Chapter 4

115 0 0
                                    

Umaga na ng magising ako. naka yakap sa mga bisig ni Jeff. habang mahimbing na natutulog si Jeff ay unti unti ko pinag masdan ang mukha nya.. masasabi kong i really love this man

dahan dahan ako bumangon sa kama at kumuha ng damit sa closet  at dumiretso na sa kusina para ipaghanda ng almusal si Jeff.

matapos ko maghanda ng almusal ay biglang may yumakap sa lkuran ko. si Jeff.

"tara na kain na tau at baka ma late kapasa work" -ako

"mag aabsent ako ngayun" -Jeff

"no. hindi ka mag aabsent ha"- ako

para kaming mga bata. gustoni Jeff mag absent para mag stay muna sa bahay kasama ako..

"hon you should go to work" -ako

ayaw man ni Jeff ay wala din siya magawa. pagkatapos namin kumain ay naligo at nagbihis na siya. 

"bye hon. i love you.: -jeff

sabi saakin ni Jeff sabay kiss sa pisngi ko.

matapos kogawin ang mga gawaing bahay ay dumiretso ako sa bahay ni Angeline upang ikwento sa kanila ang ngyari samin ni Jeff kagabi.

 "JENNAAA!!!!! ikaw na ang habang hair mo!!"

sigaw ni Angeline habang niyuyugyog ako sa sobrang kilig.

"parang yun lang?. duh lahat ng mag asawa ginagawa yun. nothing special naman duon. eh ni hndi ka nga pinapasyal sa labas ng asawa mo eh"

pambabara ni Krista sa kasiyahan namin ni Angeline. maya-maya pa ay dumating nadin si Phoebe at Jessy. kinuwento ko nadin sa kanila ang ngyrai kagabi.

"sabi sa inyoo eh..effective yung strategy naten!"

sigaw ni Phoebe habang pumapalakpak.

"basta Jenna ha..ituloy tuloy mo na yan!"-Phoebe

"oo. salamat talaga sa inyo"- ako

nagulat nalang kami ng bigla si Krista tumayo at kinuha ang bag nya.

"teka san ka pupunta?"- angeline

"ha?. mamamasyal lang. boring na eh. cge i have to go..bye"-krista

at tuluyan ng umalis si Krista. Okay narin yun para wala ng nambabara at ng aasar sakin.

matapos ang simpleng kwentuhan naminng magkakaibigan ay nag uwian nadin kami sa aming mga bahay.

10:30 pm

wala padin si Jeff. kanina pa ako nag hihintay sa kanya dito sa labas pero hangang ngayon ay hindi pa siya umuuwi.

"baka nag meeting lang cla Jenna. wag ka mag duda sa asawa mo"

sambit ko sa sarili ko habang pinapalakas ang loob ko..

sinubukan ko siya tawagan ngunit out of coverage siya. san nnaman kaya pumunta tong si jeff..

sa sobrang antok ko ay di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa Sofa. pag tingin ko sa relo ko 3 am na. nagising ako dahil sa tunog ng sasakyan na nagpaparada. si Jeff yun.

nagmadali ako pumunta ng pinto upang salubungin siya.

"Jeff bakit ngayon kalang?.anung oras na to?" -ako

"nag overtime kami sa office. cge na Jenna magpapahinga na ako" -Jeff

"Jeff anu to?" -ako

sabay turo ko sa kwelyo ng long sleeve niya. kulay pula na parang lipstick.

"ha? wala yan. baka marker lang. nadumihan polo ko." -Jeff

at tuluyan na siya pumasok sa kwarto. hindi ako pwede magkamali. lipstick yon. lipstick ang naka mantsa sa kwelyo ng damit ni Jeff.

habang di ko namamalayan na mayroon na pala tumutulong luha sa mga mata ko.

____________________________

AUTHORS NOTE"

kawawa naman c Jenna ;( alam ko yung pakiramdam ng niloloko.. sakit2 talaga..

anyway alam nadin ninyo na me babae nga talaga si Jeff.

ngayun malalaman na natin kung sinu!!

VOTE

COMMENT

BE A FAN

bamaLditah_

SECRET OF WIVES (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon