Phần 2

863 125 0
                                    

[Nguyên Châu Luật] Cuộc Sống Hoàn Mỹ

Cuộc sống hàng ngày của blogger Trương Gia Nguyên.

"Có một số ngày, khi bạn vừa tỉnh dậy thì mọi thứ đều sẽ trở nên hoàn hảo."

________

02.

Tuần kiểm tra giữa kỳ diễn ra vào đầu tháng năm hàng năm làm cho tinh thần học tập của sinh viên càng thêm sôi sục. Một vài giáo viên dạy môn chuyên ngành đã cho phép chúng tôi làm bài theo nhóm để giảm bớt gánh nặng, nhưng tôi lại chỉ muốn dập đầu quỳ lạy bọn họ, ý tốt của cô em xin nhận, nhưng em thà ở nhà nộp năm bài luận văn còn hơn là làm một cái bài tập nhóm, em xin các cô đấy.

Tôi đã phát điên vì cái bài tập nhóm đó suốt cả một tuần, khi bạn cùng nhóm của tôi lên bục thuyết trình phần cuối cùng cũng là lúc tuần kiểm tra giữa kỳ của tôi khép lại.

Tôi bỏ lại mấy nghìn từ mới lưu trong bộ nhớ máy, yên tâm mở D trạm mà cả tuần nay chưa được lướt ra để coi bù, thư giãn một chút.

Tôi có xem vài video nói về cách tu sửa nhà, một vài video hướng dẫn nấu món Âu, rồi lại thêm một vài chiếc vlog vào mục xem sau, nhưng hình như lướt từ đầu đến cuối lại chẳng thấy bài đăng mới của Trương Gia Nguyên đâu. Tôi thử tìm kiếm tên của em, vào trang cá nhân để xem cho chắc, hay thật, đây là lần đầu tiên tôi thấy một blogger chăm chỉ như em lại lầy lội không đăng video.

Thế là tôi lập tức chạy sang Weibo tìm em, tuần này Trương Gia Nguyên đã đăng rất nhiều bài viết lên trên đó. Trước đây em ấy còn kiêu ngạo nói với chúng tôi là, lúc mang thai em ấy chẳng có cảm giác gì cả, nhưng kết quả là đến giữa thai kỳ em ấy mới có bắt đầu có các triệu chứng đầu thai kỳ, không phải là chúng không đến, chỉ là đến hơi muộn mà thôi.

Đều là sinh viên như nhau, làm gì có ai mà không phải cật lực chiến đấu với mấy kỳ thi cuối kỳ, giữa kỳ và DL chứ. Trương Gia Nguyên vừa thức đêm biên khúc, vừa hỏi chúng tôi xem thức đêm liệu có liên quan gì đến chuyện ốm nghén không, có thai thì có được uống cà phê, thức đêm không, tại sao em ấy lại cứ mắc ói như vậy. Mấy kẻ không có nổi một mối tình vắt vai như chúng tôi làm sao mà giúp được em ấy chứ, nên cũng chỉ có thể lên baidu tìm hiểu, sau đó cmt vào cho em ấy biết, để em ấy thử mà thôi.

Mà em ấy cũng được đường đường chính chính nhây vlog luôn, phần bình luận đã ngập tràn trong mấy cmt kiểu, bảo bối không cần gấp, bảo bối chú ý giữ gìn sức khỏe, bảo bối phải nghỉ ngơi thật tốt, sức khỏe mới là quan trọng nhất.

Lướt xong weibo thì tôi quay trở lại D trạm, tôi làm mới trang chủ của Trương Gia Nguyên, và đúng là có video mới thật luôn này, từ hai phút trước, vẫn còn rất nóng hổi, đúng là duyên số rồi.

Video vẫn bắt đầu vào bữa sáng như thường lệ, Trương Gia Nguyên đặt giá quay, ngáp ngắn ngáp dài ngồi ngơ ngẩn thẫn nhờ một lúc lâu, sau đó miễn cưỡng mơ màng đi rửa tay, cắt lát bánh mì rồi cho vào máy nướng. Em lấy từ trong tủ lạnh ra hai quả trứng gà, làm nóng bơ trên chảo, giây trước vừa mới đánh trứng cho vào chảo rán với động tác vô cùng đẹp trai, thì giây sau Trương Gia Nguyên lại quay người về phía bồn rửa mặt ho khan một tiếng, sau đó lập tức tắt bếp chạy về phía phòng tắm.

Một lúc sau, Dan bật quạt thông gió lên, lấy chanh ngâm mật ong Trương Gia Nguyên đặt trong tủ lạnh ra pha một cốc nước chanh. Không lâu sau Trương Gia Nguyên cũng trở lại nhà bếp, em đặt cốc nước xuống, bảo Dan tự mình mua đồ ăn sáng đi, còn mình thì lấy miếng bánh mì ra khỏi máy nướng, rồi cầm máy quay đi ra ngoài phòng khách.

"Đứa nhóc này mấy hôm nay chẳng ngoan gì cả." Trương Gia Nguyên cắn một miếng bánh mì: "Tuần này em còn phải quay lại trường để làm bài tập giữa kỳ nữa, chắc không quay được nhiều đâu ạ, cứ vậy đi nhé, em phải về trường rồi."

Tôi phải đeo khẩu trang để che đi khóe miệng đang nhoẻn lên cười như điên của mình, video trước em ấy còn gọi em bé là bạn nhỏ, là tiểu bảo bối, thế mà trong video này đã gọi là đứa nhóc này rồi, không biết sau này em bé xem lại mấy video này sẽ cảm thấy ba của trẻ con như thế nào nữa.

Nội dung phía sau là một vài video ngắn rời rạc mà em ấy quay bằng di động, bữa sáng đã đổi từ trứng rán thành trứng luộc và sữa, bữa tối với thịt kho, thịt hầm ngày trước đã đổi sang ức gà và rau xanh, em ấy uống sữa xong là muốn nôn, thế là lại để sữa lại cho Dan trộn chung với ngũ cốc, còn bữa tối thì lại ăn một chút ngô, khoai lang và bí đỏ.

Cả đời tôi chưa từng ăn uống thanh đạm như vậy bao giờ, vậy mà bé con Trương Gia Nguyên lại phải ăn như thế.

Tôi chợt nhớ đến trước đây Trương Gia Nguyên cũng đã từng bị dày vò như vậy một lần, khi ấy để làm vlog em ấy đã trang điểm, mặc đồ con gái, thực sự rất xinh đẹp. Nhưng kết quả là người qua đường thấy vậy lại vừa mắng em ấy nói tiếng phổ thông không lưu loát, lại vừa chê mặt em ấy bị sưng, rõ ràng hôm đó là do em ấy dậy sớm nên mới hơi sưng, sưng đến nỗi mắt hai mí cũng không thấy đâu nữa. Hôm đó tôi đã ở trong khu vực bình luận để chiến đấu rất quyết liệt, tôi nhất định phải bảo vệ má sữa của bảo bối nhà tôi!

Trương Gia Nguyên cũng rất để tâm đến mấy lời đó, trong suốt ba mươi ngày ấy, sáng nào em cũng uống nước đã để tiêu sưng, thậm chí em còn cho chúng tôi xem những bài tập nâng cơ mặt, còn có cả cái gì mà bài luyện quai hàm trong 30 ngày gì gì đó nữa chứ, chúng tôi đều cmt bảo em ấy là má sữa rất đáng yêu, bảo em ấy đừng có tự dày vò mình như vậy, bản thân vui vẻ là quan trọng nhất, tôi thậm chí còn đổi ID thành Bảo Vệ Má Sữa Của Trương Gia Nguyên, nhưng cuối cùng cũng chẳng có tác dụng. Cuối cùng Dan phải ăn rau luộc mấy ngày liên tục thì cũng không chịu đựng được nữa, bạn ấy véo má em nói: "Em đâu có béo đâu, là bụ bẫm thôi, má sữa rất đáng yêu mà, đừng dày vò mình nữa." Thế là Trương Gia Nguyên mới chịu từ bỏ.

"Các anh em, em chạy xong DL thì sẽ lập tức quay về quay video, mọi người có thấy cảm động không." Trương Gia Nguyên đặt ống kính đến trước máy tính: "Cho mọi người nghe bài tập biên khúc giữa kỳ của em nhé, mọi người đoán xem có gì hay ho không."

Sau khi biên khúc xong, Trương Gia Nguyên trở về phòng ngủ, nằm lên giường, em tháo chiếc kính gọng đen ra rồi ném nó lên chiếc bàn đầu giường: "Video lần này hơi ngắn, thực ra là do em bận quá nên không có thời gian quay, tuần sau em sẽ quay thật tử tế, rồi đưa cho Keyu edit hộ, bây giờ em ngủ trước đây, buồn ngủ chết mất, bai bai, hẹn gặp mọi người ở video sau nhé."

Tôi kéo xuống phần bình luận, cmt bảo em ấy phải nghỉ ngơi cẩn thận, không cần phải vội ra video mới đâu, sau đó bạn cùng phòng của tôi đi tới kéo tai nghe của tôi ra, hỏi tôi tối nay muốn ăn gì, thế là tôi lại nghĩ đến bữa tối của Trương Gia Nguyên, lập tức kiên định nói với nó là, tao muốn ăn rau.

Khi tôi về đến ký túc xá, vừa ăn rau vừa lướt weibo, thì lại nhìn thấy Trương Gia Nguyên đã đăng bài viết mới.

[Em đã thêm nhịp tim của em bé vào ca khúc mới đấy, mọi người có đoán ra không thế (ˊ˘ˋ*)♡]

Em ấy còn đăng thêm một đoạn video ngắn nữa, nội dung của video là âm thanh của một sinh mệnh nhỏ đang mạnh khỏe lớn lên từng ngày. 

《Cuộc Sống Hoàn Mỹ》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ