhất Bác nhất định sẽ lấy đồ chơi đến trước mặt anh, muốn anh chơi cùng mình, hoặc chỉ lẵng lặng ngồi cạnh anh. Tiêu Chiến luôn không thích Vương Nhất Bác đến gần. Thật ra, trong đám bạn học, chỉ có cậu là chủ động lại gần anh nhưng anh luôn trừng mắt liếc cậu hoặc đẩy cậu ra. Nhưng cậu vẫn không lùi bước, anh đi đâu cậu liền theo đó.

Tối qua, lúc đi ngủ, Nhất Bác  cũng dán sát bên anh, không chịu đi." Em muốn ngủ cạnh anh, như vậy anh sẽ không khóc...."

Chuyện anh khóc vào ban đêm bị người khác biết được, Tiêu Chiến tức giận, đá Nhất Bác 1 phát rớt xuống giường. Trán cậu bé bị va vào mép giường, máu chảy ròng ròng, 1 bạn nhỏ thấy vậy liền chạy đi báo với nữ tu sĩ.

Nhất Bác được đưa vào bệnh viện, Tiêu Chiến bị phạt nhốt trong phòng tối 1 đêm.

" Em muốn ở với anh, như vậy anh mới không mơ thấy ma quỷ...." Trán Nhất Bác phải dán băng gạc, cậu cúi xuống sàn nhà, cố gắng nhìn Tiêu Chiến qua khe hở dưới ván cửa.

" Tránh ra mau..." Anh quát lên.

" Không..." Nhất Bác chưa từ bỏ ý định.

" Tránh ra."

" Không."

Trong đêm tối yên tĩnh, cuộc đối thoại cứ như thế mà lập lại vài lần. Đến tận sáng hôm sau, nữ tu sĩ Terry đến mở cửa cho Tiêu Chiến  mới phát hiện Nhất Bác đang ngủ tựa người vào cánh cửa, sốt cao.

( ZSWW/ Chiến Bác) Yêu anh bằng tất cả sinh mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ