Chapter 2

13 3 0
                                    

A/Writers Note.

Please avoid copying any parts of this story and if you want to copy it please tell me.😄

And avoid spoiling the story.❤️

-annaesra
-----------------------------------------------------------

Rose's POV

Pagkadating namin sa eskwelahan ay naghiwalay na kami ni Alliana ng daang patutunguhan dahil magkaiba ang kurso naming kinukuha.

Pagkapasok ko sa classroom namin ay wala akong nakita na guro kaya naman umupo na ako sa aking silya para magawa ko ang hindi ko nagawang assignment at kinain ko na ang aking agahan

Mga ilang minuto pa ay pumasok na ang aming Prof. kaya inimis ko na ang aking mga kalat sa desk dahil hindi ko agad na iligpit ang pinagkainan ko.

"Wala kayong pasok ngaun dahil may pag-me-meetingan kami tungkol sa nalalapit nyong graduation. Pero bago ko kayo pauwiin ay may sasabihin lamang akong kaunting paalala..."Sabi ni Prof. Diaz.

"...Dahil nalalapit na ang inyong graduation ay kailangan nyo na mag apply sa mga kumpanya para magkaroon kayo ng oojt-han para madali na kayong magkatrabaho sa ibang kumpanya pero kung ayaw nyo naman ay bahala na kayo."Sabi nya at nagpaalam na para umalis.

tut kulbit sa akin ng katabi ko.

"Uy beh saan ka mag oojt?"tanong ni Ara na isa sa mga close kong kaklase.

"Siguro sa Zalwen enterprises kung papalarin. Ikaw?"tanong ko naman.

"Ahh doon nalang din siguro ako kung papalarin din."Sabi nya at nagpaalam para umuwi na sa kanila.

Pagkatapos ko imisin ang mga gamit ko ay umuwi na din ako dahil baka umulan pa.

Nasa hintayan na ako ng jeep ng maisipan kong making ng music habang nagaantay.

~Ang Wakas by Arthur Miguel~
(Kinakanta ni Rose ang part na ito habang natunog sa cellphone nya)

Masisi mo ba?
kung ayaw na talaga~
Kung ang pag-ibig mo
tuluyang maglaho

Oh bat nagbago bigla
mga titig ay nag iba
Ika'y lumalayo
Tadhana ba ito?

Ohh..

Saktong dumating ang jeep na papunta sa amin kaya naman inimis ko ang earphone ko at sumakay na bago pa magkaubusan ng upuan.

Mga ilang minuto ay nakauwi na din ako sa may kanto namin pero bago ako umuwi ay bumili muna ako ng tanghalian namin.

May mga nakasalubong akong nagbubulungan, at ambulansya.

Ako ay kinabahan dahil lahat ng nakasalubong ko ay galing sa direksyon ng bahay namin at binilisan ko ang paglakad papunta sa bahay namin.

Until unting nagsisituluan ang mga luhan habang papalapit ako papunta sa kinaroroonan ng Bahay namin.

Itutuloy.......
.
.
.
-----------------------------------------------------------
A/Writers Note.

Again thank you for reading my story and please avoid trowing hate comments about me or how I write the story.❤️❤️❤️

Please vote and share my story.😊

-annaesra
-----------------------------------------------------------

❤️

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rose in BlackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon